6 lý do khiến quần áo hàng hiệu đắt xắt ra miếng

Lý giải phía sau mức giá trăm triệu của những set đồ hàng hiệu. Nó không chỉ là vấn đề thương hiệu mà ta còn phải kể đến độ hoàn thiện được các thương hiệu truy cầu đến mức hoàn hảo cho bất kể sản phẩm nào của mình. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes bước vào thế giới thời trang lộng lẫy đầy huyền ảo để tìm đến những bí mật còn che giấu phía sau nha!

Thế nào là quần áo hàng hiệu?

Quần áo hàng hiệu là những loại quần áo đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Được kiểm duyệt nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng, quyền lợi cho người dùng. Những sản phẩm quần áo hàng hiệu thường được làm từ chất liệu tốt, gia công tỉ mỉ, không có lỗi dù nhỏ nhất. Khi đến tay người sử dụng, các sản phẩm này phải có đầy đủ thông tin cần thiết. Thể hiện được chất liệu, thương hiệu, nước sản xuất, mã code. Hiện nay, quần áo hàng hiệu được chia làm hai loại là cao cấp và bình dân. Hàng hiệu cao cấp thường là những thương hiệu lớn, giá trị cao. Các sản phẩm của hàng hiệu cao cấp không chỉ độc đáo về thiết kế. Mà còn giá trị bởi số lượng và phiên bản giới hạn. Còn hàng hiệu bình dân là hàng thông dụng, được sản xuất nghiêm ngặt. Giá thành không đắt bằng cao cấp, nhưng vẫn có giá trị cao trên thị trường.

 

Những lý do khiến quần áo hàng hiệu đắt xắt ra miếng

Với những người chỉ mua quần áo với mục đích để mặc ấm hay thậm chí mặc đẹp thì ắt hẳn không thể nào hiểu được tại sao người ta có thể bỏ ra cả vài chục triệu chỉ để mua một chiếc quần hay một chiếc áo. Tuy nhiên, với giới mộ điệu việc sở hữu những sản phẩm đắt giá nó có nhiều lý do hơn thế. Và, những thuơng hiệu xa xỉ luôn biết cách để thoả mãn những khách hàng của mình bởi những lý giải đầy thuyết phục sau đây

1. Giá trị của thương hiệu

Đối với một thương hiệu cao cấp, việc giữ vững vị thế trên thị trường là điều tất yếu. Các thương hiệu cao cấp có giá bán cao để thương hiệu được đánh giá cao hơn. Họ chấp nhận mất đi một lượng khách hàng có xu hướng chi ít tiền. Nhưng bù lại thương hiệu sẽ được đẩy lên ở phân khúc cao cấp. Các khách hàng tầm cao sẽ hài lòng hơn. Khi đó, việc mặc quần áo cao cấp không chỉ là chất lượng, mà nó còn là sự đẳng cấp. Thể hiện rằng chi những người có điều kiện kinh tế cao mới mua và sử dụng được.

 

2. Thiết kế độc nhất

Các sản phẩm quần áo hàng hiệu đều được thiết kế bởi đội ngũ nổi tiếng. Đa phần, những thiết kế này sẽ được coi là hình mẫu cho thị trường thời trang. Vì vậy, đội ngũ thiết kế của thương hiệu cao cấp luôn là người dẫn đầu thị trường. Sau đó thị trường sẽ copy lại, tạo nên xu hướng.

3. Chất lượng vượt trội

Quần áo hàng hiệu đều được làm từ những chất liệu cao cấp. Các chi tiết đều được cắt may tỉ mỉ, tinh tế, không có lỗi. Một số sản phẩm còn được thực hiện may thủ công 100%. Chất liệu tốt tạo nên sản phẩm chất lượng, mang đến sự thoải mái cho người mặc.

 

4. Chi phí sản xuất

Một điều khiến giá các sản phẩm quần áo hàng hiệu đắt là chi phí sản xuất. Đa phần các thương hiệu nổi tiếng đều xuất xứ từ châu âu. Kỹ thuật sản xuất và nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ. Chi phí chi trả cho nhân công cũng cao hơn so với các vùng khác. Điều này khiến giá sản phẩm bị đội lên cao hơn rất nhiều lần.

5. Phiên bản giới hạn

Các thương hiệu nổi tiếng thường có chiến lược ra mắt phiên bản giới hạn. Điều này giúp tăng giá trị cho các sản phẩm được bán ra. Thay vì sản xuất hàng loạt, các nhãn hàng chỉ sản xuất một số lượng nhỉ nhất định. Tâm lý khách hàng khi sở hữu hàng giới hạn sẽ thích hơn so với hàng đại trà. Chính vì vậy, khách hàng có thể chi số tiền lớn để mua một món hàng. Giúp người dùng thể hiện được đẳng cấp và giá trị bản thân.

 

Trên đây, vẫn chỉ là những lý do cơ bản để khiến cho những sản phẩm luxury có thể có được mức giá mà người dùng thông thường gần như không thể chạm tới. Tuy vậy, với sự phát triển mạnh mẽ của những thương hiệu xa xỉ dẫn đầu những xu hướng dẫn dắt nền công nghiệp thời trang đi lên. Balenciaga với Chunky Shoes đại diện Balenciaga Triple S; Louis Vuitton với những chiếc rương xa hoa bậc nhất trên thế giới; Giorgio Armani cho ta một triết lý “Sự tao nhã trong thời trang không phải là việc bạn được người khác chú ý, mà là cách họ nhớ đến bạn”.