25 phối màu Nike Air Vapormax đẹp nhất mọi thời đại

Đối với tất cả những đôi giày thể thao đương đại, thật khó để tìm được một đối thủ xứng tầm có thể đánh bại Nike Air Vapormax. Đây là một chiếc giày lấy ý tưởng về những chiếc đế AIR có thể được nhìn thấy và làm cho nó trở nên, có thể nói là, thậm chí còn có thể nhìn thấy vô cùng rõ ràng hơn bao giờ hết! Thiết kế mang tính cách mạng của đôi giày này chỉ mới được công bố cách đây 4 năm nhưng đó không hề khiến cho những đôi giày này trở nên ít ảnh hưởng hơn đến với thị trường và đối với giới mộ điệu. Trên thực tế, Vapormax cũng đã trở nên phổ biến như bất cứ biểu tượng nào của Nike và không khó để có thể hiểu được lí do là vì sao. Không chỉ cực kì thoải mái khi đi trên chân, đây là một trong những đôi giày đã làm xóa nhòa đi ranh giới vốn tưởng chừng như mỏng manh nhưng rất khó để có thể phá vỡ, chính là ranh giới giữa phục trang thể thao và trang phục hàng ngày. Chúng không hề lạc lõng nếu xuất hiện trong một phòng tập gym nhưng cũng thật vô cùng ấn tượng với một chiếc quần jean được sắn vuốt thẳng thớm!

Cho đến bối cảnh hiện đại ngày nay, có rất nhiều sự lựa chọn dành cho người yêu giày khi nói về các phối màu của những đôi giày này, chưa kể đến sự đa dạng của các mẫu đã phát hành trong những năm qua. Ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi nhìn lại 25 phối màu vô cùng được yêu thích của Nike Air Vapormax đã được chúng tôi tổng hợp lại, từ các phiên bản hợp tác cực cháy cho đến những mẫu phát hành chung thông thường!

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Flyknit “Black” (2017)

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau tua ngược thời gian để trở về với phối màu đầu tiên từng được phát hành. Nike đã giữ cho mọi thứ vô cùng đơn giản và thậm chí có chút bí mật cho sự ra mắt lần đầu của Vapormax. Tất cả mọi thứ chi tiết trên đôi giày đều chìm sâu trong một màu đen đậm từ những lớp đế hơi Air dày dặn dưới chân cho đến cả những phần upper Primeknit mềm mại của chúng. Những thứ này đều đã được cho xuất hiện lần đầu vào “ Ngày Air Max” và không hề ngạc nhiên khi chúng nhanh chóng được bán hết.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Off-White x Nike Air Vapormax (2017)

Sự xuất hiện của bộ sưu tập “The Ten” của Virgil Abloh vào năm 2017 đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới cho những đôi giày Vapormax cổ điển. Phiên bản mới trong lần hợp tác này, không chỉ có mỗi việc một đôi giày mang tính biểu tượng được xử lý lại về diện mạo bên ngoài, mà Virgil Abloh khi lựa chọn đã nhắm tới Vapormax như là một trong những đôi giày mang hơi thở của sự hiện đại. Và bằng cách nào đó, qua bàn tay của Virgil, những đôi giày đã trở nên hiện đại và tân thời hơn bao giờ hết nhờ vào việc thiết kế ra những biểu tượng Nike Swoosh được khéo léo nhìn như đã được khâu tay một cách đầy “vụng về” và một phần lưỡi gà to quá khổ. Bên cạnh đó, mỗi đôi giày sẽ được tặng kèm với rất nhiều màu dây giày khác nhau để tiện cho việc lựa chọn và thay đổi của bạn.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Cactus Plant Flea Market x Nike Air Vapormax (2019)

Có rất ít những đôi Vapormax có thể có những chi tiết vượt qua được sự cấp tiến của phiên bản Nike Air Vapormax độc đáo được thiết kế bởi bàn tay của Cactus Plant Flea Market. Dựa trên những đôi Vapormax có tính năng siêu bền có phần upper được làm từ các sợi tổng hợp, họ tập trung vào làm nổi bật các phần chi tiết mang tính biểu tượng của Nike, chẳng hạn như phần Swoosh được tạo nên bởi những ống dày và nhiều màu sắc, khéo léo nắn nót tạo thành hình và rồi gắn với thân giày. Đây là một chi tiết mang lại sự vui vẻ, tươi mới và là một trong những yếu tố khiến đôi giày trở thành đôi giày bán chạy nhất trên thị trường bán lại.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax “Be True” (2017)

