Đôi giày 3000$ Air Jordan 4 “Superman” có phải là phiên bản Doernbecher đẹp nhất? (phần 1)

Cái tên “Doernbecher” là một cái tên mà có thể bạn đã từng nghe thấy ở đâu đó nếu bạn là một người có niềm đam mê với sneakers, tuy nhiên chúng tôi cá rằng có thể bạn sẽ không hiểu được ý nghĩa của cái tên này. Doernbecher là một Bệnh viện nhi tại Oregon hợp tác với Nike. Diễn ra đều đặn vào tháng 10 hằng năm bắt đầu từ năm 2004, Nike và bệnh viện nhi OHSU Doernbecher đều giới thiệu BST Nike Doernbecher với số lượng cực kỳ giới hạn.

Toàn bộ số tiền thu về từ việ phát hành những phiên bản này đều được đóng góp vào quỹ của bệnh viện nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu. Mỗi sáng phẩm đều được thiết kế bởi mỗi bệnh nhi đến từ bệnh viện này, và chúng đều có ý nghĩa riêng đối với từng người. Những đôi giày thể hiện cho cộng đồng ước mơ của các bệnh nhi, hoặc là những sở thích riêng của chúng. Hành động mang đầy tính nhân văn của Nike cũng đồng thời đem lại cho cộng đồng chúng ta những phiên bản thực sự đặc biệt và đầy chất riêng. Hãy cùng Authentic Shoes xem qua những phiên bản “Doernbecher” được cho là đẹp nhất.

Xem thêm: Cùng ngắm nhìn Stussy x Nike Air Zoom Spiridon Cage 2

1. Air Jordan 1 Doernbecher

Giá retail: 125$

Giá hiện nay: 1200$

Ngày phát hành:  14/11/2008

Các thông tin ban đầu về những phiên bản Doernbecher được ra mắt năm 2008 là về đôi Air Jordan 2. Tuy nhiên, Jordan Brand đã quyết định đưa ra mẫu giày làm nên tên tuổi của mình Air Jordan 1 vào sự kết hợp lần này. Tony Taylor Jr là tên nhà thiết kế trẻ tuổi của phiên bản đáng mong chờ này. Và Tony đã không làm mọi người thất vọng, Air Jordan 1 xuất hiện lần đầu với tone màu gradient đặc biệt. Tác phẩm này giữa trên bức tranh của một bệnh nhi về một nơi giản dị. Sóng biển, cây dừa có thể là một khung cảnh quen thuộc với những đứa trẻ. Tuy nhiên đối với những bệnh nhi, những đứa trẻ phải ở hàng năm trời trong không gian chật hẹp của bệnh viện, thì nơi đó thực sự là một giấc mơ. Tony chọn cho đôi Jordan 1 lớp vải bóng màu đen bắt mắt cộng với màu gradient ở phần sát đế giày khiến cho phiên bản này thực sự đáng giá.

2. Air Jordan 8 Doernbecher

Giá retail: 190$

Giá hiện nay: 900$

Ngày phát hành: 23/11/2014

Được thiết kế bởi cậu bé Caden Lampert, đây chính là phiên bản “Pop” nhất có thể đối với một đôi sneakers. Lấy cảm hứng từ âm nhạc, bóng rổ và phép thuật, tất cả những thứ mà một đứa trẻ thậm chí là những người lớn hơn đều phải mê mẩn. Caden Lampert đã đem tất cả đam mê đó lên đôi giày này. Nổi bật là con mãng xà ở phần lưỡi gà khiến ta có thể liên tưởng tới tử xà Basilisk, một con quái vật huyền thoại sống trong Phòng chứa bí mật của tác phẩm kinh điển Harry Potter. Ở phần cổ giày là chữ “BRAVE” được thiết kế theo phong cách pop đầy màu sắc, tương tự với dòng chữ “Rock On” đặt ở khu vực midsole. Bên cạnh đó, đôi giày còn thu hút sự chú ý bởi sắc màu xanh trên phần upper, đi kèm với những chi tiết kim tuyến lấp lánh. Điểm đặc biệt là phiên bản này còn lưu giữ cả dấu tay của cậu bé truyền cảm hứng cho thiết kế này.

Xem thêm: Thời trang nổi bật tuần qua (22/4/2020)

3. Air Max 90 Doernbecher (2008)

Giá retail: ???

Giá hiện tại: 800$

Ngày phát hành: 14/09/2008

Vinh dự thiết kế phiên bản Air Max 90 nổi tiếng, cậu bé Mark Smith thật không để cho chúng ta phải thất vọng. Nhằm đánh dấu cột mốc 5 năm kể từ lần ra đời đầu tiên của BST vào năm 2003, phiên bản Air Max 90 mang trên mình phần upper màu trắng cực kỳ clean, được nhấn nhá bằng những chi tiết màu cam ở khu vực hệ thống dây, gót và dấu Swoosh. Bên cạnh đó, đôi giày còn gây được ấn tượng bởi hình in bàn tay nhỏ ở khu vực phía sau dấu Swoosh. Ở phần lưỡi gà chính là logo của của bệnh viện OSHU ở chiếc bên phải, còn branding của Nike thì xuất hiện ở bên còn lại. Điểm đặc biệt nhất của đôi giày chính là phần lót bên trong mang những họa tiết đầy mê hoặc dưới sắc màu xám.

4. Air Jordan 4 “Superman”

Giá retail: 175$

Giá hiện tại: 3000$

Ngày phát hành: 08/11/2011

Đối với những cậu bé, Superman thực sự là một hình tượng mà chúng luôn ao ước, người có thể chắp cánh cho những ước mơ nhỏ bé của chúng thành hiện thực. Isaiah Scott là cậu bé mang đến chủ đề cho Jordan 4 này, và chủ đề đó khiến mức giá của phiên bản đấy gấp 20 lần giá phát hành. Hai phiên bản OG Cement và Millitary Blue được lên kệ vào năm 2012 cũng bị lu mờ bởi sự xuất hiện của Air Jordan 4 “Superman”. Superman là biệt danh mà mọi người đặt cho Isaiah Scott khi cậu phải trải qua những cuộc điều trị ung thư vô cùng khắc nghiệt. Đôi giày mang trên mình phần upper màu đen với hai mũi tên lên và xuống nhằm tượng trưng cho sự khó khăn trong cuộc sống của cậu bé này phụ thuộc quá nhiều vào những đồ thị lên xuống trên những thiết bị trong bệnh viện, cũng như hình ảnh của cậu xuất hiện trên phần gót giày bên ngoài. Những sắc màu xanh lá cây lấy cảm hứng từ viên đá Kryptonite nổi tiếng, đi cùng với biểu tượng của Superman ở phần lưỡi gà. Mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng của phiên bản sneakers này chính là phần đế translucent, được in lên những hình ảnh đến từ bộ truyện Superman. Cảm hứng tuyệt vời từ cả hai superman trong truyện tranh và đời thật khiến đôi giày này được coi là phiên bản Doernbecher được biết đến nhiều nhất.

Bài viết tham khảo thêm: 11 lời khuyên dành cho bạn trước khi mua Balenciaga Speed Trainer