7 sự thật thú vị của thương hiệu Tom Ford

Thương hiệu Tom Ford là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của thế hệ mới, được thành lập bởi một nhà thiết kế người Mỹ tài năng – được biết đến là người đã vực dậy Gucci và Yves Saint Laurent vào những năm cuối cùng ở thế kỷ trước. Thương hiệu này được giới Làm đẹp và thời trang ưu ái biết đến nhiều nhất với các dòng son Tom Ford trứ danh.

Tom Ford là nhà thiết kế thời trang, chủ doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, nhà làm phim, nhà biên kịch, v.v.: danh mục đầu tư của thương hiệu này rất phong phú. Và Tom Ford vẫn tiếp tục thống trị ngành công nghiệp thời trang vẫn còn cho đến ngày nay. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá một số sự thật thú vị về biểu tượng thời trang của Hoa Kỳ này.

Cả cuộc đời gắn liền với thời trang

Trước khi thành lập thương hiệu thời trang cùng tên của mình, nhà thiết kế người Mỹ đã từng làm việc cho nhiều công ty thời trang cao cấp tốt nhất trên thế giới. 

Khởi đầu trong sự nghiệp cuộc đời của mình, Ford đã bắt đầu với tư cách là một thực tập sinh cho hãng Chloé, dưới sự chỉ đạo của Cathy Hardwick, cùng với các nhà thiết kế nổi tiếng khác như Marc Jacobs. Sau đó, anh đã tự làm việc với tư cách là giám đốc sáng tạo của Gucci và YSL cho đến khi tạo dựng được danh tiếng và đủ vốn để thành lập thương hiệu thời trang cao cấp của riêng mình.

Đã từng là người vực dậy Gucci và YSL từ tro tàn lên đỉnh cao

Mặc dù đã xây dựng một thương hiệu xa xỉ trong nhiều năm với nhiều thăng trầm lịch sử, thế nhưng Gucci gặp khó khăn về tài chính vào cuối những năm 80 cho đến khi Ford xuất hiện vào năm 1991. Nhà thiết kế bắt đầu làm việc trong bộ phận quần áo may sẵn dành cho phụ nữ và nhanh chóng thăng tiến với vị trí giám đốc sáng tạo vào năm đầu năm 1994.

Anh sớm tạo được tên tuổi với những thiết kế gây tranh cãi, gây chú ý và tạo nên “cơn lốc” lớn trong ngành thời trang. Đến năm những năm 99, công ty có giá trị lên đến 4,3 tỷ đô la. Do đó, nhiều người đã công nhận Ford vì đã cứu Gucci khỏi phá sản.Không những thế còn giúp Gucci trở nên giá trị và phát triển hơn.

Phong cách thời trang gợi cảm của Tom Ford

Vào những năm 90, Tom Ford đã sáng tạo ra những phong cách thời trang gợi cảm cho Gucci. Phong cách đó gần như phản cảm một cách công khai, khiến cho dư luận phản ứng dữ dội. Ford đã bị chỉ trích vì sử dụng phụ nữ khỏa thân trong các quảng cáo của hãng. Đỉnh điểm của sự việc này là vào năm 2003, anh đã tự tay cạo một ký tự ‘G’ (của Gucci) trên lông mu của một người mẫu nữ trong khi một người mẫu nam quỳ gối trước cô ấy.

Đối với thương hiệu của riêng mình vào năm 2014, Ford đã chế tác một chiếc vòng cổ với hình dáng của một bộ phận nhạy cảm, điều này đã gây ra một số tranh cãi lớn trong thời gian đó. Một chiến dịch quảng cáo mạo hiểm khác có hình ảnh một người phụ nữ khỏa thân rồi nhét một chai nước hoa vào giữa ngực và một chai nước hoa khác vào giữa hai chân của cô ấy. Không có gì ngạc nhiên khi những quảng cáo này bị cấm ở một số quốc gia.

Ford còn là một nhà làm phim tài ba

Bên cạnh sự nghiệp thời trang huy hoàng của mình, Ford còn là một nhà làm phim và một nhà biên kịch. Bộ phim đầu tiên của anh ấy là “A Single Man”, ra mắt vào năm 2009. Bộ phim lãng mạn này có Colin Firth trong vai một giáo sư đồng tính có ý định tự tử sau cái chết của bạn đời. 

Sau đó, Ford còn là đạo diễn bộ phim ‘Nocturnal Animals’ vào năm 2016. Một số diễn viên có tiếng của phim kinh dị này như Amy Adams là chủ một phòng tranh, và Jake Gyllenhaal trong vai chồng cũ của cô. Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng bao gồm chín đề cử Giải BAFTA và đề cử Giải Quả cầu vàng cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất.

Một người đàn ông hoàn hảo – Tom Ford

Tom Ford được chẩn đoán là một người cầu toàn và ôm nhiều công việc về phía mình. Trở lại những năm 99, khi ông đồng thời lãnh đạo cả GucciYSL, Ford được giao nhiệm vụ thiết kế 16 bộ sưu tập mỗi năm cho đến khi ông từ chức ở cả hai công ty.

Hiện tại, anh vẫn cân bằng được thời gian giữa đạo diễn các bộ phim, quản lí đế chế thời trang và lĩnh vực làm đẹp mà vẫn ưu tiên cho gia đình. Anh ấy muốn quản lý tốt thời gian của mình và sử dụng bộ não của mình để thực hiện các dự án lớn của mình trong tương lai.

Tom Ford và định hướng về gia đình của ông 

Tom Ford đã kết hôn với người bạn đời 35 năm Richard Buckley. Buckley là một nhà báo và là cựu tổng biên tập của Vogue Hommes International.

Năm 2012, cặp đôi này sinh con trai nhờ mang thai hộ và thụ tinh ống nghiệm. Ngày nay, con trai họ là Alexander John ‘Jack’ Buckley Ford đã 8 tuổi và luôn giữ chân các ông bố của mình.

Ford thừa nhận rằng anh đang phải sắp xếp lại cuộc sống xung quanh Jack, bao gồm cả việc giảm thiểu  OCD và thư giãn nhiều hơn. Kể từ khi có con trai, nhà thiết kế cho biết: “Tôi đã quyết định già đi. Kể từ khi chúng tôi có Jack, tôi đã không dám tiêm Botox hay chất làm đầy vì tôi không có thời gian. “

Ông là một người nghiện tắm

Ford tắm ba đến năm lần một ngày! Theo Vogue, anh ấy đi tắm lúc 4:30 sáng, lần 2 lúc 9:15 sáng sau khi tập thể dục, một lần nữa vào lúc 6 giờ chiều và trước khi đi ngủ lúc 10 giờ 30 phút tối. Nhà thiết kế chia sẻ, ông thấy nằm bồn tắm giống như thiền và ông thường chuẩn bị tinh thần cho ngày mới theo cách này.” Vào những ngày căng thẳng, anh ấy đi tắm cách nhua mỗi lần 1 hoặc 2 giờ để giải nhiệt, ông nói rằng “Tôi giải quyết rất nhiều việc trong bồn tắm.” Và tất nhiên, Ford sử dụng loạt sản phẩm tắm và dưỡng thể của riêng mình.

Nhưng kể từ khi lên chức làm cha, ông đã quyết tâm chỉ tắm 2 lần mỗi ngày vì nhiệm vụ làm cha đã chiếm rất nhiều thời gian của ông. 

Hãy theo dõi Authentics Shoes để xem tiếp các sự thật thú vị của thương hiệu khác hoặc thời trang chính hãng nhé !

Xem thêm::

Lịch sử Dsquare2 – Thời trang đến từ đất nước lá phong đỏ

Kỷ nguyên mới của giày thể thao cùng công nghệ Adidas POAP