Để kỷ niệm cho sự thành công trong phong trào LGBT +, Nike đã mang đến một phối màu với bảy sắc cầu vồng vô cùng rực rỡ và nổi bật cho phần để Air của những đôi Air Vapormax. Một loạt màu gồm bảy sắc trên cầu vồng trải dài liên tục chưa từng được xuất hiện ở bất cứ một mẫu giày nào khác trên thị trường biến đây trở thành một trong những đôi giày mang phong cách độc đáo nhất từ trước đến giờ trong giới giày dép. Vẻ ngoài của đôi giày còn được hoàn thiện một cách hoàn hảo với phần thân giày làm từ các sợi tổng hợp theo công nghệ Primeknit màu xanh đậm.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax 97 “Japan” (2018)

Trở lại trước những năm 2018 về trước, việc kết hợp kiểu dáng của hai mẫu giày thể thao khác nhau lại để tạo nên một đôi giày hoàn toàn mới là một cái gì đó vẫn còn rất xa lạ đối với mọi người lúc bấy giờ. Vì vậy khi nhắc đến việc chuẩn bị có một mẫu giày, mà phần đế của đôi Air Max 97 sẽ được thay thế bằng đế của một đôi Vapormax, người ta không có gì khác ngoài những sự hoài nghi cũng như không thể tưởng tượng nổi hình dáng đôi giày sẽ trông như thế nào. Chính vì lẽ đó, mà khi đôi Nike Air Vapormax 97 được cho ra đời, nó là một sự bất ngờ vô cùng to lớn đối với giới mộ điệu, hay các “đầu giày”. Đây không chỉ là một đôi giày có ngoại hình trông vô cùng tuyệt vời mà sự tôn trọng trong việc sử dụng những phối màu cổ điển đã khiến nó trở thành đôi giày không thể bỏ lỡ.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Acronym x Nike Air Vapormax Moc 2 (2018)

Được cho phát hành vào đúng dịp Ngày Air Max 2018, bộ ba đôi giày với ba phối màu khác nhau này có một ngoại hình vô cùng bắt mắt như tất cả những gì mà bạn có thể mong đợi đến từ một bản hợp tác với Acronym. Mỗi đôi giày trong số ba đôi đều có thiết kế hoa văn họa tiết khác nhau cũng với các chi tiết độc đáo nhưng cũng không kém phần đẹp mắt ở phần đế bên dưới của mỗi đôi giày, cho đến các logo được lấy cảm hứng từ văn hóa tech – wear được thêm vào và xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các phối màu. Đây cũng là một trong số ít các phiên bản của Air Vapormax mà hoàn toàn không có dây buộc giày

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Plus “Triple Black” (2018)

Ai mà có thể ngờ được rằng ở thời hiện đại, Air Vapormax lại có thể sản sinh ra nhiều phiên bản giày kết hợp với hàng loạt các mẫu giày khác nhau như thế. Chỉ cần lấy ví dụ ở đôi Vapormax Plus, bằng cách nào đó, bạn có thể thấy rằng những nhà thiết kế chuyên nghiệp đã dễ dàng tới mức khó có thể thấy chút nỗ lực nào khi cố gắng thiết kế của họ, đã kết hợp phần upper của đôi Nike Tn cổ điển với phần đế sole của Vapormax để cho ra một phiên bản kết hợp đơn giản mà đẹp hiệu quả đến không ngờ. Đã có tổng cộng hơn 30 phối màu khác nhau đã được cho phát hành trong những năm qua nhưng phiên bản đen tuyền “Triple Black” vẫn là phối màu bán chạy nhất.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

CLOT x Nike Air Vapormax (2017)

