Bí quyết chọn size giày Clarks Originals Wallabee hoàn hảo

Clarks Originals Wallabee là một đôi giày đã vươn xa đến mọi nơi trên thế giới. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967, đôi giày này kế thừa những gì tinh túy nhất của thiết kế đậm chất Anh Quốc và đưa chúng lên một tầm cao mới. Chiến lược marketing tập trung vào Bắc Mỹ đã giúp Clarks Wallabee chinh phục thị trường Mỹ và Caribbean, nhưng phải nhắc đến tầm ảnh hưởng của nhạc hip-hop và văn hóa đường phố trong việc đưa Wallabee đến đỉnh cao.

Là biểu tượng của thời trang, âm nhạc và văn hóa, không có gì ngạc nhiên khi Wallabee vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay, sau hơn 50 năm. Nhưng câu hỏi mà mọi người thắc mắc nhất là, đôi giày Clarks Originals Wallabee này có vừa vặn không? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá câu trả lời ngay bây giờ nhé!

Vì sao giày Clarks Wallabee lại được ưa chuộng đến vậy?

Mặc dù đã nổi tiếng ở Kingston, Jamaica từ những năm 50 với đôi Clarks Desert Boot, sự ra mắt của Clarks Wallabee tận dụng điều này để đại diện cho thiết kế và độ tin cậy hàng đầu của Anh Quốc, đồng thời mang đến một đôi giày bền bỉ.

Đầu những năm 80, làn sóng di cư ồ ạt từ Jamaica đến New York đã mang theo những đôi Wallabee. Xuất hiện khắp Brooklyn, Wallabee trở thành lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao nhạc hip-hop những năm 90, và tất nhiên, xu hướng này lan trở lại châu Âu. Clarks Wallabee lại được tái định nghĩa một lần nữa trong thời kỳ Britpop bởi các ban nhạc như Oasis, Blur và The Verve.

Vừa sang trọng, vừa thoải mái lại là một món đồ thiết yếu cho phong cách đường phố, Clarks Wallabee đang dần xuất hiện trong tủ giày của mọi người. Với những lần hợp tác với các thương hiệu đình đám như Aimé Leon Dore, Ronnie Fieg, Carhartt WIP, SupremeStüssy, không có gì lạ khi nhu cầu đối với đôi Wallabee khiêm tốn này tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây. Ngay cả Drake và Kanye cũng từng được spotted diện chúng!

Có cả kiểu dáng cổ thấp và cổ cao, Clarks Wallabee được ưa chuộng đến vậy vì đây là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những lúc giày thể thao không thực sự phù hợp. Được làm từ chất liệu cao cấp, bao gồm cả da lộn sang trọng từ Anh và thỉnh thoảng sử dụng lông cừu, Wallabee chắc chắn xứng đáng với mức giá và sẽ nâng tầm mọi set đồ bất kể dịp nào.

Bảng size giày

Clarks Wallabee: Bí quyết chọn size để có đôi giày vừa vặn hoàn hảo

Bạn đang phân vân không biết nên chọn size nào cho đôi Clarks Wallabee đầu tiên? Dù là kiểu giày cổ cao hay cổ thấp, người mua lần đầu thường sẽ băn khoăn về việc chọn đúng size.

Kích cỡ

So với các đôi sneaker khác, Clarks Wallabee thường có form rộng hơn. Do đó, nhiều người khuyên bạn nên chọn nhỏ hơn nửa size so với bình thường để có được sự vừa vặn hoàn hảo.

Sự thoải mái

Đế giày dày dặn đặc trưng của Clarks Wallabee mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời, thậm chí còn hơn cả hầu hết các loại sneaker. Thân giày bằng da lộn mềm mại và ôm vừa vặn theo hình dạng bàn chân sau một thời gian sử dụng.

Cách bảo quản

Clarks Wallabee có cả phiên bản da và da lộn. Nếu bạn lo lắng giày bị ướt, tốt nhất nên chọn loại da. Tuy nhiên, những đôi da lộn cũng được xử lý chống thấm nước nhẹ, phù hợp cho những ngày trời mưa. Để giữ cho giày luôn sạch đẹp, bạn nên đầu tư thêm nước vệ sinh da lộn chuyên dụng.

Mix & match

Clarks Wallabee là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách lịch sự và casual, phù hợp cho những dịp không thể đi sneaker và cần chút gì đó trang trọng hơn. Tuy nhiên, nhờ kiểu dáng streetwear, Wallabee cũng dễ dàng phối với quần cargo, quần jean và áo khoác theo phong cách công nhân.

Lưu ý về form giày

Clarks Wallabee thường được cho là form rộng hơn do phần mũi giày vuông vức, tạo nhiều khoảng trống cho ngón chân. Vì vậy, những người có bàn chân hơi hẹp nên cân nhắc chọn nhỏ hơn nửa size. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên đi tất dày vào mùa đông thì chọn đúng size là vừa.

Đối với kiểu giày cổ cao, phần cổ giày có thể khiến việc mang vào hơi khó khăn, do đó chọn nhỏ hơn nửa size có thể gây ra vấn đề. Nếu có thể, hãy đến cửa hàng Clarks để thử giày trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn chọn được size phù hợp, đặc biệt là khi bạn muốn “săn” những đôi collab đình đám sắp tới. Cuối cùng, hãy nhớ rằng da lộn/da sẽ có giãn nhẹ theo thời gian, vì vậy ngay cả khi lúc đầu cảm thấy hơi chật, chúng có khả năng sẽ vừa vặn hơn sau một thời gian sử dụng.

Clarks Wallabee: Tất cả những gì bạn cần biết

Từ Pakistan đến Jamaica, đổ bộ New York và quay trở lại Anh Quốc, Clarks Wallabee chứng minh rằng thế giới streetwear không chỉ có Nike Dunk và Arc’teryx. Dù diện lên hay xuống, tủ giày của bạn chắc chắn sẽ thiếu sót nếu không có một đôi Wallabee. Từng năm, Wallabee ngày càng được ưa chuộng, vì vậy nếu có cơ hội sở hữu một đôi phiên bản collab thì đừng bỏ qua! Dễ dàng phối đồ, dễ dàng vệ sinh, bạn sẽ không hối hận khi mua chúng. Lựa chọn của bạn sẽ là gì? Kiểu cổ thấp hay cổ cao? Hoặc có thể là cả hai!

Tuy nhiên, đây cũng là một trong những đôi giày gây tranh cãi nhất về vấn đề size. Cách tốt nhất là tìm một cửa hàng để thử Wallabee trước khi mua. Nhưng nếu bạn sẵn sàng mạo hiểm, hãy chọn đúng size nếu bạn có bàn chân rộng/bình thường, và giảm nửa size nếu bàn chân bạn hơi hẹp. Hãy nhớ rằng chúng có giãn ra đôi chút, vì vậy nếu cảm thấy hơi bó thì cũng đừng lo lắng, chỉ vài lần mang chúng sẽ vừa vặn hoàn hảo.

Xem thêm:

Bí kíp chọn size giày New Balance “chuẩn không cần chỉnh”!

Bí quyết chọn size giày Nike Air Trainer 1 hoàn hảo cho bạn