Bạn đã sẵn sàng cho “Nike x Dior Moment” rất riêng của Reebok chưa?

Trong hai thập kỷ qua, Reebok chỉ còn là cái bóng của chính nó trước đây. Từng được coi là một phần của giới thượng lưu trong lĩnh vực trang phục thể thao, thương hiệu này đã trở thành một mặt hàng giảm giá thường xuyên sau khi được adidas mua lại vào năm 2005. Tuy nhiên, khi có thông báo rằng Reebok sẽ được bán cho Authentic Brands Group (ABG) vào tháng 8 năm ngoái, một luồng sinh khí mới đã được đưa vào thương hiệu đồ thể thao có trụ sở tại Boston. Bây giờ, hơn 12 tháng sau, nó đã sẵn sàng cho sự hồi sinh. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về bản collab độc đáo của thương hiệu nhé.

“Năm năm nữa chúng ta sẽ trông giống như những thiên tài bởi vì Reebok sẽ trở lại đúng vị trí của nó trong giới ưu tú của trang phục thể thao, và điều đó thực sự sẽ không khó đến thế,” anh thừa nhận. ABG là một trong những công ty quản lý thương hiệu lớn nhất thế giới, với hơn 50 thương hiệu tiêu dùng trong kho vũ khí của mình, bao gồm cả những thương hiệu như Brooks Brothers và Ted Baker. Sau khi đồng ý mua lại Reebok với giá 2,3 tỷ USD trong một thỏa thuận cuối cùng đã được thông qua vào đầu năm nay, cả gã khổng lồ đồ thể thao và ABG đều sẵn sàng chia sẻ kế hoạch của họ.

“Khi tôi mới bắt đầu, trong mười năm đầu tiên, đó là thời kỳ phục hưng của thể thao trong suốt những năm 1990 và là một kỷ nguyên tuyệt vời cho thương hiệu,” Todd Krinsky, Giám đốc điều hành của Reebok giải thích. “Sau đó, thương vụ mua lại adidas đã thay đổi mọi thứ một chút. Chúng tôi không nắm lấy những điều tuyệt vời về Reebok và kho lưu trữ của nó, nhưng bây giờ chúng tôi muốn để Reebok là Reebok. Bạn có thể gọi đây là sự tái sinh của thương hiệu.”

Thuật ngữ “Hãy để Reebok là Reebok,” là điều mà cặp đôi này ám chỉ trong một số trường hợp trong suốt cuộc trò chuyện của chúng tôi, chủ yếu là khi đề cập đến kho lưu trữ giày thể thao phong phú của thương hiệu – “kho lưu trữ tốt thứ hai trong ngành,” theo Krinsky. Từ Club C đến Instapump, kho lưu trữ của Reebok được đào sâu. Trong khi một số yếu tố có thể góp phần giải thích tại sao Reebok không tận dụng danh mục đồ sộ của mình trong những năm gần đây, thì Woodhouse coi adidas là nhân tố chính.

Anh ấy giải thích: “Todd sẽ không nói điều này, nhưng Reebok có một mỏ vàng các kiểu dáng mà họ muốn phát hành, nhưng adidas đã nói không. “Thành thật mà nói, tôi cũng sẽ làm như vậy nếu tôi là adidas, bởi vì tại sao tôi lại muốn giày thể thao của một thương hiệu khác giữ một đôi Stan Smith trên kệ? Tại sao tôi lại muốn một thương hiệu khác lấy khách hàng của chúng tôi?” 

Một cách mà Reebok đã quản lý để duy trì tính phù hợp trong vài năm qua — và sử dụng ít nhất một số kho lưu trữ của mình — là thông qua cộng tác. Những phát hành đáng chú ý như JJJJound, BAPE và gần đây nhất là Nicole McLaughlin đã chứng kiến Reebok tiếp tục khẳng định uy tín thời trang của mình, trong khi mối quan hệ hợp tác đang diễn ra với Eames — một trong những sự hợp tác được tìm kiếm nhiều nhất cho đến nay — đã củng cố sự hiện diện của thương hiệu giày dép trong lĩnh vực thiết kế . Nói như vậy, Reebok có kế hoạch điều chỉnh chiến lược hợp tác của mình vào năm 2023.

Krinsky giải thích: “Chúng tôi thực sự đang cố gắng thử thách bản thân để làm những điều khác biệt với các mối quan hệ đối tác của mình, sự hợp tác với Eames của chúng tôi là một ví dụ điển hình cho điều này”. “Đó là một công ty giày thể thao hợp tác với một nhà thiết kế đồ nội thất, nhưng câu chuyện về cách thức và lý do chúng tôi đến với nhau cũng như cách chúng tôi sử dụng các thiết kế của nhau đã thực sự gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Chúng tôi muốn thực hiện nhiều bản phát hành như thế này.

Giống như nhiều nhãn hiệu quần áo thể thao, Reebok cũng đã mạo hiểm bước vào thế giới thời trang cao cấp, đáng chú ý nhất là hãng trang phục Pháp Maison Margiela, người mà hãng đã phát hành một số sản phẩm hợp tác với tabi toe. Và mặc dù đây có thể là một trong những liên kết nổi tiếng nhất của thương hiệu cho đến nay, Woodhouse tiết lộ rằng Reebok có một liên kết cực kỳ sang trọng khác đang được thực hiện.

Anh ấy tiết lộ: “Đã có rất nhiều khoảnh khắc đỉnh cao tại Nike nhưng màn hợp tác với Dior của họ chắc chắn là một trong số đó. Đó không phải là Dior, nhưng đó sẽ là một khoảnh khắc rất giống nhau.” Mặc dù chính xác “Dior” của Reebok có thể vẫn còn là một bí ẩn cho đến bây giờ, nhưng có một điều chúng ta có thể chắc chắn: chúng ta đã sẵn sàng cho sự hồi sinh của Reebok.

Xem thêm: Cùng Reebok tái hiện lại phiên bản cổ điển LT Court

                  Sơ lược về lịch sử của Reebok Classics