7 đôi sneaker bạn nên sở hữu trong “footwear rotation” của mình

Bạn không biết làm thế nào để khiến “Footwear rotation” của mình phù hợp với thị hiếu hiện tại và phong cách sống hiện đại? Việc lựa chọn làm nổi bật những kiểu dáng chủ chốt thu hút sự chú ý trong thế giới sneaker hiện đại, vì chúng mình ưa chuộng một loạt các tính thẩm mỹ như thiết kế hợp lý, chức năng và phong cách cổ điển. Khám phá các mẫu tạo nên “rotation” của Authentic Shoes, bao gồm Salomon, adidas Originals, ASICS, New Balance và Nike ngay dưới đây nhé.

Salomon XT-6

Salomon XT-6

Salomon đã củng cố vị trí của mình trong thời trang đương đại và luôn nằm trong vòng luân chuyển của chúng mình. Được thiết kế như một mẫu xe địa hình công nghệ cao, chức năng toàn diện và tính thẩm mỹ tinh tế của XT-6 là điều đã khiến nó trở nên phổ biến trong lối sống hiện đại trên toàn thế giới. XT-6 mang đến mọi thứ bạn mong muốn ở một người chạy địa hình: kết cấu nhẹ, đệm EVA giúp tiếp đất mềm mại và hình dạng vấu giúp ổn định bất kể bề mặt.

adidas Originals Gazelle

Adidas Originals Gazelle là một biểu tượng văn hóa đại chúng. Được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 1966, Gazelle là một trong những mẫu giày tiên phong của đế cao su và là mẫu ba sọc đầu tiên có phần trên bằng da lộn, thay thế loại da truyền thống được sử dụng trong các loại giày tập luyện khác vào thời điểm đó. Vì adidas đặt tên cho các mẫu giày khác theo tên các loài động vật có vú chạy nhanh trên cạn vào thời điểm đó, như ‘Panther’ và ‘Jaguar’, nên trong những ngày đầu, Gazelle biểu thị tốc độ và hiệu suất.

Được thiết kế dựa trên loại giày chạy bộ cuối cùng nhưng đã được thử nghiệm bởi đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Đức và các cầu thủ bóng ném hàng đầu, Gazelle là loại sneaker nói chung phục vụ mọi mục đích. Mặc dù sự hấp dẫn sùng bái của Gazelle phần lớn không nằm ở thể thao. Cho dù đó là hip-hop những năm 80 hay Britpop những năm 90, Gazelle đều đắm chìm trong những phong trào mang tính định hình thời đại. Khi tìm kiếm một đôi giày vượt thời gian chứa đầy văn hóa và ý nghĩa, không có lựa chọn nào tốt hơn Gazelle.

adidas Originals Samba

Vài mùa vừa qua đã chứng kiến sự phổ biến của vũ điệu Samba tăng vọt trong thời trang đương đại. Là một trong những đôi giày hot nhất trên thị trường sneaker hiện nay, Samba đã được nhìn thấy bởi những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng về thời trang, trong các nền văn hóa phụ của OG adidas và khá nhiều nơi khác ở giữa. Sự phổ biến của đôi giày này có thể được xác định nhờ tính thẩm mỹ cổ điển và thiết kế đơn giản giúp tạo kiểu dễ dàng.

Lần đầu tiên được sản xuất như một đôi giày tập luyện trước khi góp mặt tại World Cup 1950, Samba đã được cải tiến vào những năm 60 với đế cao su được thiết kế hợp lý, cuối cùng đã thu hút được sự chú ý của những người trượt ván và những người chuẩn bị vào những năm 90. Ngày nay Samba là một đôi sneaker mà bạn không thể bỏ qua khi tìm kiếm một kiểu dáng hàng ngày có thể được tạo kiểu theo nhiều cách.

Nike Air Force 1

Air Force 1 đang và sẽ luôn là lựa chọn phù hợp cho phong cách giản dị gọn gàng – điều mà đôi giày này nổi tiếng đồng nghĩa nhờ tính thẩm mỹ tươi mới của nó. Trở lại năm 1982, Air Force 1 là chiếc đầu tiên trưng bày công nghệ Nike Air, ngay sau khi được phân phối cho những cầu thủ NBA xuất sắc nhất thời đại. Vì thập kỷ đi AF1 là một yếu tố quan trọng trong thời kỳ hoàng kim của hip-hop, đặc biệt là khi kiểu dáng toàn màu trắng được ra mắt. Những mùa gần đây đã chứng kiến Nike chơi đùa với các bảng màu trong khi vẫn giữ được sự hấp dẫn cơ bản của đôi sneaker.

New Balance 2002R

New Balance luôn là trụ cột trong rotation của chúng mình, vì thương hiệu sneaker có trụ sở tại Boston tiếp tục cung cấp những kiểu dáng sạch sẽ, sẵn sàng cho phong cách hàng ngày. Không có mẫu nào tổng hợp được điều này nhiều hơn 2002R. Lấy cảm hứng từ danh mục sản phẩm chạy bộ cao cấp của thương hiệu từ cuối những năm 2000, giày được làm bằng lưới thoáng khí phủ ngoài da lộn dày dặn. Một biến thể mà chúng mình yêu thích trong những năm gần đây là ‘Protection Pack’ – một bản cập nhật chắc chắn, bền bỉ thể hiện sự tinh tế đương đại. Cả hai mẫu đều được trang bị đế giữa ABZORB của NB mang lại cảm giác êm ái cho mỗi bước đi của bạn.

New Balance Made in USA Footwear

Năm 2022 chứng kiến loạt bộ sưu tập Made in USA đầu tiên của New Balance. Được giám sát bởi Giám đốc sáng tạo New Balance và người sáng lập Aime Leon Dore, Teddy Santis, bộ sưu tập áp dụng cam kết sâu sắc của ông về cách kể chuyện chân thực vào các mẫu theo mùa nâng cao nhằm khám phá văn hóa, nghề thủ công và lịch sử của nhãn hiệu sneaker. Mỗi mẫu được xác định bằng sự lựa chọn về màu sắc và chất liệu, thể hiện niềm tự hào và chất lượng của nghề thủ công Made in USA của New Balance.

ASICS GEL-KAYANO 14

ASICS GEL-KAYANO 14 lần đầu tiên được ra mắt vào cuối những năm 2000 và gần đây đã xuất hiện trở lại để trở thành đôi giày chạy bộ hàng đầu trong bộ sưu tập ASICS. Chiếc giày này là sản phẩm trí tuệ của Toshikazu Kayano, một cựu nhà thiết kế công nghiệp, người chịu trách nhiệm cho một số mẫu giày tiên tiến nhất thời đó.

Dòng GEL-KAYANO chịu sự chi phối của triết lý kaizen của Nhật Bản, đề cập đến sự cải tiến dần dần, một khái niệm nói lên sự tiến bộ nhất quán của giày về chức năng khoa học. GEL-KAYANO 14 mới nhất duy trì tính thẩm mỹ chạy theo phong cách cổ điển, đồng thời tiếp tục nâng cao khả năng hoạt động của nó. Phản ánh công cụ đế giữa ban đầu với đệm công nghệ GEL, giày giờ đây đã được cập nhật vừa vặn để mang lại sự thoải mái trong mỗi bước đi.

Xem thêm:

Converse Chuck 70: Biểu tượng của màn ảnh nhỏ

Có gì đặc biệt trong hợp tác mới giữa Fenty x PUMA?