Review chi tiết vợt pickleball TMPR Sports Ascend LX

TMPR Sports Ascend LX là mẫu vợt pickleball nổi bật, được thiết kế cho những người chơi muốn kết hợp sự linh hoạt và độ chính xác trong từng cú đánh. Sử dụng chất liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến, Ascend LX mang lại sự ổn định vượt trội và kiểm soát bóng tinh tế, giúp người chơi dễ dàng thực hiện các cú đánh từ cận lưới đến tấn công mạnh mẽ. Với thiết kế nhẹ và tay cầm thoải mái, mẫu vợt này phù hợp cho người chơi ở mọi cấp độ, từ mới bắt đầu đến chuyên nghiệp. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá chi tiết về hiệu năng và những đặc điểm nổi bật khiến TMPR Sports Ascend LX trở thành lựa chọn đáng cân nhắc trong làng pickleball.

Thiết kế vợt

Cấu trúc và lõi

Tất cả các dòng vợt trong Luxe Series đều có lõi polymer dày và mặt vợt sợi thủy tinh có kết cấu đặc biệt. Lõi dày giúp làm mềm cảm giác cầm vợt, tăng độ nhạy, trong khi mặt vợt sợi thủy tinh bổ sung thêm sức mạnh. Sự kết hợp này tạo ra vợt có khả năng kiểm soát vượt trội, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để tăng tốc khi cần thiết. Lõi của vợt này được thiết kế hướng đến khả năng kiểm soát, nhưng cho thấy sức mạnh nhiều hơn so với các vợt có lõi dày khác đã được thử nghiệm.

Hình dáng

Hình dáng vợt ảnh hưởng lớn đến hiệu suất và cách chơi. Mặc dù mỗi vợt trong Luxe Series có cùng lõi và mặt, nhưng hiệu suất khác nhau tùy thuộc vào hình dạng. Vợt Ascend LX có đầu vợt nhỏ, thấp với cổ dốc và tay cầm dài 5,5 inch (so với chiều dài tay cầm tiêu chuẩn là 5 inch hoặc ngắn hơn). Do cổ dốc và tay cầm dài, tổng chiều dài của vợt là 16,25 inch, gần bằng một cây vợt kéo dài, giúp mở rộng tầm với.

Hình dạng đầu nhỏ gọn giúp tăng tốc độ di chuyển, đặc biệt cho các cú lật như xoay forehand hoặc backhand. Tay cầm dài và cổ dốc giữ mặt vợt xa khỏi tay, tương tự như vợt tennis hoặc vợt racquetball, tạo cảm giác quen thuộc cho người chơi có nền tảng từ các môn thể thao đó. Tuy nhiên, thiết kế này có thể làm khó cho người chơi mới, những ai chưa có nhiều kinh nghiệm với các môn thể thao vợt.

Khả năng chơi

Lối chơi mềm và phòng thủ

Vợt này mang lại cảm giác thoải mái nhất khi ở gần lưới. Cảm giác tuyệt vời giúp tạo ra một trò chơi dinking mạnh mẽ, trong khi chiều dài của vợt cung cấp thêm một chút tầm với, dễ dàng xử lý các cú dinking trên không.

Các cú drop ở lượt đánh thứ ba và các cú drop nói chung rất dễ kiểm soát, giúp đạt được khoảng cách và tốc độ mong muốn. Tuy nhiên, một số khó khăn đã xuất hiện khi bóng đến nhanh hoặc có nhiều xoáy. Trong những tình huống đó, việc chạm vào cạnh vợt xảy ra nhiều hơn bình thường, có lẽ do hình dạng đầu nhỏ kết hợp với tay cầm dài. Tuy nhiên, số cú chạm cạnh vợt đã giảm dần khi quen với vợt, nhưng vẫn cần thời gian để làm quen với việc đầu vợt ở xa tay hơn. Việc phòng thủ với vợt rất hiệu quả. Sự nhanh nhẹn của vợt kết hợp với tầm với thêm thực sự hữu ích khi xử lý tình huống hỗn loạn và khi cần phải với lấy bóng.

Tấn công tại lưới

Tấn công và thi đấu ở lưới là điểm mạnh của Ascend LX. Với độ dài của tay cầm và hình dáng nhỏ gọn, có thể dễ dàng ngụy trang cho các cú đánh mạnh và tấn công mà không cần vung tay quá lớn. Việc xử lý những cú bóng bổng hoặc bất kỳ cú đánh nào đủ cao để có thể đánh xuống cũng trở nên rất đơn giản. Vợt dài, tay cầm dài và thiết kế nhỏ gọn cho phép người chơi chỉ cần vung cổ tay để tạo ra tốc độ và đưa bóng vào lưới. Trong dòng Luxe, Ascend LX cho phép tạo ra sức mạnh tối đa khi thi đấu ở lưới. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên khác biệt khi thực hiện các cú đánh từ đường biên.

Cú đánh và đón phát bóng

Việc thực hiện các cú đánh và những cú cần vung tay mạnh hơn, chẳng hạn như đón phát bóng, ban đầu gặp khá nhiều khó khăn. Đã có lúc bóng chạm vào cạnh vợt nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, theo thời gian, cảm giác đã cải thiện và những cú đánh bắt đầu được thực hiện đúng vào giữa vợt. Hình dạng của vợt này khác biệt so với những vợt đã quen thuộc, vì vậy cần một thời gian để điều chỉnh.

Có lẽ sự kết hợp giữa việc đầu vợt ở xa tay hơn và kích thước nhỏ gọn là nguyên nhân gây khó khăn ở giai đoạn đầu. Dần dần đã quen với vợt khi chơi từ đường biên và thực hiện những cú đánh tốt hơn một cách ổn định. Tuy nhiên, cảm giác thoải mái khi thi đấu từ đường biên với vợt này vẫn chưa đạt được như với những vợt khác trong dòng Luxe.

Xem thêm:

Review chi tiết vợt pickleball TMPR Sports Tantrum LX

Review chi tiết vợt pickleball Gamma Hellbender