13 lời khuyên trước khi mua Air Jordan 12 Retro và những câu chuyện thú vị về mẫu giày này

Air jordan là mẫu giày được các cầu thủ và sneakerhead yêu thích nhất mọi thời đại, Air Jordan 12 có đệm Zoom Air dài đầy đủ và da nguyên hạt được tạo kiểu với các đường khâu xuyên tâm khác biệt.


9 lý do nên mua:

– Theo đánh giá của nhiều người đeo, Air Jordan 12 rất phong cách. Nó là một trong những đôi Air Jordan đẹp nhất và có thể phối với bất cứ outfit gì.

– Đối với những cầu thủ bóng rổ, đôi giày này hợp pháp và là một trong những mẫu đáng chơi nhất trong bộ sưu tập Air Jordan.

– Air Jordan 12 ôm vào chân vừa vặn như một chiếc găng tay mang đến cảm giác an toàn và thoải mái.

– Rất nhiều người sở hữu đôi giày này cho biết đôi Air Jordan 12 này khá bền. Bằng sức tưởng tượng của mình họ còn so sánh đôi giày này giống như một chiếc xe tăng.

– Phần lớn các nhà đánh giá khẳng định rằng Air Jordan 12 là mẫu giày  thoải mái nhất trong số tất cả các mẫu Air Jordan.

– Cổ giày cao mang lại sự hỗ trợ và khóa chặt tuyệt vời, gần như tất cả những người thử nghiệm đều quan sát thấy.

– Một số người mua hài lòng với chất lượng của đôi giày bóng rổ Jordan này.

– Đế ngoài bằng cao su tạo cho đôi giày lực kéo hoạt động hoàn hảo trên nhiều bề mặt.

– Một số người dùng ngạc nhiên rằng đôi Air Jordan 12 này cho cảm thấy giác khi chơi.

13-loi-khuyen-truoc-khi-mua-air-jordan-12-retro

3 lý do không nên mua:

– Hầu hết những người đi thử lần đầu đều thấy rằng Air Jordan 12 phải mất một khoảng thời gian để làm quen.

– Giống như một số các bản khác (bao gồm cả Air Jordan 1 và Air Jordan 11), một số người đánh giá phàn nàn rằng Air Jordan 12 không được làm chỉn chu khi ngoài các vết keo còn có các lỗi sản xuất khác.

– Một số người mua khẳng định rằng đôi Air Jordan 12 dễ bị bẩn và hơi khó làm sạch.

13-loi-khuyen-truoc-khi-mua-air-jordan-12-retro

12 phiên bản Air Jordan 12 thú vị từng được phát hành:

Danh sách sau đây sẽ là danh sách của 12 phiên bản Air Jordan 12 được đa số các đầu giày yêu thích và lùng sục chỉ để sở hữu một đôi cho mình:

1. Air Jordan 12 “Siren Red”

Được phát hành vào năm 2012, Air Jordan 12 “Siren Red” là một phiên bản chỉ được phát hành dưới 2 định dạng size WMNS và GS. Phiên bản này sử dụng tông màu đỏ hồng/đen (gần với Bred) nhưng lại nổi bật nhờ phần mudguard giả da rắn.

2. Air Jordan 12 “Gamma Blue”

Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2013 (tháng 11) như một cách để debut cho phối màu Gamma Blue – xuất hiện trong phiên bản Air Jordan 11 “Gamma Blue” phát hành vào tháng 12 trong năm. Phiên bản Air Jordan 12 này nhận nhiều ý kiến trái chiều về phối màu nhưng vì một lí do nào đó, cơn sốt gamma không hề có dấu hiệu suy giảm và phiên bản này cũng cháy hàng rất nhanh như những phát hành Air Jordan trước đó. 

3. Air Jordan 12 “Flint Grey”

“Flint Grey” là một trong những phối màu non-retro đầu tiên của dòng Air Jordan 12. Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2003 – đầu năm 2004, Flint Grey trở thành một trong những phối màu yêu thích bởi tính đơn giản và độ “clean” của nó. 

4. Air Jordan 12 “Nubuck”

Air Jordan 12 “Nubuck” lần đầu tiên được phát hành online vào năm 2003, trên website Jumpman23.com. Phiên bản này được phát hành dưới một dạng package gồm giày, hoodie và nón. Với mức giá $200 cho một package ở thời điểm đó, khá nhiều đầu giày đã bực tức vì họ không muốn phí tiền cho 2 thứ đi kèm kia, tất cả những gì họ muốn là đôi giày.

5. Air Jordan 12 “French Blue”

Ý tưởng của việc ra đời phối màu “French Blue” này chính là việc Jordan trở lại thi đấu cho Washington Wizards sau lần giải nghệ thứ 2. Và “French Blue” trở thành một trong những phối màu được yêu thích nhất không kém gì những cái tên như “Flint Grey” được đề cập phía trên hay “Obsidian Blue” sắp xuất hiện.

