Bạn có biết đâu là 6 đôi giày thể thao cực hiếm trên thế giới

Thú chơi sneaker có lẽ sẽ không thể nào được xem như một nền văn hoá nếu thiếu đi những phiên bản, phối màu siêu hiếm với ý nghĩa đặc biệt. Tạm bỏ qua những cái tên “hyped” quen thuộc như Air Jordan 4 x UNDFTD, adidas Yeezy V1 “Turtle Dove” hay Nike Air Yeezy “Red October”, trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes điểm qua 8 “của hiếm” nhưng lại ít được biết đến rộng rãi trong sân chơi sneakergame.

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

Thế giới giày thể thao vốn luôn muôn màu muôn vẻ, được tô điểm với hàng loạt những thiết kế đặc sắc. Càng tìm hiểu sâu về thú chơi được mệnh danh như một “nền văn hoá sát mặt đất” này, ta càng bị cuốn hút bởi những câu chuyện, những ý nghĩa đầy nhân văn và cả những cột mốc lịch sử trong sự phát triển của văn hoá đại chúng, được thể hiện qua những thiết kế sneaker độc đáo và hiếm có khó tìm.

1. Nike Air Yeezy 1 “Grammy” 

Là phiên bản đặc biệt được chính Kanye West mang tại lễ trao giải Grammy năm 2008. Bên cạnh đó, đôi Nike Air Yeezy này còn được xem như một thông báo chính thức về việc hợp tác giữa Mr. West và Nike, để rồi qua đó mở ra một huyền thoại của nền văn hoá sát mặt đất.

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

Với nhiều ý nghĩa đặc biệt như vậy, phiên bản giày thể thao Nike Air Yeezy 1 “Grammy” này đã được săn lùng kịch liệt trong nhiều năm và có mức giá chạm ngưỡng 50 ngàn đô Mỹ tại thị trường thứ cấp.

2. Air Jordan 1 của The Shoe Surgeon cho DJ Khaled

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

Năm 2017, DJ Khaled chính thức ra mắt album Grateful, với rất nhiều hit khủng như I’m The One hay Wild Thoughts. Nhằm chúc mừng cũng như kỷ niệm sự thành công của album này, The Shoe Surgeon đã gửi tặng DJ Khaled một món quà không thể sang chảnh hơn với phiên bản Air Jordan 1 phối màu white – gold được custom từ những chất liệu cao cấp như da trăn, da rắn, dát thêm vàng 18k, đóng gói cẩn thận trong 1 chiếc hộp gỗ kèm theo 1 chai rượu sâm panh đắt tiền.

3. Air Jordan 1 Shattered Backboard phiên bản Swoosh ngược

Nếu như những cái tên khác trong danh sách này đều có một câu chuyện hay mang một ý nghĩa đặc biệt, thì phiên bản “Shattered Backboard” Swoosh ngược này chỉ đơn thuần là một…sai sót trong quá trình sản xuất.

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

Câu chuyện bắt nguồn khi Andrea Canziani – một fan hâm mộ của Nike vô tình mua phải 1 mẫu giày thể thao AJ 1 “Shattered Backboard” với dấu Swoosh bị thêu ngược. Thay vì cảm thấy thất vọng hay yêu cầu đổi trả, thì có lẽ giờ đây anh chàng cũng không thể tin nổi vào pha trúng số từ trên trời rơi xuống này của mình, khi mà đôi giày lỗi này đang được rao bán với mức giá tận…$146,000 tại Dropout Milan.

4. Asics x Afew Gel-Lyte III “Black Koi”

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

ASICS và Afew đã từng 2 lần làm chao đảo thị trường giày thể thao với 2 phát hành “Red Koi” và “Orange Koi”. Tuy nhiên, đối với những ai đã lỡ yêu đàn cá koi từ 2 thương hiệu này thì “Black Koi” mới thật sự là mục tiêu tối thượng. Chỉ được sản xuất đúng 1 đôi duy nhất với mục đích đấu giá từ thiện, việc sở hữu được chú cá Koi đen này thật sự là một nhiệm vụ bất khả thi cho các sneakerhead.

5. Sneaker Freaker x Bespoeind Air Force 1

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

Nhằm kỷ niệm trận chung kết bóng bầu dục Úc, Sneaker Freaker đã kết hợp cùng BespokeIND để tạo nên hai phiên bản giày thể thao đầy thú vị, cấu thành từ chất liệu da của chính quả bóng Sherrin được sử dụng trong giải đấu AFL (Australian Football League). Hai mẫu Air Force 1 độc nhất vô nhị này hiện đang được trưng bày tại toà soạn của Sneaker Freaker.

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

6. Air Jordan 1 PE

Hành trình chống chọi đầy kiên cường với căn bệnh ung thư quái ác của Millad Mesriani đã đem đến cho anh cơ hội được tự thiết kế 1 mẫu giày thể thao Jordan cho riêng mình thông qua Make-A-Wish Foundation – một quỹ từ thiện với mục tiêu hỗ trợ những người trẻ không may mắc phải bệnh hiểm nghèo hiện thực hoá giấc mơ của họ.

ban-co-biet-dau-la-8-doi-giay-the-thao-cuc-hiem-tren-the-gioi

Bên cạnh ý nghĩa đầy nhân văn thì phiên bản giày thể thao Air Jordan 1 PE này cũng sở hữu một vẻ ngoài đầy ấn tượng phối màu đơn giản nhưng nổi bật nhờ vào phần da bóng xanh biếc, phối với chất liệu phản quang 3M trải khắp phần thân giày và chiếc tag vàng hình thanh kiếm tượng trưng cho nghị lực và sức mạnh của những bệnh nhân ung thư.

Xem thêm: 

Top 10 đôi giày bóng rổ và các bước lựa chọn giày phù hợp nhất

Off-White x Converse Chuck 70 Hi sắp được Virgil Abloh cho tái phát hành