3 mẹo giữ giày sạch trắng cực sạch trong những ngày mưa gió

Để bảo quản sneakers và giữ gìn những đôi Sneaker yêu thích cảu bạn trong những ngày mưa nắng thất thường như này bạn cần biết lựa chọn đúng chất làm sạch và “điều trị” theo tình trạng mà đôi giày mình đang gặp phải.

3 mẹo giữ giày sạch trắng cực sạch trong những ngày mưa gió

Giày thể thao luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ hiện nay vì sự đa dạng và tiện dụng. Món phụ kiện tưởng chừng như đơn giản này lại có giá không rẻ thậm chí còn đáng giá cả gia tài như với Nike Jordan hay SB Dunk. Bên cạnh đó, bất lợi lớn nhất của sneakers là việc chúng rất dễ bám bẩn và dẫn tới ố vạng. Do đó, muốn bảo quản giày hiệu quả, bạn cần hiểu rõ được chất liệu và tình trạng của nó để dễ dàng kiểm soát. Hãy làm theo 3 hướng dẫn trên nhé.

1. Ưu tiên chống ẩm và oxy hóa

Đối với giày thể thao, độ ẩm, oxy và ánh sáng luôn là kẻ thù lớn nhất. Nếu thiết kế không được giữ đúng cách sẽ gây ra những thiệt hại như oxy hóa, loang màu cũng như rạn nứt da giày.

3 mẹo giữ giày sạch trắng cực sạch trong những ngày mưa gió

Ở những đất nước có độ ẩmc cao và khí hậu nóng ẩm mưa nắng thất thường như Việt Nam, bạn nên bọc từng chiếc giày bằng giấy báo, đặt trong túi chống bụi hoặc khăn khô, sau đó cất vào hộp kín.Gói hút ẩm hoặc các viên hút ẩm như của Crep luôn là sản phẩm chất lượng có thể loại bỏ độ ẩm không cần thiết cho đôi giày của bạn. Do đó, hãy đặt một gói ở trong hộp đựng giày và cất ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

3 mẹo giữ giày sạch trắng cực sạch trong những ngày mưa gió
Đất nước có khí hậu nóng ẩm cần chú ý nhiều hơn trong việc bảo quản giày. Đặc biệt vào mùa mưa, bạn phải sấy khô giày trước khi cất vào hộp. Sau khi giày đã khô hoàn toàn, đặt gói hút ẩm và giấy báo vào giày để phom không bị biến dạng. Cho giày vào túi chân không, hút sạch không khí rồi cất ở nơi khô ráo

2. Luôn có chất tẩy sạch giày

Sử dụng nước tẩy trắng, baking soda hay kem đánh răng chính là cách tốt và tiết kiệm nhất cho những đôi giày sáng màu.
Trước tiên, cần xác định rõ chất liệu giày thể thao mình đang sử dụng. Sau đó, tiến hành vệ sinh giày.

3 mẹo giữ giày sạch trắng cực sạch trong những ngày mưa gió

Tùy vào chất liệu khác nhau mà chọn chất tẩy trắng và bàn chải phù hợp. Ví dụ như giày sneakers da và vải canvas dùng bàn chải cứng, còn giày da lộn và vải lưới nên dùng bàn chải mềm để tránh làm hỏng giày. Tuyệt đối không ngâm giày trong dung dịch tẩy rửa vì như vậy khiến giày nhanh chóng bay màu hoặc có hiện tượng loang màu. Bước phơi khô rất quan trọng, bạn tuyệt đối không được phơi giày ngoài nắng nếu như không muốn màu sắc của giày bị bạc đi. Tốt nhất nên để giày thể thao ở trong bóng râm và hong khô tự nhiên  với quạt để giữ được độ bền. Ảnh hưởng của mưa gió và bụi bẩn khiến cho giày thể thao của bạn nhanh chóng hỏng. Vì vậy, việc phủ lớp dung dịch nano chống thấm là điều hoàn toàn cần thiết.

Xem thêm: Tất tần tật về các cách vệ sinh Sneaker và những thứ bạn cần biết để tránh làm hỏng giày. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu 20 Tips mới nhất của 2021

3.Những điều cần tránh khi bảo quản giày

Những đôi giày hàng ngày được sử dụng với tần suất nhiều thường không được chăm sóc và bảo quản đúng cách. Thay vì luôn đi một đôi giày, bạn nên có cho mình vài ba đôi khác nhau để thay đổi phù hợp với thời tiết và trang phục mà vẫn không làm ảnh hướng tới chất lượng giày. Biện pháp này giúp cho giày của bạn được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, nó có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường.

3 mẹo giữ giày sạch trắng cực sạch trong những ngày mưa gió

Không cất giày khi chúng còn ẩm hoặc dính nước. Nếu duy trì được điều này, giày của bạn sẽ không bị mốc hoặc gây ra mùi khó chịu. Giày da hoặc da lộn là hai chất liệu khó bảo quản và vệ sinh nhất. Do vậy, bạn nên cẩn thận khi mang giày vào những ngày mưa. Tuyệt đối không để chúng vào túi bóng, tránh tình trạng làm mốc và gây ra hiện tượng mất màu.
 
bao quan giay mua mua anh 4
 
Đối với những đôi giày cổ cao, bạn cần đặt giấy chống ẩm ở bên trong để giữ dáng luôn thẳng đứng. Không nên để giày dép chồng lên nhau, điều này dễ làm phom bị hỏng, tạo nên vết xước ở trên bề mặt. 
Và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.
Bài viết tham khảo thêm: 5 bước vệ sinh Dr.Martens tại nhà