10 Điều có thể bạn sẽ chẳng bao giờ biết về Jordan 12

“Quality inspired by the greatest player ever”- Tinker Hartfield on Air Jordan 12 (Tạm dịch: Chất lượng được truyền cảm hứng bởi cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử). 

Có những đôi giày làm nên tên tuổi vì vẻ đẹp và giá trị của nó, có những đôi giày lại đi vào lịch sử vì người mang nó đã làm nên một kì tích huyền thoại. Dưới đây sẽ là một câu chuyện mà những con người đã và đang mang trên chân đôi giày có hình “Jumpman” sẽ nhớ mãi về lí do tại sao Air Jordan là biểu tượng của giới sneakers, và về sự kì diệu mà những đôi cánh ấy đã thổi vào tâm trí của hàng triệu fan hâm mộ trên khắp toàn cầu.

10-dieu-co-the-ban-se-chang-bao-gio-biet-ve-jordan-12

1. Câu chuyện của Jordan 12 được gọi là Flu Game

Đôi khi, Jordan 12 được gọi là Flu Game (Trận đấu Cúm). Biệt danh đề cập đến thời gian Jordan chơi trong Utah Jazz trong trận trung kết NBA mặc dù thực tế rằng anh đang phải chịu đựng cơn cúm khủng khiếp. Hơn nữa, MJ đã thực sự mang đến một màn trình diễn tuyệt vời bất chấp tình trạng ốm bệnh, điều này giải thích tại sao nó vẫn luôn là một khoảnh khắc đáng nhớ.

10-dieu-co-the-ban-se-chang-bao-gio-biet-ve-jordan-12

2. Đó không phải là cúm

Thật thú vị, có vẻ như những gì trông giống cơn cảm cúm thông thường lại không phải cúm. Thay vào đó, những đồng đội và người thân của Jordan tuyên bố rằng anh bị ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân có thể do chiếc bánh Pizza mà không ai khác ngoài MJ ăn ngay trước trận đấu.

Có một vài người hâm mộ đã suy đoán rằng MJ say rượu, nhưng không có bằng chứng hay cơ sở nào để suy luận ra điều đó cả. Kể cả có là gì đi chăng nữa thì thật may là nó cũng không quá nghiêm trọng, trận đấu đã rất tuyệt vời.

10-dieu-co-the-ban-se-chang-bao-gio-biet-ve-jordan-12

3. Nhờ xuất hiện trong trận đấu Cúm mà nó trở nên vô cùng nổi tiếng.

Một trong những lý do khiến Jordan 12 cất cánh vì Jordan đã đeo một đôi khi chơi trong trận Flu Game nổi tiếng. Điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi nó được ca ngợi quá nhiều vào thời điểm đó.

Xem thêm :  Nike SB Dunk – đằng sau đôi giày được “hype” bởi Travis Scott

4. Được mang bởi một số đồng đội của Jordan

Jordan nổi tiếng với việc mang Jordan 12 tại Flu Game. Tuy nhiên, thật thú vị nếu để ý thấy rằng một số đồng đội của anh ấy cũng cùng đi đôi giày này. Điều này có nghĩa là nó được yêu thích không chỉ bời Jordan mà còn là một số lượng đáng kể đồng đội khác ở phần còn lại của Chicago Bulls.

10-dieu-co-the-ban-se-chang-bao-gio-biet-ve-jordan-12

5. Scottie Pippen đổi đôi giày của chính mình lấy Air Jordan 12

Đặc biệt, điều đáng nói là Scottie Pippen được cho là đã chuyển đôi Air Max của riêng mình sang ưu tiên cho Air Jordan 12. Nhìn lại thời điểm đó, có thể thấy rõ sự yêu thích riêng của Pippen cho Jordan 12.

10-dieu-co-the-ban-se-chang-bao-gio-biet-ve-jordan-12

6. Lấy cảm hứng từ lá cờ mặt trời mọc của Nhật Bản

Một trong những nguồn cảm hứng cho Air Jordan 12 là lá cờ Mặt trời mọc của Nhật Bản, có thể được tóm tắt dưới dạng mặt trời với những tia nắng mặt trời phát ra từ nó được thể hiện bằng màu đỏ và trắng. Người Nhật đã cố định mạnh mẽ vào các biểu tượng mặt trời có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét niềm tin tôn giáo rằng gia đình hoàng gia Nhật Bản có thể truy tìm nguồn gốc của họ từ nữ thần mặt trời Amaterasu của Nhật Bản. Về vấn đề đó, Nhật Bản có nghĩa đen là nguồn gốc của mặt trời.

Xem thêm : Toàn bộ các dòng giày Air Jordan từ 1 tới 34 và những chuyện bạn chưa biết

7. Lấy cảm hứng từ giày nữ

Nói về điều đó, Air Jordan 12 cũng có những nguồn cảm hứng khác. Ví dụ, gót chân của chúng lấy một số cảm hứng từ các thiết kế giày nữ thế kỷ 19, điều này giải thích tại sao nó có một cái gì đó giống với giày cao gót.

My Beautiful Dark Twisted Fantasy

8. Mô hình xương cá trên đế

Đế của Air Jordan 12 có hoa văn xương cá, đề cập đến sự sắp xếp hình chữ nhật trông rất đặc biệt. Được gọi như vậy bởi vì nó trông giống như xương của một con cá trích. Sự cố ý này là để cung cấp lực kéo tốt cho giày, điều này khá quan trọng khi các cầu thủ bóng rổ đang di chuyển với tốc độ cao trên sân.

9. Jordan đã tặng đôi giày của anh ấy đi

Michael Jordan đã tặng đôi giày Air Jordan 12 mà anh ấy đã mang trong “Trò chơi Cúm” cho một cậu bé fan boy Utah Jazz. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu nói rằng đôi giày vô cùng giá trị, một số nguồn tin đã tuyên bố rằng chúng có giá khoảng 104.000 đô la vào năm 2018.

10. Vẫn có những bản phát hành mới hàng năm

Sự phổ biến của Air Jordan 12 có nghĩa là nó đã tiếp tục nhận được các bản phát hành mới mặc dù nó được phát hành từ năm 1996.

Mọi phối màu ra mắt đều được Nike phát hành dưới dạng những phiên bản hạn chế, và sau khoảng 1-2 năm thì giá nó rất đắt. Và có thể sau 5 hoặc nhiều hơn 10 năm thì phiên bản đó mới được phát hành trở lại. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.

This entry was posted in News and tagged .