9 thương hiệu thời trang xa xỉ có doanh thu cao nhất thế giới

Bảng xếp hạng cho thấy trong năm thứ hai liên tiếp, bán lẻ và xa xỉ là lĩnh vực phát triển nhanh nhất – vượt xa ngay cả công nghệ – với tốc độ tăng trưởng trung bình là 11%.

Để ước tính định giá của một thương hiệu, Interbrand phân tích hoạt động tài chính hoặc dịch vụ của thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong các quyết định mua hàng và sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu so với các thương hiệu khác trong ngành.

Kết quả là, phân tích cho thấy 9 công ty xa xỉ hàng đầu có tổng giá trị thương hiệu khoảng 117,784 tỷ USD.

Thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới là Louis Vuitton, với giá trị thương hiệu 32,223 tỷ USD và tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Gucci được ghi nhận là thương hiệu xa xỉ phát triển nhanh nhất trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng 23%.

9. Prada

Prada – nhà mốt được xem là biểu tượng của văn hóa và thời trang của giới Hoàng tộc Italia có giá trị thương hiệu 4,781 tỷ USD, nhưng giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nó đứng thứ 100 trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019 trên tất cả các ngành.

8. Burberry

Burberry – đại diện thời trang đến từ xứ sở sương mù Vương quốc Anh, với những thiết kế mang đậm chất quý tộc Anh quốc với những sản phẩm của họ được làm từ những chất liệu cao cấp nhất và có được sự hoàn thiện cao nên được rất nhiều tín đồ thời trang săn đón. Burberry được định giá thương hiệu 5,205 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng 4%. Nó đứng thứ 96 trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019 trên tất cả các ngành.

7. Tiffany & Co

Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức cao cấp có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ. Tiffany kinh doanh trang sức, đồ bạc, đồ sứ, pha lê, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện thời trang, đồ da. Sản phẩm tiêu biểu của công ty là các loại trang sức kim cương. Tiffany & Co., xếp thứ 94 năm nay trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu trên tất cả các lĩnh vực, có giá trị thương hiệu là 5,335 tỷ USD nhưng có tốc độ tăng trưởng -5% khi so sánh với giá trị của nó vào năm 2018, khi xếp thứ nhất. 83 trong số tất cả các thương hiệu toàn cầu.

6. Dior

Có lẽ chúng ta không cần nói quá nhiều về thương hiệu này nữa. Được Christian Dior thành lập vào năm 1946, sau hơn 70 năm phát triển, nay Dior đã trở thành một gã khổng lồ trong ngành thời trang xa xỉ của thế giới. Những món đồ của Dior được các chị em đặc biệt yêu thích bởi sự sang trọng, quý phái cũng như kiêu kì của mình. Dior được giới thời trang coi là hình ảnh đại diện cho những cô gái Pháp sang chảnh. Nhà mốt của Pháp xếp thứ 82 trong số các thương hiệu toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực, có định giá thương hiệu 6,045 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng 16%.

5. Cartier

Cartier là tập đoàn công ty của Pháp, chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối đồ trang sức và đồng hồ cao cấp. Được Louis-François Cartier thành lập tại Paris, Pháp năm 1847. Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Cartier có lẽ là những chiếc kính mắt. Những chiếc kính của thương hiệu này luôn được đánh giá là có độ sang trọng và chất lượng đứng đầu thế giới. Có những chiếc kính đặc biệt của thương hiệu này được làm từ những chất liệu vô cùng quý hiếm và có giá bán lên tới hàng chục ngàn USD. Cartier đứng thứ 68 trong bảng xếp hạng tất cả các thương hiệu trong ngành. Cartier được định giá thương hiệu 8,192 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 7%..

4. Gucci

Một cái tên đã quá nổi tiếng trong ngành thời trang thế giới. Được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại thành phố Florence, Ý. Trải qua 100 năm, gã khổng lồ của xứ Mì ống đã vươn mình lên vị trí thứ 33 thế giới trong tất cả các lĩnh vực được định giá thương hiệu 15,949 tỷ đô la và đạt mức tăng trưởng 23%, trở thành nhà bán lẻ hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất. Gucci cũng là một thương hiệu được cố Công nương Diana yêu thích, cô đặc biệt yêu thích chiếc túi Gucci Bamboo Handle Tote được ra mắt vào năm 1991, về sau Gucci đã quyết định đổi tên dòng túi này thành Gucci Diana Bag như một hành động để tri ân cô.

3. Hermès

Từ lâu Hermès được biết đến là thương hiệu sản xuất đồ da tốt nhất thế giới. Họ nổi tiếng nhất với những chiếc túi xách được xem là những chiếc túi sang trọng, hiếm và đắt đỏ nhất thế giới. Những chiếc túi cao cấp như Birkin và Kelly của họ luôn có giá từ vài chục ngàn cho đến cả trăm ngàn đô như chiếc túi Hermès Birkin Crocodile Himalaya của họ được làm bằng da cá sấu bạch tạng có giá lên tới 379,000 USD đã được bán tại một buổi đấu giá tại Hong Kong vào năm 2016 biến nó thành chiếc túi đắt nhất từng được bán đấu giá. Hermès đứng ở vị trí thứ 28 trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu, thương hiệu đến từ Pháp có giá trị thương hiệu 17,92 tỷ USD, với mức tăng trưởng 9%.

2. Chanel

Chanel là tên thông dụng của một hãng thời trang Pháp, đóng tại thủ đô Paris được nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel sáng lập vào năm 1910. Chanel được biết đến là một thương hiệu chuyên làm ra những sản phẩm như quần áo, túi xách, mĩ phẩm cao cấp dành cho phái đẹp. Những thiết kế của Chanel được coi là những tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian khi chúng không bao giờ lỗi mốt, điển hình như mẫu túi Chanel 2.55 được cho ra mắt vào tháng 2 năm 1955 nhưng đến nay đây vẫn là thiết kế được săn đón hàng đầu của nhà mốt đến từ Pháp. Chanel đứng vị trí thứ 22 trong bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất trên toàn thế giới, với mức định giá 22,134 tỷ USD, với mức tăng trưởng 11%..

1. Louis Vuitton

Louis Vuitton vẫn là một ông vua trong giới thời trang xa xỉ. Được thành lập vào năm 1854 bởi Louis Vuitton tại kinh đô ánh sáng Paris, những chiếc vali, túi xách mang họa tiết Monogram đặc trưng của hãng luôn được giới quý tộc Pháp yêu thích từ những thế kỉ trước. Vào năm 1853, thương hiệu này đã được Hoàng hậu Pháp lúc đó là Eugenie de Montijo lựa chọn làm nhà sản xuất những chiếc vali rương hay đồ da cho riêng mình. Nhờ sự hậu thuẫn của Hoàng gia Pháp nên những sản phẩm của LV luôn được giới quý tộc săn đón một các vô cùng nhiệt tinh, một cũng phần bởi sự sang trọng và chất lượng tuyệt vời của những sản phẩm được làm thủ công bởi những người thợ lành nghề nhất của LV.

Hiện nay LV vẫn đang dẫn đầu thế giới về doanh thu cũng như lợi nhuận của ngành thời trang xa xỉ. Louis Vuitton được định giá thương hiệu 32,223 tỷ USD, với mức tăng trưởng 14%. Điều này làm cho Louis Vuitton trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên thế giới; nó cũng là thương hiệu có giá trị thứ 17 trên toàn thế giới trong tất cả các lĩnh vực.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Jordan Flight Club 91 lột xác với phối màu “Hyper Royal”

Những chiếc túi Dior đáng sở hữu nhất mọi thời đại ( Phần 2 )