Bật mí câu chuyện đằng sau logo của thương hiệu New Balance

Một logo không thể làm cho một thương hiệu tồi trở nên tốt, nhưng nó chắc chắn có thể giúp làm cho một thương hiệu tốt trở nên tuyệt vời. Fendi sẽ ra sao nếu không có Double F mang tính biểu tượng? Chanel sẽ ở đâu nếu không có logo 2 chữ “c” lồng vào nhau? Logo có thể là một con dấu chất lượng, một cách giao tiếp tốt nhất với khách hàng của bạn và khiến họ giao tiền mà không cần suy nghĩ.

bat-mi-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-new-balance

Các thương hiệu chắc chắn muốn giữ logo ban đầu của họ. Vì tại sao lại không chứ? Nếu nó hoạt động tốt và mang lại giá trị cho thương hiệu thì có ích gì mà phải sửa nó. New Balance thì lại khác. Logo đầu tiên của họ được tạo ra vào năm 1972; gần 50 năm sau, người ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra nó là phiên bản đầu tiên, nhưng những người tinh mắt sẽ nhận thấy một vài thay đổi nhỏ. Nhưng chính xác thì câu chuyện của bản gốc là gì? Và tại sao New Balance quyết định thay đổi nó, dù chỉ là một chút? Cùng Authentic Shoes tìm hiểu nhé.

Lịch sử của New Balance

Câu chuyện của New Balance bắt đầu vào năm 1906 khi một người nhập cư Ireland tên là William J. Riley thành lập Công ty New Balance Arch Support ở Boston, Massachusetts. Chuyện kể rằng Riley đã được truyền cảm hứng để thực hiện tác phẩm đầu tiên của mình sau khi xem những chú gà của mình loanh quanh ở sân sau. Bị hấp dẫn bởi cách chúng duy trì sự cân bằng hoàn hảo trên đôi chân ba ngón của mình, anh ấy bắt đầu tạo ra một giá đỡ vòm linh hoạt với ba điểm hỗ trợ. Đến năm 1927, Riley đã sẵn sàng đưa ý tưởng của mình đến với công chúng. Vào thời điểm đó, Công ty New Balance Arch Support không có một đôi giày nào cho tên của mình; hoạt động kinh doanh của nó hoàn toàn tập trung vào việc bán các chi tiết hỗ trợ cho những người lao động đang cần bổ sung bộ đệm cho đôi giày. 

bat-mi-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-new-balance

Đến những năm 1960, bộ phận này của New Balance được yêu thích bởi các vận động viên. Một số người trong số họ rất ấn tượng với sự hỗ trợ, họ bắt đầu kêu gọi New Balance sản xuất một đôi giày thể thao hoàn chỉnh. Theo đó, năm 1961, hãng phát hành đôi giày thể thao đầu tiên mang tên Trackster. Trackster không chỉ là đôi giày đầu tiên của New Balance mà còn là đôi giày chạy bộ đầu tiên trên thế giới có đế gợn sóng để tạo lực hỗ trợ người chạy – Trackster là một thành công lớn của NB. Mặt khác, New Balance vẫn là một doanh nghiệp gia đình nhỏ với sáu nhân viên làm tất cả mọi việc từ đóng giày đến đóng gói và gửi chúng đi qua đường bưu điện. Nếu nó muốn tiếp nối thành công của Trackster với một thứ gì đó tốt hơn nữa, thì cần phải thay đổi một số thứ.

Xem thêm: Đậm chất quý phái cùng Casablanca x New Balance 327 “Red Monogram”

bat-mi-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-new-balance

Sau khi mua lại công ty dưới một tổ chức kinh doanh có tên là New Balance, Inc. vào năm 1972, Davis bắt đầu đại tu mô hình kinh doanh. Mặc dù anh ấy vẫn cam kết duy trì sở thích cá nhân, dịch vụ khách hàng và chất lượng, nhưng anh ấy cũng nhận ra rằng doanh nghiệp sẽ cần hơn 6 nhân viên và doanh thu cao hơn nếu muốn thành công. Vào những năm 1970, Boston là tâm điểm của xu hướng chạy đua. mọi người cần giày thể thao chạy bộ, và họ cần chúng ngay lập tức và New Balance đã được chuẩn bị cho tình huống này.

bat-mi-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-new-balance

Với sự đồng hành của Davis, New Balance tiếp tục phát triển thịnh vượng trong suốt những năm 1980 và 1990. Đến những năm 90, khi Steve Jobs mang đôi New Balance 991 của mình trong một lần xuất hiện trước công chúng, vị trí của nó trong nền văn hóa đại chúng cũng được củng cố một cách đáng kể. Ngày nay, New Balance là một trong những công ty giày dép lớn nhất trên thế giới. .

Logo New Balance ban đầu

Logo của nó thì sao? Trước khi Jim Davis mua lại doanh nghiệp vào năm 1972, ông không có một doanh nghiệp nào. Nhưng Davis có óc kinh doanh tốt khi biết rằng nếu New Balance muốn phát triển, nó cần một biểu tượng thống nhất để nhận dạng. 

bat-mi-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-new-balance

Cuối cùng, anh ấy đã giao nhiệm vụ cho Terry Heckler, một nhà thiết kế và nghệ sĩ thương mại xuất sắc, kể từ đó, người đã có ảnh hưởng trong việc tạo ra đồ họa mang tính biểu tượng cho Starbucks, Encarta, Cinnabon, Teragren và Palisad đã cho ra một thiết kế đơn sắc năng động với chữ cái đầu của công ty, ‘N’ và ‘B’, với sự pha trộn cách điệu thì nó thu hút sự chú ý ngay lập tức.

Logo New Balance ngày nay

Kể từ biểu tượng NB được thiết kế bởi Heckler lần đầu tiên, logo New Balance đã trải qua một số sửa đổi nhỏ. Thay đổi đáng chú ý nhất đến vào năm 2006, khi hãng quyết định thay thế tông màu đen trắng ban đầu bằng một màu đỏ rực rỡ.

bat-mi-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-new-balance

Mặc dù những thay đổi là tinh tế, nhưng chúng đã đưa vào logo một luồng sinh khí mới, truyền cho nó một nguồn năng lượng và  mang lại cảm giác ‘thiên niên kỷ’ hơn nhiều so với hiện trước đó. Mặc dù có những sửa đổi, biểu tượng của New Balance ngày nay vẫn là sự sáng tạo của Heckler, mang giá trị lớn, không thể thay thế.

Xem thêm: Một vài điều thú vị về New Balance 327

                   Lịch sử về 990 – Đôi giày định nghĩa New Balance