5 mẫu giày thể thao làm nên tên tuổi của thương hiệu Balenciaga

Câu chuyện của thương hiệu Balenciaga bắt đầu vào năm 1917, khi nhà thiết kế người Tây Ban Nha Cristóbal Balenciaga thành lập xưởng thời trang cao cấp House and haute couture ở San Sebastián. Hai mươi năm sau, vào năm 1937, địa điểm được chuyển đến Đại lộ Georges V ở Paris, nơi vẫn còn trụ sở cho đến ngày nay. Ngôi nhà đóng cửa vào năm 1968 và cái chết của Cristóbal Balenciaga diễn ra sau đó 4 năm. Mãi đến năm 1986, thương hiệu mới hoạt động trở lại dưới sự lãnh đạo của các giám đốc sáng tạo nổi tiếng Nicolas Ghesquière và trưởng nhóm sáng tạo hiện tại, Demna Gvasalia.

5-mau-giay-the-thao-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-hieu-balenciaga

Vào giữa thế kỷ 20, Balenciaga được ghi nhận là người đã cách mạng hóa thời trang nữ. Gần đây hơn, thương hiệu này đã bổ sung những thiết kế mang tính đột phá vào thị trường giày thể thao đang phát triển nhanh chóng. Công ty được hưởng lợi rất nhiều từ các xu hướng dưới sự chỉ đạo của Gvasalia, bao gồm giày thể thao bít tất, giày lười và mốt trang phục thể thao cổ điển hiện nay. Thương hiệu cao cấp này đã chuyển đổi từ một thương hiệu sản xuất giày sang trọng trở thành người chiến thắng thị trường chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Công ty thời trang Tây Ban Nha, dưới sự chỉ đạo của Gvasalia, đã sản xuất những đôi giày hiện đại được ưa chuộng như Triple S, Track, Track 2 và Speed Trainer. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes xem xét về 5 mẫu giày Balenciaga làm nên tên tuổi của thương hiệu nhé!

5-mau-giay-the-thao-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-hieu-balenciaga

Balenciaga Triple S

Được phát hành vào năm 2017, giày thể thao Triple S của Balenciaga nhanh chóng trở thành món đồ yêu thích của người hâm mộ. Đặc điểm nổi bật của Balenciaga Triple S là bộ đế xếp chồng lên nhau gấp bốn lần, mang lại cho đôi giày thể thao một hình dạng rất đồ sộ. Phần trên được làm bằng đế lưới với lớp phủ da ở hai bên, gót chân và hộp ngón chân. Thương hiệu Balenciaga được tìm thấy ở bên cạnh giày, trong khi dây buộc dây quá khổ làm tăng thêm chủ đề phóng đại của giày thể thao. 

5-mau-giay-the-thao-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-hieu-balenciaga

Balenciaga Track 2

Balenciaga Track 2 thậm chí còn phức tạp hơn so với người tiền nhiệm của nó khi có phần trên bao gồm 176 mảnh riêng biệt. Đế lưới được bao phủ bởi vô số lớp làm bằng hỗn hợp các lớp phủ tổng hợp và da. Thương hiệu Track 2 hiện diện trên lưỡi giày, trong khi thương hiệu Balenciaga nằm ở bên cạnh và được chạm nổi ở mũi giày. Sự kết hợp cồng kềnh, nhiều lớp giữa và đế ngoài làm nổi bật vẻ ngoài công nghệ.

5-mau-giay-the-thao-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-hieu-balenciaga

Balenciaga Speed Trainer

Giày thể thao Balenciaga Speed ra mắt vào năm 2016. Balenciaga Speed Trainer có phần trên giống như một chiếc tất, được đan toàn màu đen với chi tiết thương hiệu màu trắng ở bên ngoài ngón chân. Phần trên đó nằm trên một đế giữa dày màu trắng. Đế ngoài bằng cao su màu đen hoàn thiện giao diện thang độ xám. Cặp đôi này đã ngay lập tức trở nên nổi tiếng và được quảng cáo rầm rộ, với một danh sách dài các khách hàng là người nổi tiếng. 

5-mau-giay-the-thao-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-hieu-balenciaga

Balenciaga Laced Sole Leather Derby Shoes

Được dẫn dắt bởi Demna Gvasalia, Balenciaga đã mang đến cho mẫu giày Derby bằng da cổ điển một bản cập nhật thú vị. Phần trên của giày derby được làm bằng da với phần đóng bằng ren Derby cổ điển và mũi giày tròn. Nó nằm trên một đế giữa màu đen cồng kềnh, nổi bật với các chi tiết đan móc nhiều màu. Các dây buộc đi bộ đường dài luồn qua đế giữa gợi lên một thiết kế nhất định của Givenchy có đế giữa được quấn bằng dây xích. Giày thể thao có sẵn với màu đen bảo thủ hơn hoặc màu xanh lá cây nổi bật.

5-mau-giay-the-thao-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-hieu-balenciaga

Balenciaga Speed Trainer High

Balenciaga Speed Trainer cũng có biến thể cao cấp dành cho những người muốn hoán đổi phiên bản trung bình ban đầu. Giày thể thao này rất phổ biến vào năm 2017 và đầu năm 2018 nhưng phong cách giống như tất nhanh chóng bị thất thế khi các thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục thể thao cổ điển, to hơn được các thương hiệu cũng như người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, Balenciaga vẫn tiếp tục sản xuất dòng Speed Trainer và phiên bản này có phần trên đan cao giống như tất, với logo Balenciaga được viết trên mặt trước của cổ giày. 

5-mau-giay-the-thao-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-hieu-balenciaga

Đó là những mẫu giày thể thao đặc sắc nhất của Balenciaga. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật tin tức về thời trang và giày thể thao nhé!

Xem thêm:

Điểm qua 8 mẫu túi Bottega Veneta trendy vượt thời gian

Telfar trở thành thương hiệu túi xách có giá bán lại cao nhất

 
 
Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .