Air Jordan Spizike – bí ẩn phía sau đứa con lai

Air Jordan Spizike thuộc nhánh được Nike phát triển thành một nhánh riêng tiếp sau những series giày bóng rổ đã quá thành công trước đó, Spizike mà viết một cách chính xác hơn là Spiz’ike – đứa con lai thành công nhất của những ông bố đình đám. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về những điều tuyệt vời tạo nên đứa con lai mà không phải ai cũng biết này!

Có thể nói Spiz’ike là sự kết hợp điên rồ nhưng cũng thành công nhất của Nike cho tới hiện tại. “Đứa con lai” – kết hợp những ưu điểm nổi trội nhất của các “ông bố” như: đế giữa và đế ngoài (Air Jordan 3); phần quai xỏ dây (Air Jordan 4); lỗ xỏ dây giày, lỗ khóa (Air Jordan 5); lưỡi gà (Air Jordan 6); quai sau (Air Jordan 9) và phần Laser ở lớp lót trong (Air Jordan 20).

Ngược dòng lịch sử một chút, tuy sinh sau đẻ muộn vào năm 2007 và chỉ 4023 đôi giày được phát hành trong lần đầu tiên, sự kết hợp độc đáo đầy tính hiện đại đã tạo nên cơn sốt không hề kém cạnh bất cứ mẫu giày nào thuộc những dòng Retro khác.

Xem thêm: Đôi giày 3000$ Air Jordan 4 “Superman” có phải là phiên bản Doernbecher đẹp nhất? (phần 1)

Không chỉ được đánh giá cao về tính thời trang mà còn về giá trị và câu chuyện phía sau làm nên đôi giày này. Spike Lee với những ai theo dõi và yêu thích Nike nói chung và Jordan đã quá quen thuộc với cái tên này. Vị đạo diễn đình đám đứng sau những bộ phim nổi tiếng mà đặc biệt là hàng loạt những thước phim quảng cáo kỳ công của Air Jordan.

Sự cống hiến hết mình đứng đằng sau thành công của nhiều dòng Jordan khiến việc tạo ra một dòng giày hoàn toàn mới để vinh danh ông quả thật là lựa chọn khó khăn. Có lẽ, chỉ có sự kết hợp mới có thể liên kết tất cả những thành tựu ấy trong một chỉnh thể thống nhất. Lựa chọn những nét đặc trưng nhất kết hợp trong một mẫu giày duy nhất gợi nhắc về cả cuộc hành trình kéo dài “một đời người”.

Xem thêm: Cái nhìn toàn cảnh về Travis Scott x fragment x Air Jordan 1 High “Military Blue”

Được đặt nền móng bằng chính những đứa con mà ông đã chắp cánh trước đó; những nét rất riêng được sử dụng trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của ông cũng được khai thác triệt để. Logo đặc trưng vốn chỉ xuất hiện sau mỗi bộ phim hay mỗi thước phim quảng cáo giờ đây được đặt tinh tế phía sau gót giày thay thế cho logo Nike quen thuộc. Việc sử dụng hình ảnh của các ngôi sao trên các mẫu giày không phải hành động quá mới mẻ – nhằm mục đích nâng cao hiệu quả Marketing; nhưng một đạo diễn thì hoàn toàn khác. Đó được coi là một hành động đẹp đầy ý nghĩa đến từ hãng giày thể thao lớn nhất dành cho người bạn đã đồng hành với mình.

Giờ đây, khi muốn sở hữu những phiên bản Air Jordan phù hợp cho việc đi hàng ngày nhưng cũng không quá kén trang phục thì ngoài dòng 1 và 4, ta có một lựa chọn rất đáng sở hữu đến từ Spiz’ike. Tuy sau đó không còn được ưu ái nhiều bằng việc quảng cáo rầm rộ hay xuất hiện trên những mặt báo lớn, dòng giày này vẫn khiến những sneakerhead săn đón trên mọi mặt trận và sở hữu giống như một ‘NikeID’ riêng biệt của bản thân. Và hẳn rằng trong mỗi cuộc tụ họp giữa những con người cùng đam mê ấy sẽ có thật nhiều mẩu chuyện hay ho để chia sẻ về sự kết hợp đình đám này!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Tổng hợp danh sách những đôi Air Jordan sẽ phát hành trong tháng 5