Sơ lược về lịch sử của Reebok Classics

Với việc tiếp tục ra mắt bộ sưu tập ‘Classics by size?’ Được ca ngợi, nghĩ sẽ rất phù hợp nếu đi sâu vào lịch sử của Reebok Classics một chút, chiếu sáng những đổi mới về thiết bị huấn luyện lịch sử của thương hiệu. Các bản phát hành mới nhất bao gồm việc tu sửa lại các mô hình Club C 85 và NPC mang tính biểu tượng. Giữ cho mọi thứ sạch sẽ, sắc nét và thể thao, theo đúng phương pháp thiết kế thông thường của thương hiệu. Mặc dù những đôi giày này trông có vẻ tối giản khi bắt mắt, nhưng cả hai đều có lịch sử đáng kinh ngạc, vì vậy hãy xem qua và tìm hiểu thêm một chút về các mẫu mang tính biểu tượng của thương hiệu. Nguồn gốc của thương hiệu có thể bắt nguồn từ Bolton vào những năm 1890, nhà sản xuất giày Joseph William Foster – một trong những người đầu tiên tạo ra giày chạy bộ có mũi nhọn. Foster – hay như anh ấy được biết đến ở địa phương – ‘Old Joe’ đã sản xuất giày cho một số vận động viên chạy giỏi nhất trong khu vực với công ty của anh ấy – J.W Foster Athletic Shoes.
 

 

Ảnh hưởng và kiến ​​thức chuyên môn về giày thể thao này được truyền qua nhiều thế hệ; Năm 1958, hai người cháu của ông thành lập công ty có tên Reebok. Được đặt theo tên một con linh dương châu Phi, công ty đã phát triển trong suốt hai thập kỷ tiếp theo, thu hút được sự quan tâm trên toàn cầu vì những chiếc bóng đang chạy của nó. Năm 1978 là năm mọi thứ thay đổi đối với công ty khi một nhà phân phối đồ thể thao ngoài trời – Paul Fireman – tìm thấy đôi giày này tại một triển lãm thương mại quốc tế. Đây là cửa ngõ của nó vào thị trường Mỹ, ngay trước cơn sốt thể dục nhịp điệu và thể dục nhịp điệu vào những năm 1980. Đó là thập kỷ mà thương hiệu đã tạo ra một số hình bóng vượt thời gian nhất của mình.
 

Classic Nylon là một trong những thiết kế chủ lực của Reebok Classics đầu tiên xuất hiện vào những năm 80. Hạ cánh vào năm 1984, chiếc huấn luyện viên hạng nhẹ này cung cấp một thứ gì đó thoáng khí hơn với lớp đế bằng nylon và lớp phủ da lộn để tạo ra một kết cấu chắc chắn hơn. Một đế giữa EVA điêu khắc cung cấp đệm sang trọng, trong khi một loạt các màu sắc linh hoạt đã biến chiếc giày này trở thành một đôi giày theo yêu cầu. Được sắp xếp hợp lý và tối giản, Classic Nylon vẫn là một biểu tượng cho những người đam mê Reebok. Năm 1985 chứng kiến ​​sự ra mắt của hai huyền thoại Reebok: NPC UK II và Club C – cả hai đều có trong viên nang độc quyền mới nhất của chúng tôi. Nổi tiếng với ‘đế ngoài chống mài mòn’, NPC UK II là một hình bóng quần vợt phổ biến vào thời điểm đó. Người huấn luyện đã chọn giao diện quần vợt màu trắng sạch sẽ, được cập nhật với các thành bên tối thiểu hơn và sử dụng một chiếc cốc đôi được sử dụng lần đầu tiên trong phiên bản NPC gốc. Loại giày này tự hào về một công thức chiến thắng vẫn được yêu cầu ngày nay, cộng hưởng nhiều hơn với thời trang dạo phố trong thời đại hiện đại.

Xem thêm Liệu 2 anh em nhà Adidas và Puma có đường ai nấy đi sau những biến động?

Chia sẻ các đặc điểm của NPC UK II, Club C là một mặt hàng chủ lực khác của Reebok, mang đến một phong cách mới mẻ với thương hiệu đặc trưng và sự thoải mái vừa vặn. Các thiết kế của OG được làm bằng mũ da trơn với lớp lót khăn bông mềm mại và thương hiệu cờ Anh mang tính biểu tượng để kỷ niệm di sản của nó. Tự hào với thiết kế linh hoạt, huấn luyện viên này đã gây được ấn tượng với những người yêu thích thể dục nhịp điệu và thể dục nhịp điệu. Độ bền cũng được cung cấp bên dưới với đế cao su lâu dài và công nghệ EVA đảm bảo đệm nhẹ. Bạn có thể tìm ở bất kì đâu trên thế giới ví dụ nhưng cửa hàng uy tín Goat và Stockx, còn ở Việt Nam thì bạn có thể tìm các mẫu Reebok ở Authentic Shoes nhé. Chúc các bạn có 1 sức khỏe thật tốt và cũng đón xem những blog tiếp theo của Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Reseller – Cơn sóng thần vô tận của văn hóa giày thể thao