Converse Chuck 70: Biểu tượng của màn ảnh nhỏ

Một phần lý do khiến Converse trở thành một hiện tượng văn hóa như vậy là do vai trò của nó trong phim. Trong những năm qua, Converse đã xuất hiện trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trên màn ảnh rộng, nắm bắt tinh thần của thời đại, phong cách xác định thời đại và cho thế hệ mới thấy lý do tại sao trong nhiều năm qua, thương hiệu này vẫn là một định nghĩa thực sự về sự sành điệu.
Bộ phim ‘Seinfeld’
Sự nổi bật của Converse trên màn ảnh mạnh mẽ đến mức phim là biểu tượng vượt thời gian của những thời kỳ văn hóa hoài cổ. Nhìn lại Chuck 70 trong phim ảnh và truyền hình, có thể dễ dàng hiểu tại sao nhãn hiệu này lại thể hiện mạnh mẽ lịch sử thời trang Mỹ qua các thời đại. Chính sự kết hợp giữa văn hóa đại chúng, lịch sử và Americana đã mang đến cho Converse di sản cổ điển vượt thời gian. Authentic Shoes đã khám phá các biểu tượng phong cách và những người tạo ra xu hướng đã đón nhận Chuck 70, lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc nổi tiếng trên màn ảnh để nêu bật lý do tại sao Converse và văn hóa đại chúng lại hòa quyện với nhau đến vậy.
Phim ‘Rocky’

Seinfeld (1989-1998)

‘Seinfeld’ là một bộ phim sitcom kinh điển của Mỹ đã cách mạng hóa truyền hình về nhiều mặt. Sự hài hước và những quan sát thông minh của chương trình đã củng cố di sản của nó trong nền văn hóa đại chúng. Về phong cách, hãy nhìn lại Seinfeld và bạn sẽ thấy những xu hướng của thập niên 90 đã trở lại nổi bật ngày nay. Trọng tâm của điều này là Chuck 70 – một loại giày có phong cách sống giản dị từng được ưa chuộng vào thời điểm đó.

Grease (1978)

Bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch của Mỹ, ‘Grease’, nổi tiếng là chủ đề của mùa hè nhạc rock-and-roll năm 1950 khi một nhóm học sinh trung học trải nghiệm sự lãng mạn, tình bạn và phiêu lưu. Cố định trong nền văn hóa đại chúng thế kỷ 20, Grease thể hiện di sản của Converse trong những năm 50 tốt hơn bất kỳ loại nào khác, khi chiếc giày xuất hiện trong rất nhiều cảnh. Chuck 70 được đeo đến phòng tập thể dục, khiêu vũ, đến lớp và thậm chí khi tổ chức lễ tổng kết năm học – một phong cách thực sự của thời kỳ này.

Rocky (1976)

Bắt đầu một loạt phim kéo dài hàng thập kỷ, bộ phim ‘Rocky’ đầu tiên vào năm 1976 ngay lập tức trở thành bom tấn và đánh dấu sự xuất hiện của Sylvester Stallone ở Hollywood. ‘Rocky’ là câu chuyện về một võ sĩ quyền anh thời nhỏ có cơ hội duy nhất trong đời để tranh chức vô địch Thế giới. Trong hầu hết các cảnh tập luyện của Rocky Balboa, hình ảnh anh ấy đang tập luyện trong bộ đồ Chuck 70 Hi Top in Black đình đám. Một trong những cảnh phim nổi tiếng nhất mọi thời đại, Balboa diện đôi giày Chuck 70 khi anh chạy lên 72 bậc thang của Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia – một phép ẩn dụ cho việc kẻ yếu thế vươn lên trở thành nhà vô địch.

Stand By Me (1986)

Là một bộ phim kinh điển về tuổi mới lớn kể về bốn cậu bé sống ở một thị trấn nhỏ của Mỹ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu sẽ thay đổi họ mãi mãi, ‘Stand By Me’ từ lâu đã được tôn sùng như một câu chuyện về tuổi thiếu niên, tình bạn và cuộc sống. Lấy bối cảnh vào cuối mùa hè năm 1959, Converse được mang xuyên suốt ‘Stand By Me’ và là tài liệu tham khảo về phong cách quan trọng khi bộ phim ghi lại thời niên thiếu của người Mỹ vào những năm 1950.

The Basketball Diaries (1995)

‘The Basketball Diaries’ dựa trên một cuốn nhật ký sau này được xuất bản bởi nhà thơ, tác giả và nhạc sĩ Jim Carroll, ghi lại thời niên thiếu của ông lớn lên ở New York những năm 60 và đi vào thế giới ngầm đen tối của thành phố. Bộ phim ghi lại những con đường nghiệt ngã ở NY, miêu tả Jim (do Leonardo Di Caprio thủ vai) và những người bạn của anh khi họ dấn thân vào tuổi trẻ của mình trong một thế giới nghiện ma túy. Đôi giày Chuck 70 được Jim và đội bóng rổ của anh mang xuyên suốt bộ phim, thể hiện sự hình thành ban đầu của giày trên sân cũng như phong cách của giới trẻ New York thời đó.

The Breakfast Club (1985)

Một bộ phim khác tập trung vào di sản văn hóa đại chúng của Converse là ‘The Breakfast Club’ – một bộ phim độc lập được yêu thích của thập niên 80 khắc họa năm khuôn mẫu trung học sắp bước vào tuổi trưởng thành. Trong quá trình bị giam giữ, những tính cách trái ngược nhau nhận ra rằng họ có thể có nhiều điểm chung hơn họ nghĩ, khi nhà văn/đạo diễn John Hughes nắm bắt được những sắc thái của cuộc sống tuổi teen trong một bộ phim cũng dễ hiểu như bất kỳ bộ phim nào. Tất cả các nhóm đều thể hiện phiên bản phong cách Mỹ thập niên 80 của riêng họ, với không khí thời đại không còn được tóm tắt bởi Converse – sự lựa chọn giày dép chủ yếu của thanh thiếu niên trong nhiều thập kỷ trước, trong và sau bộ phim.

Back To The Future (1985)

‘Back To The Future’ là một bộ phim huyền thoại đã đưa phiên bản khoa học viễn tưởng của riêng mình lên hàng đầu vào những năm 80, khi nó trở thành bộ phim số một của năm vào năm 1985, đánh dấu sự khởi đầu của loạt phim này. ‘Back To The Future’ khéo léo cân bằng giữa khoa học viễn tưởng với hài kịch và hoài nghi khi mô tả cuộc sống của cậu thiếu niên ngoại ô Marty và người bạn thân nhất của cậu, một nhà khoa học lập dị.

Nhân vật chính du hành ngược thời gian về những năm 1950, khi bộ phim chỉ ra một cách hài hước sự khác biệt giữa các thời đại. Mặc dù có một điều vẫn nhất quán giữa thời gian du hành là phong cách Americana hoàn hảo của Marty – quần jean bố xuất hiện với áo khoác denim wash cổ điển và áo vest phồng, bên cạnh không ai khác ngoài kiểu dáng nổi tiếng nhất của Converse, Black Chuck 70 Hi.

Xem thêm:

“Air”: Sự thật bị bỏ lỡ trong bộ phim về giày thể thao

Những món đồ nâng tầm outfit ngày tựu trường mùa thu 2023