10 điều bí ẩn về Air Jordan 4 Kaws – Một trong những thiết kế thành công nhất của Nike và Jordan Brand

Không như những phiên bản Air Jordan 4 thông thường, thực tế đã chứng minh đó là Jordan 4 Retro Kaws được xếp hạng thứ 22 trong số những đôi giày tốt nhất mà Nike từng tạo ra. Đây là đôi giày đặc biệt tuyệt vời được tạo ra cho tất cả mọi người thông qua các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp và Nike đã thiết kế rất khéo léo để cung cấp cho người mang tất cả những thứ phù hợp đem lại hiệu suất cao trên sân và cả tính thời trang rất lớn. Và hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu 10 điều bí ẩn về thiết kế lịch sử này của Nike cũng như Jordan Brand.

1. Nhà thiết kế Kaws là một nghệ sĩ nổi tiếng ở Brooklyn

brian donelly; kaws

Giày bóng rổ Nike Kaws được thiết kế bởi nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Brooklyn, NY, Brian Donnelly. Cái tên mà anh được giới hâm mộ nghệ thuật trên thế giới biết đến đó là KAWS. Kaws được được biết đến rộng rãi nhờ các tác phẩm điêu khắc và tranh 2D cũng như 3D trưng bày trong các bảo tàng và phòng triển lãm. Anh làm việc với nhiều loại vật liệu bao gồm đồng, gỗ, nhôm và sợi thủy tinh cùng với khả năng sáng tạo tuyệt vời của anh. Tác phẩm của Kaws đã được đặc trưng trong một số ấn phẩm minh họa trên thế giới.

2. Một đôi Jordan 4 Retro Kaws chính hãng thực sự có giá đắt kinh khủng

Hiện tại, giá resale của một đôi Air Jordan 4 Retro Kaws lên tới gần 3.000 đô la Mỹ – ngang ngửa một chiếc Yamaha R-15 V3 tại Việt Nam :((. Thực sự là một con số khiến nhiều sneakerhead phải đau đầu.

Xem thêm : On-feet Nike Air Jordan 4 “Bred”

3. Coi chừng những đôi giày fake

Cũng giống như bất kỳ đôi giày chính hãng nào ở ngoài kia, vẫn luôn có những kẻ xấu với những đôi giày fake muốn kiếm chác trên sự khờ khạc của bạn. 3.000 đô la Mỹ là một con số lớn, chính vì vậy hãy thật cẩn thận và phải xác nhận thật kỹ trước khi bạn mua cho mình một đôi Air Jordan 4 Kaws

4. Có một trang web dành riêng để xác định Jordan 4 Retro Kaws giả

Để chắc chắn rằng bạn biết cách phân biệt sự khác biệt giữa một cặp Jordan 4 Retro Kaws đích thực và hàng nhái rẻ tiền, một người dùng Instagram đã tạo ra một website mà bạn có thể truy cập để tìm hiểu cách phân biệt sự khác biệt giữa chúng. Điều này sẽ biến bạn thành chuyên gia trong việc check giày. Nếu bạn đang xem xét việc mua một đôi Jordan 4 Retro Kaws, thì hãy đầu tư một chút thời gian để khám phá làm thế nào để đảm bảo rằng bạn không bị lừa sẽ rất xứng đáng với nỗ lực của bạn. 

5. Đế phát sáng trong bóng tối

Như thể mẫu Nike này chưa đủ ấn tượng với mũ giày da lộn hấp dẫn và thiết kế độc đáo in chìm trong chất liệu, nhóm thiết kế đã thêm một tính năng bổ sung nữa đó là bộ đế được làm bằng vật liệu phát sáng trong bóng tối. Thực tế, một trong những cách mà bạn có thể và nên kiểm tra tính xác thực của Air Jordan 4 Kaws là sử dụng đèn cực tím để chiếu vào đế. Nó sẽ phát sáng, và nếu không, có thể là bạn đã mua phải một đôi giày fake

Xem thêm : Air Jordan 4 UNC sẽ trở lại bên cạnh siêu xe?

6. Mẫu Nike Jordan 4 Retro Kaws là sự hợp tác giữa 3 bên

Chúng ta đã nói về sự xuất sắc của nghệ sĩ và nhà thiết kế Brian Donnelly, nhưng chúng ta chưa hề nhắc tới sự xuất hiện của hai thế lực khác trong sự hợp tác tuyệt vời này. Michael Jordan, một vận động viên xuất sắc hàng đầu, là một cố vấn chuyên gia về những gì một đôi giày bóng rổ cần để thiết kế và sản xuất. Tất nhiên, thành viên thứ ba là chính tập đoàn Nike và đội ngũ các nhà nghiên cứu, thiết kế và kỹ sư tài năng của họ, những người đã mang từng concepts vào từng đôi giày và cuộc sống.

10-dieu-bi-an-ve-air-jordan-4-kaws

7. Jordan và Donnelly có một sự kết nối chung

Có một cái gì đó độc đáo về sự hợp tác mà Kaws và Michael Jordan đã hình thành. Trước hết, cả hai đều đến từ Brooklyn. Họ có chung quê hương, nhưng đây không phải là điểm tương đồng duy nhất của họ. Cả hai đều là các chuyên gia nổi tiếng quốc tế trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Nike đã không tiếc chi phí cũng như nỗ lực trong việc kết hợp những thứ tốt nhất và sáng nhất để tạo ra Air Jordan 4 Retro Kaws.

8. Một dòng trang phục đã được tạo ra cho giày

Jordan 4 Retro Kaws là một sự thành công lớn của Nike đến nỗi họ quyết định tạo ra một dòng quần áo đi cùng với đôi giày này. Có một cái gì đó về mô hình này là truyền cảm hứng và nó không phải là giá, mà là cái cách họ nhìn. Phần upper của giày được làm bằng da lộn có họa tiết và hoa văn tạo nên bởi vật liệu cao cấp và đôi giày cần được kết hợp với quần áo thể thao và phụ kiện đi cùng với chúng, chứ không phải là những bộ trang phục khác. Bộ sưu tập bao gồm áo khoác satin Coach, một chiêc mũ five panel, áo phông và áo hoodie.

9. Jordan 4 Retro Kaws rất khác biệt

Mẫu này có kiểu dáng riêng biệt và nó không giống với bất kỳ mẫu giày nào khác của Nike trên thị trường. Nó là một trong những thiết kế thực sự unique của Nike. Bạn có thể chọn nó dễ dàng yêu đôi giày này ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy nó trên kệ.

10-dieu-bi-an-ve-air-jordan-4-kaws

10. Sở hữu một cặp Jordan 4 Retro Kaws sẽ khiến bạn nổi bật

Không phải ai cũng có thể hoặc sẽ mua một đôi giày này. Đối với người mới bắt đầu, Air Jordan 4 Kaws là một đôi giày rất đắt tiền và nó không phù hợp với ngân sách của mọi người. Bất cứ ai mặc chúng sẽ đưa ra hai tuyên bố chính với mọi người, nó không phải là sự giàu có hay khoe khoang về tiền của. 

10-dieu-bi-an-ve-air-jordan-4-kaws

Những người hâm mộ của đôi giày này chứng minh một điều rằng họ có những cái nhìn hoàn hảo và tin tưởng vào việc trả thêm tiền cho sự thoải mái và thời trang mà chiếc giày tuyệt vời và hấp dẫn này mang lại. Theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.

Bài viết tham khảo thêm Legitcheck: Cách phân biệt Nike Air Force 1 Travis Scott Sail Real và Fake