adidas Yeezy 380 – thể thao, hiện đại và cá tính

Tất cả bắt đầu vào những ngày đầu tháng Bảy năm 2019. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Kanye đã úp mở cho cả thế giới biết về đôi adidas Yeezy sẽ được bổ sung vào BST khổng lồ của anh với adidas. Thông qua một bức ảnh JPEG mờ và một đoạn video, các fan hâm mộ Yeezy đã xác định được một thiết kế vô cùng mới lạ. Nó kết hợp giữa sự khỏe khoăn trên những đôi giày thể thao và một vẻ đẹp tương lai giống như thể nó bị một nền văn minh ngoài hành tinh bỏ lại trong bãi đậu xe ở Calabasas vậy. Sau đó, vào ngày 9 tháng 7, những bức ảnh đầu tiên bắt đầu lan truyền về việc Kanye rảo bước ở LA trong một phiên bản Yeezy mới mà tất cả mọi người nghĩ đó là một đồi 350 V3 nhưng KHÔNG 380 đã chính thức xuất hiện.

Lịnh sử

Sơ lược qua nguồn gốc của dòng giày adidas Yeezy, cha đẻ của nó là rapper Kanye West, sau khi anh kết thúc hợp đồng với Nike vào năm 2013. West chính thức là người của nhà adidas sau khi cho ra đời đứa con đầu tiền – adidas Yeezy Boost 750 vào tháng 2 năm 2015, theo sau đó là adidas Yeezy 350 vào tháng 6 năm 2015 . Không lâu sau đó Adidas Yeezy dần trở thành hiện tượng trong giới thời trang vì hình thù “kỳ lạ” cũng như số lượng mỗi lần release là rất hạn chế. Không chỉ fan hâm mộ Kayne West mà còn rất nhiều ca sĩ, các ngôi sao hạng A trên thế giới đều ráo riết săn lùng chúng. Nối tiếp sau sự thành công của Yeezy 750 là một loạt những phiên bản với nhiều phối màu khác nhau được phát hành như Yeezy Boost 350 V2 vào năm 2016 , Yeezy Boost 700 năm 2017 , Yeezy 500 năm 2018 cũng đã làm mưa làm gió sau mỗi lần chúng được mở bán trên kệ của Adidas store, Footlocker hay Sneakersnstuff.

Adidas Yeezy Boost 380 là mẫu giày hoàn toàn mới thuộc BST của Kanye West. Nó được drop vào ngày 16 tháng 11 năm 2019 với giá retail là 230 đô la trong phối màu “Alien” truyền thống. Tính đến nay đã có rất nhiều các phiên bản của Yeezy 380 được ra mắt nhưng có vẻ như thiết kế mới nay chưa thể chạm được đến trái tim của giới sneakerhead khi các “dân chơi” vẫn khá hờ hững với mỗi lần chúng release. Tuy nhiên không thể đánh giá đây là sự thất bại của thiết kế này khi chúng không chỉ là một mẫu giày thương trong BST mà chúng còn được adidas ứng dụng rất nhiều công nghệ mới vào trong thiết kế của nó.

Công nghệ

Nửa trên của đôi giày và phần upper của đôi giày được làm bằng chất liệu Primeknit tân tiến nhất của nhà Adidas, điều đó làm cho người mang không chỉ thoải mái trong mọi hoạt động mà còn giúp bàn chân được thông thoáng. Chúng đặc biệt phù hợp với thời tiết nóng ẩm ở một nước cận nhiệt đới như Việt Nam. Phần cổ giày của Yeezy 380 được làm cao hơn so với phiên bản 350 và chúng được kéo cao lên đến mắt cá chân, đồng thời phần gót được tinh chỉnh gọn và hướng về phía trước nhiều hơn. Thiết kế này giúp người sử dụng có thể sử dụng đa năng khi không chỉ mang casual mà có thể mang đi tập gym hoặc chạy bộ vì chúng khá chắc chắn. Phần midsole vẫn được adidas trang bị bộ đế BOOST nổi tiếng tuy nhiên bộ đế này được uốn cong dần về phía gót, tạo ra một thiết kế vô cùng “running”. Cuối cùng, bộ outsole được thiết kế vô cùng độc đáo theo họa tiết hình xương cá và logo adidas được in chìm bên trong.

Để có thể sở hữu ngay một đôi adidas Yeezy 380, các bạn hãy liên hệ ngay với Authentic shoes để chúng mình có thể hỗ trợ nhé!

Xem thêm: