Bảng size giày Nike mới nhất 2023 và cách chọn size giày Nike Air Jordan cho cả nam và nữ

Nike là thương hiệu thời trang thể thao lớn nhất trên thế giới, Nike còn được gọi là đế chế của dòng thời trang thể thao, từ trang phục cho đến giày dép,.. Nike luôn mang được cảm giác thoải mái và đa dạng về kiểu mẫu khiến các khách hàng của Nike cảm thấy đây chính là một thương hiệu mình nên sử dụng lâu dài. Từ khi thành lập cho đến nay, Nike đã hoạt động trên 160 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Nói đến thời trang ấn tượng nhất của Nike thì không thể quên nhắc đến những đôi giày được Nike sản xuất. Mỗi đôi giày sẽ có một đặc điểm và một mục đích riêng, cũng giống như Nike Air Jordan, tuy cùng là 1 dòng giày nhưng Nike Air Jordan theo từng số lại khác nhau…! Để biết thêm về cách chọn size giày Nike Air Jordan cho cả nam và nữ thì hay cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay nhé! 

 

Thông số size giày “Nike” cơ bản

Giày Nike thường được chia làm 3 loại: Nike Sportwear, Nike Skateboard, và cuối cùng là Nike Air Jordan. Tuỳ thuộc vào mỗi dòng có 1 hệ size khác nhau, thường chúng ta luôn gặp những trở ngại về việc chọn size giày qua các trang mạng và các kênh mua sắm trực tuyến khi chưa tùng mang qua dòng giày đó, cũng như không biết được hệ size chart của dòng giày đó như thế nào. Sau đây là bảng quy chuẩn size của Nike để các bạn tham khảo qua: 
 

Size US: Kích thước từ Mỹ
Size UK: Kích thước từ Anh
Size EU: Đây được coi là hệ size tiêu chuẩn mỗi khi chọn size giày
CM: Kích thước chân

Hướng dẫn cách đo size Nike Air Jordan 1 chuẩn nhất

Đây có thể là câu hỏi chung của rất nhiều người khi phải hỏi về size giày. Mỗi dòng Jordan lại có một cách chữa size riêng như Nike Air Jordan 1 low bạn đi size 42 EU thì khi mang lên Nike Air Jordan 1 High thì nếu bạn muốn thoải mái 1 chút thì sẽ mang size 42.5 EU. 
 

Đo size: Khi bạn muốn tiến hành việc đo bàn chân của mình khi chưa đi thử qua dòng giày Jordan 1 thì đây là một dòng giày bóng rổ nên form nó sẽ khá là ôm, nên muốn thoải mái hơn bạn hãy tăng lên 0.5 hoặc 1 size để cho thoải mái nhé..!

Jordan 1 Low: Bạn sẽ phải chuẩn size (True size) hoặc tăng lên 0.5 size để thoải mái nhé..!

Ví dụ: Bạn đo kích thước chiều dài chân mình ra 26.5cm thì đáng lẽ ra trên hệ size bạn sẽ là 41 Nike Jordan nhưng khi bạn mang chuẩn size (True size) 41 của mình thì lại trật và phải mang lên tận 42 và 42.5 khiến bàn chân thoải mái hơn. Về size nam, hầu hết các bạn chơi thể thao nhiều hoặc cũng có thể là do bàn chân thiên về bề ngang thay vì chiều dài thì chúng ta tăng size giày lên sẽ thoải mái hơn rất nhiều. 

Nhưng mặc khác, con gái hầu hết tất cả mọi người rất ít thiên về bề ngang, về hệ size của Nike Air Jordan thì cách chọn size giày cũng sẽ giống như nam nhưng mặc khác con gái phải trọn cả 2 yếu tố chiều dài và cả bề ngang mới khiến chân thoải mái hơn khi đi lại. Nếu như bạn để ý kĩ thì sẽ thấy Nike sẽ không có các size: 37-39.5-41.5-43.5-45.5! Đây là những hệ size theo số lẻ Nike sẽ không hướng đến, Cũng giống như Adidas chỉ có hệ size 1/3 và 2/3 thay vì nửa size như Nike

Xem thêm: Cách chọn Size giày Nike Air Max 90 chuẩn xác nhất

Jordan 1 Mid & High: Bạn phải tăng 0.5 hoặc 1 size mới đi thoải mái..!

Ví dụ: Bạn đã từng mang qua Jordan 1 Low size 42 thì khi mang mang qua Nike Air Jordan 1 Mid hoặc High thì bạn phải tăng nửa size hoặc 1 size mới có thể khiến cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày. Nếu chân bạn nằm trong khoảng giữa của 25.5 cm và 26 cm chẳng hạn, thì mặc định size chuẩn của bạn sẽ là size lớn hơn – 26 cm. 

Hệ đo size của Nike AIr Jordan 1 mid và high về cách đo size của nam và nữ sẽ không khác nhau, chỉ cần bạn tặng 1 hoặc nửa size thì có thể ôm vừa bàn chân, quan trọng nhất vẫn là bạn không bị nhấc gót khi bước đi hoặc là lựa chọn 1 đôi giày giá kích so với chân của mình. 

Bắt buộc bạn phải tăng 1 size cho Jordan 3 trở lên 

Nếu như bạn đã quá chán với các mẫu Jordan 1 và 2 thì khi chuyển sang Jordan 3 trở lên thì bạn sẽ phải lên tận 1 size mới có thể mang vừa những dòng giày này (trừ Jordan 11 trở đi sẽ chọn theo size chuẩn – True to size)! Những mẫu giày được cho là cực kì chiến trong dòng Jordan đó là Jordan 4-5 và 6, cách đo hệ size của những dòng Jordan này rất đơn giàn, Nếu bạn muốn một đôi giày ôm sát chân mình thì hãy chọn ngay những dòng Nike Air Jordan này, nó sẽ không làm bạn thất vọng..!

Ví dụ: Khi bạn đã mang size 43 của dòng Jordan 1 thì khi chuyển sang Nike Air Jordan 4 bạn phải mang size 44 là sẽ ôm hết chân của mình, nếu bạn muốn mang rộng 1 chút để cảm thấy thoải mái hoặc bạn là người tính cho tương lai sau này sự mang 1 thời gian sẽ không mang vừa khi nó quá ôm, thì hãy chọn ngay size 44,5 để có thể đạt được nhu cầu mà mình mong muốn nhé..!

Mong là qua cách đo hệ size Nike AIr Jordan trên của nhà Authentic Shoes sẽ giúp cho bạn biết được thêm nhiều thông tin bổ ích và tránh bỏ 1 số tiền ra để mua một đôi giày chính hãng nhưng lại chọn nhầm size cho bản thân mình. Hãy đến với nhà AS, chúng mình sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn về vấn đề này nhé..!

Xem thêm:  Mách bạn cách nhận biết Air Jordan 1 Lost & Found thật và giả

                   Tất cả những gì bạn cần biết về phiên bản giày Nike Dunk Low 

                   Điểm qua 5 mẫu giày thể thao gây tranh cãi nhất trong lịch sử