Nhà bán lẻ lớn tại Châu Á CLOT đã không hề tỏ ra khiêm nhường trong lần hợp tác của họ với Nike khi chọn cho mình một phối màu độc lạ chẳng giống ai từ đầu đến chân. Điều làm cho đôi giày này trở nên ấn tượng trong mắt giới mộ điệu là phần midsole từ đầu đến cuối được bao phủ bởi một màu sắc duy nhất, chưa kể đến những điểm nhấn màu đen tinh tế như một sự tương phản sâu sắc đối với phần upper màu đỏ. Bên cạnh đó, cỡ giày của phiên bản lần này cũng bị hạn chế lại, một trong những lí do lý giải cho việc những đôi giày này có thể được bán với cái giá lên tới 800 bảng Anh.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Flyknit 2 “Chinese New Year” (2019)

Tết Nguyên Đán đã truyền cảm hứng cho vô số những phong cách mang tính biểu tượng và bây giờ chúng ta có thể nhấc bút lên mà điền thêm Vapormax vào cái danh sách đang ngày càng dài thêm ra đó. Như một sự tôn kính đặc biệt dành riêng cho năm Kỷ Hợi vừa qua, một phối màu mang đậm chất phương Đông cho ta thấy một sự kết hợp đầy phong cách của tất cả những màu sắc đen, đỏ và vàng kim. Tất cả được hoàn thiện với biểu tượng một chú lợn theo phong cách Trung Quốc trên phần lưỡi gà của đôi giày.


The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Plus “Paris Works in Progress” (2019)

Đôi giày được cho ra mắt như một phần của cuộc thi Nike: On Air, người chiến thắng Lou Matheron đã có cho mình một cơ hội để tạo ra một đôi giày hoàn toàn độc lạ từ trước tới nay chưa từng có. Thiết kế đỉnh cao này đã thực sự được lấy cảm hứng từ một công trình tòa án vẫn đang được thi công xây dựng tại Paris. Từ phần biểu tượng Swoosh màu vàng được bắt vít một cách đầy sáng tạo vào phần thân giày, cho đến dây đeo có chốt khóa, đây được coi là một trong những thiết kế Vapormax độc đáo nhất từ trước đến nay từng xuất hiện!

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time 10

Off-White x Nike Air Vapormax “White” (2018)

Nếu đã lỡ yêu thích đôi giày “The Ten” Vapormax, bạn liệu có thể tìm kiếm những mẫu giày tương tự như vậy bằng cách nào?! Nếu bạn nghĩ rằng phiên bản đó không thể nào trở nên tốt hơn được nữa, thì mới đây Virgil đã cho trình làng phiên bản màu trắng nhìn vô cùng tinh khiết này. Nó được cho ra mắt cùng lúc với một phiên bản màu đen khác nhưng việc nhận được một phiên bản mang trên mình đầy không khí của mùa hè so với thiết kế ban đầu đã khiến đây trở thành một trong những bản phát hành thú vị nhất vào hồi mùa xuân năm 2018.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Flyknit 3 “Multi-Colour” (2019)

Vapormax đã không ngừng phát triển và trưởng thành để chuyển sang sự thay đổi lớn lần thứ ba của nó vào năm 2019 với những sự thay đổi đầy tinh tế trong các thiết kế mới bao gồm biểu tượng Swoosh được cho in nổi trên thân giày và phần gót trở nên nổi bật hơn. Điều đó không có nghĩa là phiên bản lần này kém đi sự ấn tượng so với các phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt là ở phiên bản mang phối màu nhiều màu sắc trải khắp phần thân giày vừa mới được cho phát hành.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Flyknit “Oreo” (2017)

Không lâu sau khi phien bản đầu tiên của dòng giày Vapormax ra mắt, một phối màu khác ngay sau đó cũng đã ra đời và ngay lập tức trở nên phổ biến không kém cạnh so với phối màu đàn anh. Lần này, nó là sự kết hợp của đen, xám và trắng – hay còn được các sneakerhead gọi với cái tên thân thuộc hơn là “Oreo”. Phối màu mang chủ đề hấp dẫn này đã được hoàn thiện một cách tinh tế với phần Swoosh bằng nhựa trắng đục mang lại cảm giác “băng giá” và một phần đế hoàn toàn trong suốt, làm tổng thể đôi giày trông “Icy” hơn bao giờ hết.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax 2 Flyknit “Tiger” (2018)

Màu lông da cam đậm với các sọc vằn màu đen của một con hổ đã truyền cảm hứng cho cách phối màu của phiên bản đặc biệt đã được cho ra mắt cùng với bộ sưu tập lớn hơn với những đôi giày mang chủ đề động vật đa dạng hơn. Có một phiên bản ngựa vằn với màu trắng sọc đen và cả một thiết kế được lấy cảm hứng từ cá sấu, nhưng thật khó để có thể đánh bại sự pha trộn kết hợp vô cùng nổi bật giữa màu cam và đen này. Bên cạnh đó, một phần họa tiết da hổ đã được thêm vào phần decal tổng hợp nằm trên gót chân.

