20 năm hình thành và phát triển của thiết kế huyền thoại Nike Air More Uptempo

Nike Air More Uptempo lần đầu được ra mắt vào mùa hè ngay sau mùa giải huyền thoại đó (mùa giải Michael Jordan quyết định trở lại với trái bóng cam). Nike Air More Uptempo có thể được coi là một sản phẩm phụ trợ cho chiến dịch vào năm 1995-96 hoàn toàn vượt trội của Nike Basketball. Vượt lên trên một làn sóng động lực được xây dựng bởi những thiết kế nổi bật như Air Jordan XI, Air Max Penny 1, Zoom Flight 95 và thậm chí là một chiếc giày dành cho phụ nữ kết thúc với Air Swoopes, nhà thiết kế Wilson Smith của Swoosh tham vọng muốn tìm ra cách chế tạo một sản phẩm sẽ mang đến chiến thắng toàn diện của Nike một cách rõ ràng.

20-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-thiet-ke-huyen-thoai-nike-air-more

Scottie Pippen – chàng tiền phong huyền thoại hay còn được gọi là cánh tay phải của Michael Jordan, đã biến mô hình này thành của riêng mình như một phần trong chiến thắng của Chicago trước Seattle trong trận Chung kết năm 96. Sau đó, anh làm rung chuyển công đồng giày với phối màu đầy tính yêu nước – USA được cải tiến cho thế vận hội Atlanta. Thời điểm này, với sự bùng nổ của ngôi sao Chicago cùng với vẻ ngoài độc lạ mang đên hiệu năng tuyệt vời trên sân bóng, Nike Uptempo là một cút hit đỉnh cao không kém những người đồng nghiệp Air Jordan của mình.

20-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-thiet-ke-huyen-thoai-nike-air-more

Với mục tiêu hướng đến là ít nhưng chất lượng và được chăm chút đều đặn, Nike Air More Uptempo đã đưa thương hiệu lên một tầm cao mới để phù hợp với một ứng dụng chưa từng có của dòng Nike Air chạy từ ngón chân đến gót chân. Nhiệm vụ của nhà thiết kế chính Wilson Smith rất đơn giản đó chính là “Làm thế nào chúng ta có thể cho cả thế giới biết về nó và những màn trình diễn thể hiện rằng nó là đôi giày tốt nhất có thể?”

20-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-thiet-ke-huyen-thoai-nike-air-more

Lấy cảm hứng từ những vật thể to quá khổ trong nghệ thuật đại chúng, hình vẽ trên sườn xe lửa và một dự án kiến ​​trúc mà anh đã thực hiện, Wilson đã vẽ nên biểu tượng ‘AIR’ hoàn hảo vào phía trên upper ở cả hai bên của Uptempo. Năm 1996 Nike Air More Uptempo là một bước tiến mang tính mở rộng hãng. Không tinh tế, nhưng tương quan cẩn thận với công nghệ của đế, Wilson luôn có chiến thuật trong cách tiếp cận của mình. “Tôi biết loại túi khí sắp xếp ở đâu, vì vậy tôi đã lật nó và trên tấm ngăn giữa, tôi thực hiện ‘AIR’ theo hướng khác.”

20-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-thiet-ke-huyen-thoai-nike-air-more

Lý tưởng ban đầu của thiết kế là dành cho những cầu thủ chạy dọc, những người cần sự khóa chặt ở cổ chân và nhiều đệm để giảm tác động mạnh, Nike Air More Uptempo đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của Scottie Pippen và nhiều cầu thủ NBA khác. Đi cùng với chiếc Nike Air Much Uptempo được yêu thích, đôi giày và chàng cầu thủ huyền thoại này luôn chiếm chọn những ánh hào quang dù ở ngoài hay trên sân bóng. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin về giày xung quanh chúng ta nào!

Xem thêm: