Bậc thầy phía sau thành công của New Balance’s Protection Pack

Một trong những mẫu thiết kế nổi tiếng và được biết tới nhiều nhất trong năm 2021 này của thương hiệu giày thể thao đến từ Mỹ New Balance ngạc nhiên thay lại không đến từ một phiên bản hợp tác hay những bộ sưu tập đắt đỏ cùng các thương hiệu thời trang cao cấp đình đám nào hay những mẫu thiết kế truyền thống đã được yêu thích từ lâu như 574 hay 990, mà nó lại đến từ một mẫu thiết kế hoàn toàn mới được ra mắt trong năm ngoái và tiếp tục được ra mắt trong năm nay. New Balance 2002R “Protection Pack” đã được săn đón cuồng nhiệt và cháy hàng gần như ngay lập tức.

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

New Balance 2002R “Protection Pack” được thiết kế bởi Yue Wu, một nhà thiết kế sneaker của New Balance sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc rồi sau đó chuyển sang Mỹ. Yue Wu lớn lên cùng những nghệ sĩ hip-hop đương đại của thập niên 90 như DMX, Snoop Dog, rồi sau đó anh bước chân vào bộ môn bóng rổ và văn hóa giày thể thao trong đầu thập niên 2000. Và sau 4 năm làm việc tại New Balance, dòng 2002s là mẫu giày thể thao thời trang đầu tiên mà Yue tạo ra. Và sau đây hãy cùng Authentic Shoes trò chuyện cùng con người đầy tài năng này nhé.

Điều gì đã tạo nên cảm hứng cho công việc này của anh?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Tôi nghĩ là đã từ rất lâu rồi kể từ khi tôi còn đi học trung học, đó là thời điểm NBA được giới thiệu đến với Trung Quốc, và đó là khi Yao Ming được tuyển chọn, đó cũng là tôi được biết tới văn đường phố của Mỹ, tất cả chúng tôi lúc đó đều bị ấn tượng bởi những điều mới lạ. Sau đó, tôi bắt đầu tập chơi bóng rổ và bắt đầu nghe những bản nhạc hip-hop, mua những chiếc CD của Snoop Dog và DMX, lúc đó tôi còn chẳng biết họ là ai, tôi chỉ cảm thấy những bản nhạc đó thật tuyệt vời.

New Balance ảnh hưởng tới văn hóa đường phố của Trung Quốc như thế nào?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Rất nhiều ấy chứ. Tôi vẫn còn nhớ đôi giày NB của mình là dòng 574, nhưng vào thời điểm đó, tôi không quan tâm về nó lắm. Cho đến khi dòng 580 ra mắt và tôi đã thực sự bị hút hồn. New Balance có một ảnh hưởng rất lớn tới văn hóa thời trang đường phố của Trung Quốc, và cả Nhật Bản nữa, tất nhiên rồi.

Làm việc tại NB có phải là mục tiêu mà từ lâu anh đã hướng tới không?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Thực sự mà nói thì tất cả những gì tôi muốn là được làm việc trong nghành công nghiệp giày thể thao này, nó không bắt buộc phải là một thương hiệu cụ thể nào như New balance, Nike hay Adidas cả. Tôi đã không nghĩ rằng mình có đủ năng lực để làm công việc này, tôi chưa từng thấy một người Trung Quốc nào làm công việc của một nhà thiết kế ở phía bên kia đại dương cả.

Những bước tiến đầu tiên của anh tại đây là gì?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Chương trình phát triển và thiết kế giày thể thao Pensole là thứ đã đưa tôi tới đây. Lần đầu tiên tới Pensole là khi tôi đang học trung học và hoàn toàn không có chút thông tin gì về công việc này, sau đó, tôi đã học tất cả mọi thứ tại đây. Tôi và hai người bạn của mình đã đạt được giải nhất trong chương trình đó, một động lực khá tuyệt vời. Sau đó, New Balance và Pensole đã tổ chức một lớp học sau khi tôi tốt nghiệp, đó cũng là lúc tôi chuẩn bị trở về Trung Quốc. Nhưng rồi có thứ gì đã níu chân tôi lại, và đó là lúc tôi được chọn trở thành thực tập sinh tại New Balance. Ban đầu, tôi làm việc trên những đôi giày với hiệu năng cao, New Balance 2002s là thiết kế thời trang đầu tiên của tôi.