20 Best Nike Air Vapormax Colorways (2020) | Cult Edge

Nike Air Vapormax Leather “Triple Black” (2017)

Có thể nói, đây là một trong những đôi bị đánh giá thấp nhất và ít được yêu thích nhất trong danh sách lần này cũng đến từ việc nó mang trên mình một phối màu quá mức đơn giản. Nhưng có một cái gì đó rất khác lạ và độc đáo về phiên bản Vapormax này. Thay vì Flyknit hoặc phần upper làm từ sợi tổng hợp thông thường, Nike đã chế tạo đôi này bằng chất liệu da cao cấp được đục lỗ khéo léo. Chúng đã bị ghẻ lạnh quá mức một cách đang ngạc nhiên khi chúng mới được phát hành nhưng cho đến tận ngày nay, do số lượng khá hiếm, nên để tìm được một đôi trên thị trường, vẫn là một thách thức khó khăn đối với ai muốn sở hữu cho mình một đôi Nike Air Vapormax Leather “Triple Black”.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

CDG x Nike Air Vapormax “Black” (2017)

Đây là một thiết kế hoàn toàn không hề có dây buộc, điều đã làm cho nó trở thành một phiên bản vô cùng được yêu thích và săn đón khi lần đầu chúng được công bố vào năm 2017, ngay sau bộ sưu tập đầu tay. Là một sự hợp tác của sự cao cấp và sang trọng, Comme Des Garcons mang đến những nét tinh tế chỉ có tại thời trang cao cấp với phần trên hoàn toàn tinh tế kết hợp với phần tag mang tên thương hiệu được đặt trên phần thân giày đầy tế nhị. Vẻ ngoài linh hoạt này đã làm một cách nào đó lý giải được cho bản thân mình là phù hợp khi được mang trên mình một mệnh giá cao ngất ngưởng.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Flyknit 3 “Moon Landing” (2019)

Đây là một phối màu cực kỳ đặc biệt và độc đáo đã mạnh dạn đi một con đường mà chưa từng có một phiên bản Air Vapormax tiền nhiệm nào đi trước làm được, hay ít nhất đây là phiên bản đầu tiên trong toàn bộ dòng sản phẩm giới thiệu chủ đề lấy cảm hứng từ mặt trăng. Như một lời chào đầy tinh tế đối với các tác phẩm kinh điển khác của Nike, ví dụ như đôi Air Max 90 “Mars Landing”, đôi giày này mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ vượt tầm trái đất này nhờ những họa tiết mặt trăng và phần ánh sáng ánh lên từ phần đế màu đỏ dưới đôi giày.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Marc Newson x Nike Air VaporMax (2017)

Chiến dịch VISION AIR của Nike đã tranh thủ sự giúp đỡ của một số nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới để mang đến một số những nét tinh tế độc đáo cho những mẫu giày phổ biến nhất của họ. Trong số đó, thì đối Marc Newson’s Vapormax được cho là nổi bật nhất. Mặc dù những đôi giày này sẽ không dành cho tất cả mọi người, nhưng bạn không thể phủ nhận mình đã bị thu hút bởi sức hấp dẫn xa xỉ từ phần da màu nâu rám nắng đến phần vải màu xanh lá cây co dãn.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax 95 “Neon” (2018)

Năm 2018 là một năm quan trọng đối với thị trường giày kết hợp với một loạt các mẫu giày khác nhau đã phối phần upper mang đầy tính biểu tượng của từng dòng khác nhau với sự thoải mái mang tính cách mạng của những đôi Vapormax. Không hề bất ngờ khi mà đôi giày Air Max 95 với phần đế sole Vapormax cho đến tận ngày nay vẫn là một trong những đôi Nike phổ biến nhất còn tồn tại. Một số phối màu cổ điển đã được công bố bao gồm cả phối màu “Neon” có phần trên giống hệt với bản gốc.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax “Black History Month” (2018)

