Adidas X9000 – Chàng tân binh bước ra từ thế giới ảo

Thế giới số và thế giới vật chất đang hoà nhập. Sự thay đổi và chuyển biến đang diễn ra với tốc độ lượng tử. Những vật dụng hàng ngày cũng dần được kết hợp với công nghệ hiện tại. Adidas cũng không nằm ngoài cuộc chiến này.

Sự kết hợp giữa giày thể thao và kho dữ liệu công nghệ, đầu tháng 9 năm nay, Adidas cho ra mắt dòng giày chạy bộ X9000 phiên bản L4 kết hợp 100% đế Boost với mong muốn giúp người chạy bộ trải nghiệm hiệu suất cao nhất.

1. TỔNG QUAN VỀ X9000 L4

Cảm hứng của dòng giày chạy bộ X9000 đến từ thế giới Cyberpunk – thế giới của khoa học viễn tưởng, nơi những ánh đèn neon dưới màn đêm của thành phố, những tòa nhà chọc trời trong làn mưa nhẹ hay những bước chạy tự do trong không gian ảo….đã trở thành biểu tượng. Với dòng X9000 L4, Adidas mong muốn mang lại cho người chạy cảm giác di chuyển nâng cấp giữa không gian ảo và thế giới thực, hướng đến một tương lai không có lằn ranh giữa thế giới thật và ảo.

2. VỀ THIẾT KẾ

X9000 L4 có thể coi là đôi giày có thiết kế lạ mắt nhất của gia đình 3 lá, hoà quyện giữa sự mạnh mẽ của giày cùng sự kỳ ảo của thế giới siêu thực. Phần upper dệt kim mô tả không gian ảo, được bổ trợ bằng cao su nhiệt rắn, phản quang đa sắc dưới ánh sáng, giống khung cảnh ánh đèn neon trong thế giới Cyberpunk. Lớp vải co giãn ở mắt cá chân giúp dễ dàng xỏ và cởi giày, và giúp người chạy thăng cấp bất cứ lúc nào.Đây có lẽ là điểm cộng đầu tiên mà đôi giày này mang lại.

3. SỞ HỮU BỘ ĐẾ KHỦNG

Khác với các đàn anh của mình thì dòng L4 được thiết kế nguyên khối BOOST 100%, phần thân đế có những lát cắt rất lạ mắt đan xem nhau tạo ra một cảm giác mới mà từ trước tới giờ chưa mẫu giày nào có được. Đặc biệt về phần màu sắc thì X9000 L4 có rất nhiều phối màu cho đế BOOST không hề thua kém gì những người đàn anh của mình là Ultraboost và NMD.

Và tất nhiên khi nhắc tới đế BOOST thì tính năng hoàn trả năng lượng tới mức tối đa cùng với sự êm ái thì luôn là điểm mạnh cho tất cả các dòng giày sở hữu công nghệ này. Mặt ngoài của đế được sơn màu đa sắc, phản sáng và tạo ra tác động thị giác mạnh mẽ cho đôi giày. Tiếp theo là phần mặt đế Adidas đã sử dụng công nghệ BOOST Pule HD rất giống với đôi PureBoost với thiết kế không đều và có những cái gai li ti giúp gia tăng tối đa độ ma sát khiến đôi giày này bám đường rất tốt trên mọi địa hình – điều mà NMD hay thậm chí UltraBoost cũng phải dè chừng. Với bộ đế này thì X9000 L4 lại ghi thêm một điểm cộng khá lớn đối với người dùng.

Xem thêm: Cách bảo quản đế Boost không phải ai cũng biết

4. PHẦN ĐẾ – SỰ KẾT HỢP CỦA ULTRABOOST VÀ PUREBOOST CÒN PHẦN THÂN MANG HƠI HƯỚNG CỦA NITE JOGGER

Điều khiến mình bất ngờ khi cầm vào đôi giày đó là thiết kế Logo 3 sọc kết hợp với những miếng nhựa phần thân giày được Adidas thêm họa thiết phản quang – điều mà chỉ có Nite Jogger làm được lại xuất hiện trên mẫu giày này.

Với lớp vật liệu phản quang đa sắc, X9000 L4 hấp thụ ánh sáng trong bóng tối để có một vẻ ngoài cực kỳ đặc biệt: dây buộc giày được hỗ trợ bởi hệ thống dây kéo ba màu giống như một chiếc máy bay đang bay qua thành phố tràn ngập ánh đèn neon của những tòa nhà cao tầng, lớp nhựa nhiệt dẻo đàn hồi ở hai bên phần thân trên của giày lại có ánh màu xanh huỳnh quang, mờ ảo và đầy kỳ thú.

Phần mũi giày cong lên khiến cảm giác ôm chân rất thoải mái kết hợp với lớp vải thoáng khí, co dãn đa chiều không gây kích ứng chân. Hai tấm vân đế ổn định được gắn vào phần trước của đế ngoài nhằm đảm bảo sự ổn định và tạo ra một kết cấu công nghệ. Hai tấm vân đế này được ví như con chip thông minh của đôi X9000, giúp bạn thu thập nhiều năng lượng tiềm ẩn để chạy nhanh và mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Mua giày chính hãng tại Authentic Shoes