Bật mí về lịch sử của Converse Weapon

Bên cạnh Vans, Dr.Martens hay Timberlands thì Converse là một trong những thương hiệu lâu đời của nền công nghiệp giày thể thao. Thương hiệu Converse nổi tiếng và đi lên từ những mẫu thiết kế cổ điển như Chuck 70, một mẫu thiết kế đi theo cùng với thời gian nhờ chất liệu, form dáng vượt thời đại trong thời điểm nó được ra mắt.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Trong thời điểm hiện tại, Converse được biết tới như một thương hiệu giày thể thao mang thiên hướng thời trang nhiều hơn nhờ vào những chất liệu vải thoáng mát cùng với đó là một ngôn ngữ thiết kế cổ điển và mang form dáng casual, nhưng có lẽ ít người biết điều này, trong quá khứ, Converse đã từng là một thương hiệu giày bóng rổ duy nhất và thống trị giải đấu NBA.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Trước khi những đôi Air Jordans của huyền thoại Micheal Jordan và thương hiệu Nike thay đổi toàn bộ không chỉ giải đấu NBA mà còn là cả một nền công nghiệp giày thể thao, thì có một thiết kế khác đã thống trị toàn bộ giải đấu bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh này, đó là Converse Weapon.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Converse Weapon là một thiết kế giày thể thao xuất hiện và được sử dụng nhiều trong thập niên 80, một số những vận động viên nổi tiếng nhất sử dụng mẫu thiết kế này có thể kể đến như Magic Johnson hay Larry Bird, nhưng vào thời điểm đó, hầu hết toàn bộ các vận động viên của giải đấu, ngoại trừ Jordan, người đã có cho mình dòng giày thửa riêng, đều yêu thích và sử dụng Converse Weapon trong các trận đấu.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Converse Weapon mang trong mình một thiết kế High-top sử dụng chủ yếu chất liệu da bóng, là mẫu thiết kế đại diện cho những công nghệ và cải tiến mới nhất của thương hiệu này về mặt hiệu năng, đây cũng là một trong những đôi giày mang đậm tính thể thao nhất Converse, tiếp nối huyền thoại Chuck Taylor và sau đó được tiếp tục với thiết kế Julius Erving’s Pro Leather.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Vào năm 1986, Magic và Bird có thể coi là cặp đối thủ truyền kiếp nhất tại NBA, và điều này thậm chí còn sắc nét hơn họ chơi cho 2 đội tuyển vốn không thể ngồi chung mâm đó là L.A Lakers và Boston Celtics, và cả hai người họ đều sử dụng Converse Weapon, mở ra một tiềm năng lớn về mặt quảng bá cho thương hiệu.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Chiến lược quảng bá của Converse vào thời điểm đó là trang bị cho những tuyển thủ xuất sắc nhất của giải đấu trong những đôi giày thể thao hàng đầu của họ. Cả Magic và Bird đều đã xuất hiện trong một đoạn quảng cáo với tiêu đề “Choose Your Weapon”, cả hai đều sử dụng những phối màu của Converse Weapon trùng khớp với đồng phục của họ. 

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Trong phần lớn thời gian, chiến lược của Converse đã phát huy được tác dụng của nó khi những ngôi sao khác đã cực kì hài lòng khi mang trên chân đôi giày của hai tuyển thủ vĩ đại nhất giải đấu vào thời điểm đó. Tuy nhiên, con đường thành công của dòng Weapon tương đối ngắn ngủi khi Nike đã sớm lật ngược lại kịch bản và thay đổi cách tiếp thị với các vận động viên chuyên nghiệp. The Swoosh đã chơi một ván bài tất tay vào cái tên Micheal Jordan, và như chúng ta đã biết, phần còn lại của thế giới trở thành lịch sử.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

 Sau khi thiết kế Air Jordan 1 được ra mắt công chúng, dòng Weapon, cũng như những cái tên đã từng gắn liền với nó, dần dần đi vào quên lãng. Và cho đến ngày hôm nay, chỉ có những người hâm mộ bóng rổ lâu năm cũng như những đầu giày chân chính mới biết tới sự tồn tại của Converse Weapon, trong khi trước đó gần 50 năm, đây đã từng là đôi giày bóng rổ nổi tiếng nhất.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Nhưng trong thời gian gần đây, Coverse một lần nữa đã đem dòng Weapon trở lại với cái tên mới CX. Dự án này tái hiện lại hình ảnh của thiết kế Chuck Taylor truyền thống kết hợp cùng công nghệ hiện đại, điều tương tự cũng xảy ra với dòng Weapon với một phần Out-sole hoàn toàn mới cùng bộ đệm CX Foam được bổ sung thêm, trong khi phần Upper được giữ nguyên với thiết kế cổ điển của nó.

bat-mi-ve-lich-su-cua-converse-weapon

Và đó là một chút bật mí về lịch sử của Converse Weapon, một huyền thoại đã bị lãng quên. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers. 

Xem thêm:

Converse x Rick Owens : khép lại một vòng tròn.

Legitcheck: Hướng dẫn cách phân biệt Rick Owens DRKSHWD Real và Fake