adidas xem xét việc bán Reebok

Theo thông tin mới nhất từ hãng thể thao lớn nhất nước Đức, adidas hiện đang xem xét lại chiến lược kinh doanh của mình trong 5 năm tới, một quá trình bao gồm việc xem xét khả năng bán công ty con Reebok.

 adidas lần đầu tiên mua lại Reebok vào năm 2006 với giá 3,8 tỷ đô la Mỹ hy vọng có thể giúp họ cạnh tranh tốt hơn với nike ở thị trường Mỹ vì Reebok có mỗi quan hệ tốt với Hiệp hội bóng rổ Mỹ. Giám đốc điều hành cũ của Kasper Rorsted kể từ đó đã ưu tiên khắc phục hiệu suất bán hàng chậm chạp của thương hiệu thể thao, đóng cửa các địa điểm bán lẻ kém hiệu quả và cắt giảm đáng kể chi phí. Năm 2007, Reebok tạo ra gần 1/4 trong tổng doanh thu của Adidas, nhưng trong 9 tháng đầu năm 2020, con số này giảm xuống chỉ còn 6.9%.

adidas xem xét việc bán Reebok

Dù đã cố gắng nỗ lực , Bất chấp những nỗ lực như tung lại dòng sản phẩm Reebok Classics vài năm trước, thương hiệu này chưa bao giờ lấy lại được nhiều hào quang, phong cách cổ điển hay điều gì khác. Hợp tác cùng các tên tuổi lớn cũng không cải thiện được tình hình chung của hãng: Reebok đã làm việc với những tên tuổi lớn như Cardi B và Kendrick Lamar những năm gần đây.

Reebok chính là nguyên nhân chính gây ra sự thua lỗ giữa nike và adidas ở thị trường Mỹ ( nike công bố doanh thu gấp 3 lần adidas tại khu vực này ), trong khi ở các khu vực khác adidas và nike cặp kè nhau từng chút một.

adidas xem xét việc bán Reebok

Cộng thêm sự trở ngại của Covid 19, Rorsted hy vọng bán Reebok với giá chỉ khoảng 2,4 tỷ USD trong bối cảnh nền kinh tế đại dịch. Cho đến nay, các bên quan tâm đến việc bán có thể bao gồm các công ty cổ phần tư nhân Permira và Triton, mặc dù có vẻ như cho đến nay vẫn chưa có đề nghị chính thức nào được đưa ra. Công ty may mặc và giày dép đa thương hiệu của Mỹ – VF Corp. – công ty gần đây đã mua Supreme – cũng được cho là đang xem xét việc mua lại công ty con của adidas, trong khi Anta International Group Holdings đã bày tỏ sự quan tâm từ Trung Quốc.

adidas xem xét việc bán Reebok

Rosted đã nhiều lần chống lại lời kêu gọi hãy bán Reebok của các cổ đông, với lập luận rằng nên “sữa chữa” chứ không phải bán đi thương hiệu này. Kế hoạch của ông đã có được chút thành công. Năm 2018 Reebok chuyển từ lỗ thành lãi, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch đề ra. Năm 2019, doanh thu của Reebok tăng trưởng 3,6%, lên 1,75 tỷ euro, chủ yếu nhờ mức tăng trưởng 2 chữ số tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên doanh thu của thương hiệu Adidas lại tăng tới 8,3%, lên 21,51 tỷ euro. Nhưng cộng dồn lại tất cả không đủ để bù đắp cho những lần đầu từ lỗ vốn của adidas trong hơn 1 thập kỉ qua.

Liên hệ Authentic Shoes để biết thêm thông tin chi tiết.

Đọc thêm: