7 tips để bảo quản những chiếc túi xách của bạn

Túi xách hàng hiệu là một khoản đầu tư và nếu bạn muốn duy trì khoản đầu tư của mình, bạn cần phải chăm sóc chiếc túi của mình. Đúng vậy, túi xách hàng hiệu được làm bằng tay nghề chuyên nghiệp và vật liệu chất lượng cao giúp kéo dài thời hạn sử dụng. Khi bạn chi hàng ngàn USD cho một chiếc túi xách, bạn muốn nó duy trì giá trị của nó – nếu không giữ nó, thì hãy bán lại nó trên thị trường đồ secondhand.

Những chiếc túi Birkin của Hermès, 2.55 của Chanel, Capucines của Louis Vuitton hay Diana Bag của Gucci đều được coi là những món đầu tư siêu lợi nhuận và xứng đáng để đầu tư.

Hãy tiếp tục đọc các thủ thuật, mẹo bảo quản và lời khuyên làm sạch túi xách của nhà thiết kế khác của chúng tôi để đảm bảo rằng túi xách của bạn có thể giữ được độ mới và không bị hư hại nhiều qua thời gian.

1. Không đựng những dung dịch lỏng hay đồ trang điểm

Không bao giờ đựng chất lỏng, mỹ phẩm hoặc thậm chí bút mà không có túi đựng bên trong ví của bạn. Trên thực tế, nếu bạn thay túi xách thường xuyên, bạn nên sử dụng miếng lót túi xách. Túi của bạn không chỉ được bảo vệ khỏi bụi và vết bẩn mà bạn còn có thêm nhiều túi hơn để đựng đồ và một lớp lót giúp bạn dễ dàng hoán đổi túi một cách nhanh chóng.

2. Không nên đựng những món đồ quá nặng

Chỉ vì bạn có một chiếc túi xách lớn, không có nghĩa là bạn nên nhét nó với những món đồ không cần thiết. Khi bạn đựng những vật dụng quá nặng bằng chiếc túi xách hàng hiệu của mình, nó sẽ làm cho túi nặng hơn và thậm chí có thể gây hư hỏng vĩnh viễn cho tay cầm. Hơn nữa, điều này cũng có thể khiến túi xách của bạn mất đi hình dáng và giá trị ban đầu.

3. Hãy vệ sinh túi xách của bạn ngay lập tức khi bị dính bẩn

Nếu chẳng may có thứ gì đó rơi vãi trên túi xách của bạn, hãy xử lý nó càng sớm càng tốt. Ngày nay, hầu hết các cửa hàng giày dép và túi xách đều có bán khăn lau mà bạn có thể mang theo bên mình như một giải pháp nhanh chóng và tiện lợi cho những tai nạn nhỏ.

4. Hãy dùng những dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp

Đôi khi những hư tổn và những vết bẩn khá nghiêm trọng thì bạn không nên tự giải quyết và vệ sinh tại nhà. Bạn nên sử dụng những dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để những chuyên gia để họ xử lí giúp bạn, đôi khi những vết bẩn khá phức tạp thì bạn cần đến chuyên gia xử lí chúng để không làm trầy xước hay tổn hại đến chiếc túi xách của bạn.

5. Sử dụng những chiếc túi đựng

Lý tưởng nhất là nên cất túi xách trong túi đựng chuyên dụng và giữ ở tư thế thẳng đứng. Nếu bạn đã cất vào những chiếc túi chuyên dụng, một chiếc túi bông cũng có thể dùng để bảo quản túi xách hàng hiệu của bạn.

Pro Tip: Sử dụng gối, khăn quàng cổ hoặc thậm chí quần áo để nhét túi xách của bạn vào nơi cất giữ. Điều này cho phép túi xách của bạn giữ được hình dạng ban đầu khi bạn không đeo.

6. Tránh tiếp xúc trực tiếp với thời tiết và nhiệt độ

Trong khi độ ẩm thấp khiến túi bị nấm mốc, thì ánh nắng trực tiếp làm mất màu, rách và ảnh hưởng đến hình dạng ban đầu của túi. Vì vậy, thay vào đó, hãy cất gọn gàng ở nơi khô ráo và thoáng mát như kệ hoặc bên trong tủ, không có ánh nắng trực tiếp. Bảo quản đúng cách thậm chí có thể giúp duy trì và bảo quản chất lượng của hầu hết các chất liệu túi được thiết kế riêng. Hơn nữa, túi xách không bao giờ được bảo quản bằng nhựa vinyl hoặc nhựa, vì nó có thể giữ hơi ẩm bên trong và gây ra nấm mốc. Hãy nhớ tháo bất kỳ dây đai có thể tháo rời nào để bảo quản lâu dài và bắt chéo tay cầm để tránh bị mòn túi.

Pro tip: Giữ gói nhỏ silica gel để hút ẩm dư thừa trong đồ. Giữ điều này có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa ẩm ướt và nấm mốc phát triển vào những mùa lạnh hơn.

7. Hãy đảm bảo tay của bạn sạch sẽ khi tiếp xúc với túi

Bàn tay của chúng ta chạm vào rất nhiều thứ trong khi di chuyển, thu gom dầu, mỡ và các chất bẩn khác có thể ảnh hưởng đến túi xách quý giá của chúng ta. Nếu không cẩn thận, những tạp chất này có thể ngấm vào túi và gây hư hỏng lâu dài. Vì vậy, trước khi bạn hoặc bất kỳ ai khác xử lý túi của bạn – hãy đảm bảo rằng tay của chúng ta và người khác phải thật sạch sẽ và không bị ướt!

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Lịch sử phát triển của Prada

Nike SB Blazer Mid “Acclimate” xuất hiện trong tông màu cát