Bật mí những đôi giày Nike “chất lừ” cho mùa Phục Sinh

Phục sinh đang đến gần, và điều đó đồng nghĩa với hai thứ: thật nhiều sôcôla và những đôi giày thể thao đặc biệt mừng lễ Phục sinh! Trong những năm qua, các thương hiệu đã ăn mừng lễ hội này theo cách hoành tráng, nhưng không ai làm điều đó tốt hơn Nike. Từ những hoạt động săn trứng Phục sinh đến những đôi giày lấy cảm hứng từ sôcôla cho đến những gam màu pastel ngọt ngào, dưới đây là những phiên bản mừng Phục sinh tuyệt vời nhất của Nike mà Authentic Shoes tổng hợp cho bạn.

Air Jordan 5 ‘Easter’ (2022)

Nike Air Force 1 ‘Easter Egg’ (2005)

Nhắc đến những đôi giày Nike ra mắt dịp Phục Sinh đình đám nhất mọi thời đại, không thể không nhắc đến Nike Air Force 1 “Easter Egg” 2005. Điểm nhấn của đôi giày chính là lớp vỏ ngoài hoàn toàn bằng da bóng, với mỗi mảng phối màu pastel khác nhau và họa tiết quả trứng đặc biệt trên lưỡi gà. Mười hai năm sau, vào năm 2017, Nike bất ngờ “bới kho báu” và quyết định phục hồi phối màu này. Một số nhà bán lẻ chọn lọc ở Châu Âu đã lên kệ sản phẩm vào ngày 17 tháng 4, Thứ Hai Phục Sinh.

Nike Air Force 1 ‘Easter Egg’ (2006)

Vào năm 2006, nhiều tín đồ giày đang hào hứng mang đôi “Easter Eggs” 2005 đi dự bữa tiệc gia đình Chủ nhật, nhưng họ lại bất ngờ nhận được một “cú lừa” thú vị! Vào ngày 1 tháng 1, Nike quyết định ra mắt thêm một phiên bản Air Force 1 khác cũng được gọi là “Trứng Phục sinh”. Giày vẫn sử dụng chất liệu da bóng nhưng sử dụng những tông màu pastel Phục sinh khác nhau như tím, xanh lá và vàng.

Nike Air Max 180 ‘Easter Egg’ (2006)

Vào năm 2006, Air Force 1 không phải là mẫu giày duy nhất của Nike tham gia lễ hội Phục sinh! Air Max 180 cũng có một phối màu đặc biệt tương tự như người anh em AF-1 tiền nhiệm. Điểm nhấn yêu thích của chúng tôi chính là họa tiết quả trứng Phục sinh trên lưỡi gà.

Nike Dunk High ‘Easter’ (2007)

Nike Dunk High Easter từng là một đôi giày hiếm hoi chỉ được ra mắt vào dịp lễ Phục Sinh năm 2007. Với tông màu nâu chủ đạo và phần đế giữa họa tiết chấm bi, đôi giày này không được nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ, biết đến. Vậy điều gì khiến chúng bất ngờ “nổi lên” và giá bán lại tăng vọt? Câu trả lời chính là Travis Scott! Việc nam rapper nổi tiếng này diện đôi giày đã khiến chúng trở thành tâm điểm chú ý. Chắc hẳn giờ đây, không ít sneakerhead đang hối hận vì đã bán lại đôi giày này với giá chỉ 50 đô la Mỹ ngày trước.

Nike Lunar Force 1 Qs ‘Easter Egg Hunt’ (2013)

So với các phiên bản phát hành khác, đây là những đôi giày khá đơn giản, với phần thân giày trắng tinh khôi và chỉ có đế ngoài nổi bật với một mảng màu sắc. Nhưng điều thú vị thực sự nằm ở cách săn tìm chúng. Các màu sắc đặc biệt (‘Blue Ice’, ‘Red Ice’, ‘Canary Ice’, ‘Green Ice’ và ‘Pink Ice’) chỉ được sản xuất giới hạn 100 đôi mỗi màu và được giao ngẫu nhiên đến các nhà bán lẻ trong những hộp không có đặc điểm nhận dạng. Nếu ai đó muốn có một màu sắc nhất định với kích cỡ phù hợp, họ phải tự mình đi “săn lùng”!

Air Jordan 5 ‘Easter’ (2022)

Mặc dù được dự kiến ra mắt vào dịp lễ Phục Sinh, đôi Air Jordan 5 này đã bị lùi lịch phát hành đến tháng 5 do những vấn đề về chuỗi cung ứng xảy ra trong năm 2022. Tuy nhiên, sự chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng. Thân giày màu hồng pastel mềm mại như lụa được nhấn nhá bằng màu xanh dương nhạt mát mẻ. Các chi tiết màu bạc và xám tạo điểm nhấn cho thiết kế, nhưng điểm nhấn thú vị nhất lại nằm ở phần lót giày, với họa tiết sọc màu nước gợi nhớ đến việc trang trí trứng Phục Sinh. Để hoàn thiện vẻ ngoài, đôi giày còn đi kèm với một vòng tay charm Jumpman màu bạc.

VERDY x Nike SB (2024)

Mặc dù đây không phải là phối màu Phục Sinh chính thức của Nike, nhưng vì quá đẹp mắt nên xứng đáng được nhắc đến. Lấy cảm hứng từ những chú gà con lông mịn thường được trang trí trên bàn ăn Giáng Sinh, đôi VERDY x Nike SB sở hữu lớp nền màu xanh lá mượt cùng lớp phủ họa tiết màu xanh dương nổi bật. Điểm nhấn của thiết kế là biểu tượng Swoosh màu hồng và phần cổ giày cũng được làm bằng chất liệu lông mịn màu hồng.

Lớp nền màu xanh lá kéo dài lên lưỡi gà, trong khi phần tab lưỡi gà có tông màu hồng tạo nên sự hài hòa tổng thể. Đế giày hai tông màu vàng và xanh lá tạo điểm nhấn chắc chắn, trong khi dây giày màu vàng đồng điệu giúp hoàn thiện tổng thể cho đôi giày.