Mách bạn cách nhận biết Air Jordan 1 Lost & Found thật và giả

Air Jordan 1 Chicago bản Original được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1985 và chỉ được phối lại một vài lần kể từ đó. Nhưng 2022 là năm mà phối màu trở lại với vẻ ngoài cổ điển hơn mang tên “Lost & Found”. Đây là một trong những đôi Air Jordan được nhiều bạn trẻ săn đón nhất vậy nên việc hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường cũng là điều dễ hiểu. Hãy để Authentic Shoes mách bạn cách phân biệt Air Jordan 1 Lost & Found real và fake qua từng chi tiết cụ thể dưới đây nhé!

Bước 1: Kiểm tra phần tag lưỡi bên trong

Hãy bắt đầu từ trên xuống, nơi bạn có thể thấy rằng những chiếc Jordan 1 giả có dòng chữ “SWOOSH” quá dài, vì có thể nói là nó quá cao. Nó cũng quá dày. Chuyển sang đôi thật, bạn có thể nhận thấy dòng chữ “SWOOSH” tương tự nhỏ hơn & vuông vắn hơn và cũng mỏng hơn so với dòng chữ của đôi giả. Ở giữa nhãn màu đỏ, bạn sẽ thấy dòng chữ “SWOOSH ®” – đây là dòng chữ duy nhất trong dòng đó. Văn bản đó quá hẹp trên cặp giả, trong khi văn bản của cặp thật rộng hơn. Cuối cùng, dòng chữ “MADE IN CHINA” và “FABRIQUE EN CHINE” trên Air Jordan 1 Lost And Found giả quá mỏng. Nếu nhìn vào đôi chính hãng, bạn có thể thấy hai dòng văn bản giống nhau trông dày hơn so với hàng giả.

Bước 2: Kiểm tra phần tag size bên trong giày

Đúng như tên gọi, phần tag này cung cấp cho bạn thông tin về cỡ giày của bạn. Bên cạnh đó, nó cũng cho bạn biết một vài chi tiết sản xuất về Lost & Found của bạn. Bắt đầu với góc trên bên phải của tag size, hình ảnh này cho bạn thấy văn bản giả mạo có dòng chữ “DZ5485-612” trông quá mỏng. Lưu ý tốt nhất trên số giả “8”. Nhìn vào Lost And Found thật, bạn có thể nhận thấy dòng chữ tương tự dày hơn và nhìn chung chắc chắn hơn so với hàng giả. Lỗ hổng thứ hai trên đôi giả có liên quan đến dòng chữ “BR” nhỏ, viết tắt của cỡ giày Brazil của những đôi giày này. Do đó, dòng chữ “BR” của cặp giả quá nhỏ và cũng quá mỏng. Mặt khác, Air Jordan 1 Lost And Found hợp pháp có chữ “BR” to hơn và dày hơn so với hàng giả.

Bước 3: Kiểm tra phần hình dáng “đồng hồ cát” 

Trong hình ảnh này, bạn có thể nhận thấy đôi thật trông giống đồng hồ cát như thế nào. Đó là hình dạng mà tất cả những đôi real phải có. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể nhận thấy đôi thật có phần mở rộng hơn ở phía dưới và phía trên, đồng thời thu hẹp lại ở giữa, khiến nó trông giống đồng hồ cát. Còn với Air Jordan 1 Lost And Found giả, bạn có thể thấy hình dạng có phần “hình ống” hơn – đôi gần như thẳng từ trên xuống dưới, không có bất kỳ sự thu hẹp nào.

Bước 4: Kiểm tra “đường nứt” ở cổ giày

Một chi tiết thực sự đặc biệt ở Air Jordan 1 Lost And Found khiến chúng khác biệt với Chicago Jordan 1 là những vết nứt. Những đôi Lost & Found 1 được cho là trông “có tuổi” hơn và đã cũ từ nhà máy Nike chính hãng. Mặc dù bạn cũng có thể nhận thấy hiệu ứng này trên đôi giả, nhưng vấn đề với 99% đôi Lost And Found Jordan 1 giả là phần bọt của chúng không có điểm nhấn khó chịu như giày thật. Trên thực tế, nếu bạn nhìn kỹ vào những chiếc Air Jordan 1 Lost And Found thật, bạn có thể thấy có nhiều chấm trắng nhỏ hơn bắt chước hiệu ứng nứt.

