7 dấu hiệu nhận biết Nike Air Force 1 giả

Những kẻ lừa đảo nổi tiếng với việc bán giày Nike Air Force 1 giả cho những người mua không biết. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng phân biệt hàng giả chất lượng cao với giày cao cấp chính hãng. May mắn thay, có rất nhiều dấu hiệu nhận biết sẽ mang đến cho bạn sự đảm bảo cần thiết để phát hiện ra hàng giả. Dưới đây, Authentic Shoes sẽ cung cấp cho bạn bí quyết mua giày Nike Air Force 1 một cách tự tin nhé!

Phát hiện Air Force 1 giả: danh sách 

Phát hiện một sản phẩm Nike giả là điều cần thiết khi mua hàng trực tuyến hoặc trực tiếp, nhưng việc nhận ra danh sách lừa đảo cũng quan trọng không kém. Danh sách lừa đảo thường sẽ sử dụng hình ảnh xác thực của Air Force 1 Nike—tuy nhiên, đó không phải là chiếc giày chính xác mà bạn sẽ nhận được. May mắn thay, có một số dấu hiệu nhận biết sẽ giúp bạn phát hiện giày thể thao giả từ Nike chính hãng:

  • Người bán: Kiểm tra tên, địa điểm và thông tin liên hệ của người bán để đảm bảo tất cả đều được kiểm tra.
  • Đánh giá: Xem phản hồi của người dùng về danh sách sản phẩm. Đọc các đánh giá xấu để xem họ có bán hàng giả hay không và cảnh giác với các đánh giá 5 sao giả mạo.
  • Sao chép: Những kẻ lừa đảo thường bán cho nhiều quốc gia khác nhau, khiến họ mắc lỗi ngữ pháp đơn giản trong danh sách ngôn ngữ khác. Lỗi chính tả, dấu phẩy lộn xộn và các lỗi ngữ pháp khác trong danh sách sản phẩm phải là dấu hiệu đỏ ngay lập tức.
  • Hình ảnh: Người bán phải có hình ảnh về sản phẩm do chính họ chụp—chứ không phải từ ảnh chụp màn hình mà họ lấy từ trang web chính thức của Nike.

Phát hiện Air Force 1 giả: sản phẩm

Thẻ ren kim loại Air Force 1 thật và giả

Những chiếc Nike AF1 nguyên bản có một thẻ kim loại ở phần dưới cùng của dây buộc. Bất kể phối màu giày của bạn là gì, đây sẽ là một hình chữ nhật kim loại dày có nội dung “AF1”. Bạn có thể tìm thấy cùng một thẻ trong tất cả các phiên bản giày—bất kỳ biến thể nào khác ngoài “AF1” đều là hàng nhái.

Phần lưỡi giày chất lượng cao

Nike khâu logo Nike Air trên lưỡi của giày thể thao đích thực. Thông thường, hàng giả sẽ in chứ không khâu logo này lên lưỡi gà. Tuy nhiên, một biểu trưng được khâu không phải là một sự đảm bảo—hãy nhìn xem liệu có độ dày không đồng đều ở đường khâu hoặc biến dạng trong biểu trưng hay không. Những chiếc AF1 thật cũng sử dụng đường khâu kép trên lưỡi gà và dọc theo dây buộc, trong khi hầu hết hàng giả thì không.

Đế trong: Logo Nike Air Force 1

Nike Air Force 1 nguyên bản có đế giày dành riêng cho giày với logo Nike Air Force 1—không phải logo swoosh chung của Nike.

Đế ngoài: Nhìn vào chữ “R”

Real Air Force 1 Nikes có logo Nike và dấu vân tay trên đế giày với các ký hiệu đã đăng ký “R”. Hàng giả thường quên bao gồm logo hoặc bỏ qua việc sử dụng “R” đã đăng ký cùng với nó.

