5 đôi giày Nike Air Max 90 tốt nhất mọi thời đại


Sơ lược về lịch sử của Air Max 90

Được thiết kế bởi huyền thoại Tinker Hatfield, đôi giày này là sự tiếp nối của Air Max 1 thành công rộng rãi – một đôi giày đã gắn kết dòng Air Max như một dòng định hướng về hiệu suất và một biểu tượng văn hóa phong cách nhờ bong bóng khí mang tính biểu tượng của nó. Tương tự như Jordan III đối với Jordan I, AM 90 là một kỷ niệm thành công của người tiền nhiệm của nó. Trưng bày những chi tiết táo bạo đã làm tất cả những gì có thể để làm nổi bật đế khí huyền thoại trên gót giày. Giày thể thao đã thay đổi cách nhiều người nhìn nhận về giày chạy bộ. Với đế khí Air lớn hơn, kiểu dáng mạnh mẽ, tấm gắn nhãn hiệu ‘Nike Air’ ở gót giày và màu sắc đầu tiên nổi bật. Đây là đôi giày thể thao vẫn được săn đón rất lâu sau khi phát hành lần đầu tiên, ngày nay bán được nhiều đơn vị hơn so với 30 năm trước. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu những đôi giày Nike AM90 tốt nhất mọi thời đạt nhé.

1. Infrared Air Max 90

Vì màu ‘Bred’ đen / đỏ dành cho Jordan, Air Max 90 ‘hồng ngoại’ có thể là màu quan trọng nhất trong lịch sử của Nike. Khi phát hành Air Max 90 vào năm 1987, Tinker đã thêm một tác phẩm kinh điển khác vào lý lịch của mình và đảm bảo sự thành công lâu dài của dòng Air Max. Khi anh ấy tăng kích thước của đế khí, anh ấy đã sử dụng màu neon hồng đỏ để ngay lập tức thu hút ánh nhìn vào bộ phận không khí mới. Kể từ đó, đã có một số màu sắc tuyệt vời, nhưng không có màu nào phù hợp với bản gốc.

Xem thêm: Những hình ảnh chính thức của Air Jordan 1 Low OG “Shattered Backboard”

2. Dave’s Quality Meats ‘Bacon’

Đôi khi màu sắc và những câu chuyện đằng sau chúng hợp nhất để tạo ra một đôi giày hoàn hảo. Một sự hợp tác với cái mà nhiều người tin rằng đây là cửa hàng giày thể thao đầu tiên trên thế giới. David Ortiz, chủ sở hữu của Dave’s Quality Meats (DQM) kể câu chuyện về khoảng thời gian ngắn ngủi của Nike có nghĩa là anh ấy có vài ngày để gửi lại ý tưởng. Mắc kẹt thời gian, anh ấy bước vào siêu thị, nhìn thấy thịt xông khói đang ngồi ở đó và bùng nổ rằng chúng tôi có một trong những chiếc AM90 tuyệt vời nhất mọi thời đại.

3. Nike x Atmos ‘Duck Hunter Camo’

Nói một cách đơn giản, Atmos chưa bao giờ bỏ lỡ sự hợp tác với Nike. Khi họ giao chìa khóa cho hình bóng nổi tiếng, chúng tôi đã được tặng “lễ kỷ niệm lớn nhất của phối màu Hồng ngoại mà chúng tôi từng thấy” như Karim Wazani nói. Đôi giày biểu tượng cho văn hóa đường phố Tokyo, nhưng kết hợp các yếu tố được thấy trên khắp thế giới. Một sự pha trộn giữa sơ đồ camo phổ biến, được BAPE phổ biến ở Nhật Bản, pha trộn với các bản hit OG Infrared truyền thống của Hoa Kỳ ở các địa điểm bình thường.

Xem thêm: Top 5 những collab đình đám của Nike và những thương hiệu thời trang nổi tiếng

4. Dizzee Rascal ‘Tongue N Cheek’

Như chúng tôi đã nói ở phần đầu, chỉ một số ít được chọn từng có cơ hội cộng tác với thương hiệu này. Dành riêng cho những người tiên phong của nền văn hóa, không cần phải nói rằng một trong số họ phải là người London huyền thoại và người tiên phong của Grime Dizzie Rascal. Một trong những hoạt động đẹp nhất của AM90 mà chúng tôi từng thấy, đôi giày thể thao này giống với phẩm chất của con người với ‘lưỡi gà’ màu hồng và phần trên màu phấn. Đây là một đôi giày siêu giới hạn, chỉ có 200 chiếc được sản xuất và chúng được bán thông qua các nhà bán lẻ cực kỳ chọn lọc. Nếu bạn thậm chí có thể tìm thấy một đôi, bạn phải trả lên tới $ 3000.

5. Warhawk Air Max 90

Là một trong những ‘Warhawk’ độc đáo nhất từng được sản xuất, Warhawk được lấy cảm hứng từ Curtiss P-40 Warhawk. Máy bay chiến đấu được Không quân Hoa Kỳ sử dụng trên nhiều chiến trường trong Chiến tranh thế giới thứ hai.
 

Hầu hết mọi thứ trong cấu tạo của Air Max 90 đều cho thấy nó là một đôi giày xứng đáng với vị trí của nó trong lịch sử. Được xây dựng tốt với vật liệu chất lượng và chống ố. Ngay cả khi bạn không yêu thích phối màu của nó, vẫn có rất nhiều lựa chọn thay thế, bạn sẽ khó tìm được đôi phù hợp hơn. Trên là top 5 đôi giày tuyệt vời nhất mọi thời đại của Nike AM90, và hãy cũng theo dõi những bài viết thú vị hơn đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Hành trình xây dựng đế chế giày thể thao và khối tài sản hơn 62 tỷ USD của ông chủ Nike