Bước 5: Kiểm tra logo Air Jordan 1 Retro

Một nhãn hiệu được nhìn thấy trên hầu hết mọi đôi Air Jordan 1 Retro High là logo Air Jordan cổ điển. Đây là logo cũ, trước thời kỳ Jumpman. Đối với bước này về cách phát hiện Air Jordan 1 Lost And Found giả, chúng ta sẽ xem cách biểu tượng này xuất hiện trên các đôi thật và giả.  Hình ảnh này chỉ ra cách những chiếc Air Jordan 1 giả có đôi cánh trong logo được đặt quá gần nhau. Một khuyết điểm khác ở đây là đôi cánh giả quá dày và lộ ra ngoài giày nhiều hơn bình thường. Nhìn vào đôi Air Jordan 1 Lost & Found chính hãng, bạn có thể quan sát thấy phần cánh hoàn toàn trái ngược với đôi fake. Đôi cánh thật có nhiều khoảng trống ở giữa nhau hơn và chúng cũng mỏng hơn đôi cánh giả.

Bước 6: So sánh các lỗ trên toe box

Lật đôi giày theo góc nhìn từ trên xuống, giờ chúng ta phải nói đến một chi tiết khét tiếng khác của Air Jordan 1. Do đó, bước thứ sáu của hướng dẫn cách phát hiện những đôi Air Jordan 1 bị mất và tìm thấy giả sẽ giúp chúng ta xem xét các lỗ trên phần da trắng của đôi giày này.  Hình ảnh giữa giày thể thao Air Jordan 1 Lost & Found thật và giả từ phía trên cho bạn thấy đôi giả có lỗ lớn hơn trên hộp ngón chân như thế nào. Các lỗ chính hãng được cho là nhỏ hơn và hẹp hơn so với lỗ giả. Xem trong hình này cách cặp tiền thật kiểm tra bài kiểm tra này một cách hoàn hảo.

Bước 7: So sánh mặt nghiêng của giày

Hãy lật đôi giày sang các mặt nghiêng của chúng và trò chuyện về độ cao của hộp ngón chân đối với những đôi thật và nó hầu như luôn trông như thế nào trên những đôi nhái. Trước tiên, hãy xem hình ảnh cho chúng ta biết cách phát hiện Air Jordan 1 Lost And Found giả bằng cách nhìn vào toe box. Hình ảnh này cho bạn thấy phần toe box giày của đôi giả quá nhỏ như thế nào và hộp thật cao hơn như thế nào. Như vậy, chúng tôi muốn nói rằng phần màu trắng và đỏ trên hộp giày của đôi giả sẽ thấp hơn và ngắn hơn so với đôi thật. Trên thực tế, những đôi real cao và lớn hơn.

Bước 8: Xem biên nhận Lost & Found (đóng gói)

Bước này liên quan đến việc đóng gói những chiếc Air Jordan 1 Lost & Found, và đó là về biên nhận nhỏ đi kèm với hộp. Nó giống một món đồ có thể sưu tập hơn. Hình ảnh này với đôi Air Jordan 1 Lost And Found chính hãng cho bạn thấy biên nhận chính hãng trông như thế nào. Hãy nhớ rằng, trong trường hợp xấu nhất, giày giả cũng có thể đi kèm với hóa đơn xác thực bị tráo đổi. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn không nên dựa vào bước này.

Bạn yêu thích mẫu giày Air Jordan 1 Lost & Found nhưng không biết địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tới ngay Authentic Shoes và sắm cho mình một đôi ngay thôi nào!

Xem thêm: Mách bạn cách nhận biết Air Jordan 1 Light Fusion Red thật và giả

                  Legit check: Hướng dẫn phân biệt mẫu giày Travis Scott Air Jordan 1 Low Black Phantom thật hay giả