Air Force giả: Kiểm tra phần gót

Logo Nike AIR cũng được in trên tab gót, nhưng logo này hơi khác một chút. Logo Nike ở gót chân có dấu swoosh của Nike với chữ “Nike” phía trên và chữ “A I R” bên dưới. Kiểm tra để đảm bảo tất cả các ký tự được căn chỉnh và giãn cách chính xác. Hàng giả có thể có các chữ cái bị mất phương hướng hoặc khoảng cách kỳ lạ giữa chữ “A I R” và dấu móc. Những chiếc AF1 thực cũng có một tab gót lưỡi phẳng ở phía trên, sau đó lõm xuống mạnh (ở khoảng một góc 45 độ). Hàng giả thường có phần gót tròn không có đầu vuông.

Toe box: Air Force 1 giả sẽ thiếu một vài chi tiết

Hàng giả thường sử dụng một dấu ở giữa toe box để xếp các lỗ giả. Có thể bạn sẽ cần đèn đen để tìm chỉ báo này, nhưng đó là dấu hiệu nhận biết vì AF1 chính hãng sẽ không bao giờ có dấu trên toe box. Kiểm tra để đảm bảo kích thước các lỗ đục lỗ bằng nhau và theo mẫu hàng 1, 3, 5, 7, 9 (bắt đầu từ dưới lên). Hàng giả thường có các lỗ đục lỗ không đồng đều, không theo một khuôn mẫu cụ thể nào.

Air Force giả: Kiểm tra phần nhãn

Nhãn thường là dấu hiệu rõ ràng nhất của bất kỳ sản phẩm giả nào nếu bạn biết phải tìm gì. Ví dụ: những chiếc Nike Air Force 1 chính hãng có nhãn bên trong được khâu vào một bên của mặt trong giày—không phải lưỡi giày. Nhãn này có các kích cỡ cũng như logo swoosh của Nike. Các mẫu mới hơn cũng bao gồm mã QR.

Phải làm gì nếu bạn mua phải Air Force 1 giả?

Việc phục hồi sau khi mua Air Force 1 giả phần lớn sẽ phụ thuộc vào nơi bạn mua sản phẩm. Các trang web và cửa hàng thương mại điện tử khác nhau sẽ có các biện pháp bảo vệ khác nhau để bảo vệ bạn khỏi lừa đảo, nhưng không có gì đảm bảo như vậy nếu bạn mua hàng từ Craigslist hoặc Facebook Marketplace.

  • eBay: eBay không chấp nhận hàng giả. Nếu bạn cho rằng mình đã mua phải giày Nike Air Force 1 giả, hãy liên hệ với Trung tâm Giải quyết của eBay càng sớm càng tốt để bắt đầu quy trình Đảm bảo Hoàn tiền của bạn.
  • Amazon: Amazon có rất nhiều người bán bên thứ ba—ngay cả trên Prime. Amazon có những hình phạt khắc nghiệt đối với những người bị phát hiện bán hàng giả. Đầu tiên, liên hệ với người bán để biết thêm thông tin. Nếu bạn chắc chắn rằng đôi giày là giả và không hài lòng với phản hồi của người bán, hãy trả lại sản phẩm ngay lập tức. Nếu đó không phải là một tùy chọn, hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của Amazon để gửi Bảo đảm từ A đến Z để yêu cầu hoàn lại tiền.
  • Craigslist: Liên hệ với bên phù hợp thông qua danh bạ của Craigslist để cho họ biết chuyện gì đã xảy ra.
  • Nhà chức trách: Báo cáo tội phạm internet cho bộ phận kỹ thuật số của FBI.
  • Công ty thẻ tín dụng: Nếu bạn mua một đôi giày giả bằng thẻ tín dụng, hãy liên hệ với công ty thẻ tín dụng của bạn để yêu cầu bồi hoàn.

Bạn muốn mua Air Force 1 chính hãng mà không phải order qua bất kì trang web nào? Vậy thì hãy đến ngay cơ sở Authentic Shoes gần nhất để sắm cho mình một đôi ngay thôi nào!

Xem thêm: 4 mẹo phải biết ngay khi mua giày Nike Air Force 1

                 Sự thật đằng sau đôi giày huyền thoại AF1 và những lời khuyên bạn cần biết trước khi mua