6. Air Jordan 12 “Rising Sun”

Đây là một trong những phiên bản Air Jordan 12 chú trọng đến việc thoải mái cho người mang. Tinker Hatfield đã thiết các lỗ thoát hơi nhỏ trên khắp phần upper giày nhằm giúp cho người mang không bị nóng do phần upper của giày thiết kế bởi da, vốn rất hầm hơi và nóng chân nếu mang trong thời gian dài. Phiên bản này cũng có những câu chuyện đặc biệt như lần đầu tiên xuất hiện, hình ảnh lót trong của đôi giày khiến nhiều người liên tưởng đến lá cờ của Nhật Bản trong thế chiến lần thứ II và đôi giày đã được thu hồi để đổi lót trong.

7. Air Jordan 12 “Obsidian Blue”

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1997, Air Jordan 12 “Obsidian Blue” trở thành phiên bản Air Jordan 12 đầu tiên sở hữu màu xanh Navy. Sau 2 lần retro, phiên bản này vẫn “biệt tăm” và được thay thế tạm bởi một phát hành Air Jordan 12 Low “Obsidian Blue”, tất nhiên phiên bản Low không thể nào được yêu thích như phiên bản standard. Mãi đến năm 2012, Air Jordan 12 “Obsidian Blue” trở lại, và nó vẫn được ưa chuộng như ngày nào.

8. Air Jordan 12 “Cherry”

Như một phiên bản dùng để đại diện cho phối màu “Home” của đồng phục đội Chicago Bulls, Air Jordan 12 “Cherry” với 2 màu trắng/đỏ là một trong những phối màu OG của dòng Air Jordan 12. Nhiều người nhớ đến phối màu này chính là nhờ việc xuất hiện nhiều trên chân của Michael Jordan vào mùa giải 1996-1997 và trận đấu với Miami Heat mà Jordan đã ghi 50 điểm.

9. Public School NY x Air Jordan 12

Đáng ngạc nhiên là một phát hành nằm gần top danh sách lại lạ một phát hành vừa ra mắt mới đây. Phiên bản collab giữa Jordan Brand và Public School NY nghiễm nhiên cháy hàng chỉ trong vài phút ra mắt tại các cửa hàng bán lẻ được chọn sẵn. Những con số đã nói lên tất cả, vậy nên PSNY x Air Jordan 12 xứng đáng nằm trong danh sách này và hơn nữa là tại vị trí này.

10. Air Jordan 12 “Playoffs”

Jordan ra mắt phiên bản “Playoffs” vào sự kiện All Star 1997. Cùng với thành tích Triple-Double, Jordan là một trong những cầu thủ đầu tiên ở thời điểm đó đạt được thành tích đáng nể tại một sự kiện như All Star Game. Mặc dù danh hiệu MVP All Star năm đó thuộc về Glen Rice nhưng đó chưa phải là những gì mà phiên bản “Playoffs” nắm giữ. Trong Game 2 của Finals 1997, Jordan cùng 55 điểm đã “gánh” cả đội Bulls vực dậy để giành lấy chiến thắng khỏi tay Utah Jazz, và Game 6 giành lấy chức vô địch NBA Finals 1997.

11. Air Jordan 12 “Taxi”

Là một trong những phiên bản Air Jordan 12 xuất hiện trên chân Jordan nhiều

nhất trong các regular game của mùa giải 1997, “Taxi” trở thành một trong những phiên bản được yêu thích vì phối màu simple and clean, cùng với một chút bóng bẩy đến từ phần eyelet mạ vàng, cũng như tính sang trọng với phần mudguard vảy rắn đặc trưng. Air Jordan 12 “Taxi” trở lại vào năm 2008 trong Countdown Pack và năm 2013.

12. Air Jordan 12 “Flu Game”

Bạn được nghe qua câu chuyện Flu Game? Đã bao nhiêu lần bạn nhìn thấy hình ảnh Scottie Pippen dìu Michael Jordan vào hàng ghế dự bị? Phiên bản Air Jordan 12 “Flu Game” trở thành phiên bản được yêu thích nhất không phải vì phối màu mà chính là vì ý nghĩa lịch sử của nó. Jordan, trong tình trạng không thể thi đấu, vẫn ra sân, thi đấu và ghi 38 điểm cùng 11 rebounds. Chẳng có cầu thủ nào có thể trạng cũng như tinh thần và tâm lí để chịu đựng tốt như Jordan. Phối màu Black/Red này ra mắt 3 lần, với phiên bản 1997 và 2003 đơn giản là phát hành retro bình thường, còn với phiên bản 2009, một số thay đổi về chất liệu và các chi tiết trên giày như thêm vào 2 con số 38 (số điểm ghi được) và 97 (năm diễn ra), cũng như thêm vào biểu tượng khuôn mặt đang bệnh.

Xem thêm: 

Rihanna và 10 khoảnh khắc ấn tượng với sneakers

Nike ra mắt thiết kế giày không sợ mưa gió ISPA Drifter Gator