Những ý tưởng của anh có phải đều đến một cách bất chợt không?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Qủa thực là tôi cũng đã từng trình bày những ý tưởng của mình lên với ban giám đốc, nhưng tôi cũng hiểu rằng trong nghành công nghiệp này, những ý tưởng của tôi đôi khi có thể sẽ không phù hợp với thời đại, nhưng tôi vẫn tiếp tục trình bày những ý tưởng mới đến với mình hàng ngày.

Và cuối cùng thì họ cũng đã bị ấn tượng bởi ý tưởng của anh?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Tôi nghĩ rằng người quản lí cũ của tôi đã luôn luôn biết tới điều này. Chỉ là lúc đó tôi vẫn chưa cơ hội được làm việc trên những dòng giày xu hướng thời trang. vào thời điểm đó, tôi không thực sự quá chú tâm tới những ý tưởng và khả năng sáng tạo của mình, tôi chỉ cố gắng học hỏi về cách tạo nên một đôi giày thực sự cùng tất cả những chi tiết và những điều quan trọng tỏng công việc này.

Ý tưởng về bộ sưu tập này đến với bạn thế nào?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Trước tiên, có một điều chúng ta cần phải làm rõ ở đây, không có thứ gì gọi là ‘Protection Pack” ở đây cả. Tôi vẫn không hiểu tại sao mọi người lại gọi nó như vậy, có lẽ là bởi đó là cái tên mà cửa hàng đầu tiên có mặt bộ sưu tập đã gọi nó như vậy. Cái tên đó đến thật bất ngờ và tôi đã hơi buồn một chút, chỉ một chút thôi khi họ gọi nó với cái tên như vậy, cái tên ban đầu mà chúng tôi dự định đặt cho bộ sưu tập là “To refined a Future”.

Bạn đã nói rằng những chi tiết trên đôi giày của bạn hoàn toàn là có chủ đích phải không

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Chúng tôi đã trải qua hai giai đoạn để hoàn thiện New Balance 2002R “Protection Pack”. Đầu tiên, trong một số dự án thử nghiệm, chúng tôi đã phải chỉnh sửa khá nhiều, điều quan trọng nhất là đảm bảo sao cho những phiên bản này giữ đúng được những giá trị và những câu truyện mà chúng tôi muốn truyền tải tới cho mọi người.

Thiết kế của bạn được lấy cảm hứng từ dòng 990. Liệu đó có phải thiết kế tiếp theo bạn hướng tới?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Thực ra thì đó là một hỏi khó đấy. trong tương lai, có thể đấy, nhưng còn ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ mình sẽ chú trọng hơn vào việc phát triển sản xuất tại Mỹ, quá trình này có nhiều khác biệt hơn so với Châu Á, chúng tôi sẽ thận trọng hơn với cụm từ “Made in USA” trong tương lai.

Liệu chúng tôi có còn được thấy những phối màu tiếp theo không?

bac-thay-phia-sau-thanh-cong-cua-new-balance-s-protection-pack

Chắc chắn rồi. Thật sự chúng tôi khá tận hưởng việc tạo ra những đôi 2002R. Sẽ có nhiều phối màu hơn nữa sắp tới tỏng tương lai. Hiện tại, tôi đang cố gắng tái hiện lại hình ảnh của dòng 580 huyền thoại trên những mẫu 2002R của mình và đó là điều chúng tôi đang cố gắng làm tại đây.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Anna Bediones và mối nhân duyên kì lạ với Air Jordan 11 “Space Jam”

                  Lịch sử và những phối màu đắt giá của Nike Dunk