Lấy cảm hứng từ lá cờ của liên minh Châu Phi, phiên bản Vapormax lần này đã tham gia vào bộ sưu tập Jordans vào năm 2018, tất cả đều có sự kết hợp độc đáo không thể nhầm lẫn với đâu khác của những màu sắc đen, đỏ và xanh lá cây. Để hoàn thiện vẻ bề ngoài của mình, đôi giày đã được thêm vào ngày 20 / 08 / 1993 in trên phần gót giày như một sự tôn kính dành riêng có vận động viên Nike Colin Jackson.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Moc “Triple Black” (2017)

Một trong những phiên bản phối màu được phát hành chính thức của Vapormax có giá trị đắt nhất trên thị trường bán lại. Để sở hữu cho mình phiên bản toàn một màu đen đơn giản này, bản sẽ phải bỏ ra ít nhất là 500 bảng Anh. Đây là một trong những thiết kế hiếm hoi có thể giải thích cho sự “hype” quá mức của giới mộ điệu đối với dòng giày Vapormax. Bên cạnh đó mẫu giày này cũng là một trong số ít đôi giày có phần dây đeo giày là một miếng vải dán đàn hồi thay vì hệ thống dây giày thông thường.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Doernbecher (2017)

Mỗi năm trôi qua, Nike đều mang đến cho các em bé cũng như là bệnh nhân của bệnh viện Doernbecher ở Oregon, cơ hội để được thiết kế nên một đôi giày thể thao của riêng họ mà không bao giờ có thể tìm thấy ở đâu khác trên toàn thế giới trước đây. Vào năm 2018, chính Andrew Merydith đã mượn một phối mày từ chiếc áo đấu BMX yêu thích của anh ấy cho chiếc Vapormax này. Bên cạnh đó, để thể hiện tình yêu đối với gia đình của mình, anh ấy cũng đã thêm phù hiệu với dòng chữ “#ilovethefam” trên gót chân. Tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng sẽ đem mang quyên tặng cho quỹ lợi ích của OHSU Doernbecher.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax Flyknit “Pure Platinum” (2017)

Một trong những phối màu đầu tiên được sử dụng để giới thiệu Vapormax đến toàn thế giới đáng được nhắc đến là một phiên bản mang đến cho chúng ta một kiểu dáng đơn giản mà hiệu quả. Được phát hành cùng lúc với đôi giày màu đen nguyên bản, đây là một phối màu tinh tế và là một lời giới thiệu hoàn hảo đến cho toàn thể thế giới về một sự xuất hiện của một đôi giày thể thao sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường với hàng trăm màu sắc và phong cách khác nhau.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax 97 “Silver Bullet” (2018)

Các nhà khoa học điên rồ tại Nike đã “cấy ghép” một trong những phối màu tuyệt vời nhất mọi thời đại của Air Max 97 lên trên bộ đế Vapormax. Đây là một ý tưởng kì quặc và tưởng chừng như không thể thực hiện nhưng bằng một cách nào đó vẫn hoạt động. Đây là một trong số những chiếc Air Max 97 / Vapormax kết hợp với nhau mang tính biểu tượng bao gồm những phối màu khác như “Varsity Purple” “Gold” và “Japan”.

The 25 Best Nike Air Vapormax Colorways of All Time

Nike Air Vapormax 2020 Flyknit “Dark Grey” (2020)

Cùng nhìn lại những phối màu thành công nhất từ trước đến nay của Air Vapormax, có thể thấy rõ một điều là, những thiết kế của đôi giày luôn luôn thay đổi và không bao giờ đứng yên một chỗ. Khi mà chúng tôi nhìn về tương lai, Nike vẫn đang tiếp tục nỗ lực cho sáng tạo và làm việc để cho ra những thiết kế mới kể cả cho dù là đối với phần đế không khí, chúng sẽ đươc sắp xếp lại cho hợp lý hay bổ sung thêm các tính năng mới như hệ thống dây giày tân tiến hơn.Ở phiên bản Vapormax 2020, chúng ta đã được thấy rằng những tính năng mới này đang được cho áp dụng làm cho Vapormax luôn trở nên phù hợp với thời đại hơn bao giờ hết và không bao giờ bị lỗi thời.

 

Đọc thêm: 

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.