5 điều có thể bạn chưa biết về Mercedes-Benz G-Wagon

Với hình dáng đặc biệt và nét sang trọng, Mercedes-Benz G-Class đã gây ấn tượng mạnh trong hơn bốn thập kỷ. Trong thời hiện đại, mặc dù được coi là biểu tượng của sự thành công, nhưng Mec G có nguồn gốc thực sự là được chế tạo dành cho địa hình nguy hiểm kể từ khi thành lập. 
 

Được cả những người trên toàn thế giới kể cả từ già đến trẻ hay những người theo đạo hồi, tôn giáo và còn được tất cả mọi người từ vùng Arnold Schwarzenegger đến nhưng người có quyền hạn cũng như nhà vua yêu mến, G-Class đã trở thành một biểu tượng không thể bỏ qua đồng nghĩa với thời đó là sự sang trọng. Khi G-Wagon vượt qua cột mốc lịch sử 500.000 chiếc, thì Authentic Shoes dành chút thời gian để tìm hiểu về lịch sử, thiết kế và tính năng phong phú của chiếc xe khiến nó trở thành một biểu tượng thực sự của ngành công nghiệp ô tô.

1. Mẫu đầu tiên, 280GE được sản xuất theo yêu cầu của vua Iran

Vào những năm 70, Quốc vương Iran, lúc đó là cổ đông chính của Daimler, đã đặt hàng 20.000 xe tải để sản xuất cho mục đích quân sự trong đế chế của mình. Để hoàn thành công việc to lớn này, Mercedes-Benz đã tìm kiếm sự giúp đỡ của nhà sản xuất thiết bị quân sự Áo Steyr-Daimler-Puch. Sau nhiều năm thử nghiệm và phát triển, đội ngũ đã đưa họ đi khắp mọi nơi từ sa mạc Sahara đến sa mạc Artic Circle và chiếc G-Wagon chính thức ra mắt vào năm 1979. Mercedes nhận ra rằng với những sửa đổi nhỏ cần thiết để phát triển một thượng hiệu lớn. Điều chỉnh theo nhu cầu thay đổi, G-Wagon đã được đổi thương hiệu thành một chiếc xe hạng sang vào năm 1998, khai sinh ra thuật ngữ “G-Class”.

Xem thêm Lịch sử mẫu giày Hot Trend nhất 2023: New Balance 530

2. Tất cả chiếc xe G-Class đều được chế tạo thủ công trong cùng một nhà máy

Kể từ khi ra đời, mọi mẫu xe của G-Class đều được chế tạo thủ công tại Graz Austria tại Công ty ô tô Magna Steyr. Nhà máy này không nằm trong mạng lưới của nhà sản xuất ô tô hạng sang. Thay vào đó, nó được điều hành bởi Magna Steyr, nhà sản xuất ô tô theo hợp đồng lớn nhất thế giới cũng sản xuất cho BMW, Jaguar, Toyota và những hãng khác. Khoảng 25.000 xe G-Class được sản xuất tại đây mỗi năm, trong đó có khoảng 5.000 chiếc được phân bổ cho quân đội.

Xem thêm Điểm qua các loại da phổ biến được dùng cho các sản phẩm của Louis Vuitton

3. Chữ “G” là viết tắt của “Xe địa hình”

Mỗi chữ cái viết tắt của Mercedes-Benz tất cả đều có nghĩa. Ví dụ như: S-Class là viết tắt của “Sonderklasse” trong tiếng Đức có nghĩa là hạng đặc biệt, E-Class là viết tắt của “Einspritzmotor” có nghĩa là động cơ phun nhiên liệu, và “G” là viết tắt của Geländewagen có nghĩa đơn giản là xe địa hình. Và chắc chắn mội chữ cái viết tắt đều sẽ là những chiếc xe khác nhau cũng như công dụng của chúng cũng khác nhau.

Xem thêm Lacoste kỷ niệm 90 năm tác động văn hóa với chiến dịch “Những cuộc gặp gỡ bất khả thi”

4. Cabin được thiết kế rộng rãi và đa dụng

Ban đầu khi G-Class ra mắt với vai trò là một phương tiện quân sự, nó được thiết kế để cung cấp đủ không gian theo chiều ngang và chiều dọc cho những người lính trang bị đầy đủ khi lái xe trong điều kiện địa hình khắc nghiệt. Tỷ lệ vuông vức của G-Class đáp ứng những nhu cầu đó ít nhiều không thay đổi cho đến ngày nay khi nó tiếp tục phục vụ quân đội của hơn 40 quốc gia. Mặc dù chủ yếu được sử dụng cho mục đích vận chuyển, phương tiện này rất dễ đóng và được chế tạo để chở các vật nặng và các phụ kiện bổ sung như áo giáp, tháp súng máy và nhiều thiết bị chiến đấu khác nhau.

Xem thêm Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành “Friend of the House” độc quyền của Gucci tại Việt Nam

5. Tất cả các xe G-Class thiết kế đều chinh phục được núi Schöckl

 
Ngay từ đầu, mỗi chiếc G-Class phải chứng minh rằng nó có thể chinh phục quãng đường 5,6 km trên núi Schöckl, một ngọn núi địa phương ở Graz, Áo. Mercedes-Benz coi việc leo dốc là “một trong những thách thức lớn nhất đối với con người và công nghệ trên toàn thế giới” với độ dốc lên tới 60% và độ dốc bên lên tới 40%. Trước khi được phê duyệt sản xuất, mỗi chiếc G-Class đều trải qua hơn 2.000 km (1.243 dặm) thử nghiệm. Mec cũng được biết là một trong những dòng xe nổi tiếng của Đức nơi sản sinh ra thương hiệu AdidasPuma. Và thông tin đó thật thú vị hãy cùng Authentic Shoes đón chờ những sản phẩm thú vị hơn ở phía trước nhé.
 
Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.