Bí quyết thành công của Nike Sacai (Phần 1)

Có một lý do khiến sự hợp tác là trung tâm của văn hóa giày thể thao: chúng cho phép các thương hiệu có bản sắc riêng biệt tạo ra sự tổng hợp của một cái gì đó thực sự mới. Họ thậm chí có thể vượt qua biên giới và kết nối các nền văn hóa khác biệt theo mọi cách. Không có ví dụ nào tốt hơn về điều này ngoài sự hợp tác giữa Nike x Sacai, tập hợp hai thương hiệu sáng tạo từ hai phía trái ngược nhau trên toàn cầu. Và hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu tại sao Nike và Sacai lại thành công nha.
 

Nhật Bản và Hoa Kỳ là hai trung tâm của cuộc chơi giày sneaker toàn cầu. Và Nike, thương hiệu giày thể thao lớn nhất trên trái đất, đã sử dụng chiến lược hợp tác của mình để làm cầu nối giữa văn hóa Mỹ và Nhật Bản trong suốt hai thập kỷ. Nó bắt đầu vào năm 2000, khi các nhà thiết kế Nhật Bản Junya Watanabe của Comme des Garçons và Hiroshi Fujiwara về thiết kế nổi tiếng của Nhật, trở thành những nhà thiết kế đầu tiên từng hợp tác trên một đôi giày Nike. Bây giờ, 20 năm sau, Nike tiếp tục truyền thống đó với Sacai.
 
 
 
Nike lần đầu tiên hợp tác với Sacai vào năm 2015 trên một chiếc Air Max 90. Nhưng phải đến năm 2019, sự hợp tác mới thực sự bùng nổ với việc phát hành Nike LD Waffle Sacai, được nhiều người coi là một trong những đôi giày thể thao hàng đầu của năm. Kể từ đó, quan hệ đối tác đã có một bước tiến lịch sử. Họ đã lập bảng xếp hạng hai trong số mười đôi Nike được bán nhiều nhất trong năm ngoái với Sacai LD Waffle Nylon gần đây nhất của họ và các mẫu khác của họ đã trở thành một trong những chiếc Nike Sacai không phải Nike Dunk được đánh giá cao nhất trên StockX.
 

Giày Nike Sacai đã liên tục bán với giá bán lại cao trên khắp thế giới, nhưng không phải tất cả các giày Sacai Nike đều đạt được thành tích như vậy. Chúng tôi đã tổng hợp các con số để khám phá những yếu tố nào tạo nên sự hợp tác thành công của Nike Sacai và tại sao Nike Sacai VaporWaffle sắp tới có thể là bản phát hành có giá trị lớn nhất của họ cho đến nay.

Xem thêm: Những hình ảnh mới nhất về bản collab giữa sacai x Nike Vaporwaffle với đế Gum Black

Giá giày Nike Sacai nhìn chung đang tăng, nhưng lợi nhuận lớn nhất đến từ việc phát hành Waffle của họ. Biểu đồ sau đây cho thấy giá bán lại trung bình của Sacai Waffles và Sacai Blazers trong sáu tháng qua:

Vào tháng 3, sự khác biệt về giá bán lại giữa hai mẫu xe là rất ít. Waffle được bán lại với giá $ 301 trong khi Blazer được bán lại với giá $ 242; chênh lệch chỉ 59 đô la. Nhưng theo thời gian, giá của hai hình bóng đã khác nhau. Sacai Waffles đã đánh giá cao hơn gấp đôi tỷ lệ của Sacai Blazer, vì vậy ngày nay, Nike Sacai Waffle trung bình đang được bán với giá cao hơn 143 đô la so với những đôi Sacai Blazer trung bình.
 

Xem xét rằng số lượng Waffle phát hành gần như gấp đôi so với Blazer, sự chênh lệch về giá này là đáng kinh ngạc. Người ta sẽ nghĩ rằng việc cung cấp nhiều hơn Bánh quế Sacai sẽ khiến họ tăng giá với tốc độ nhanh hơn. Thay vào đó, điều ngược lại đã xảy ra. Một số khác biệt có thể là do nhu cầu chung đối với Nike Sacai LD Waffle – một tình cảm phổ biến bắt nguồn từ tiếng vang của năm 2019. Nhưng khi xem xét sâu hơn danh mục LD Waffle, chúng tôi nhận thấy rằng hai bản phát hành cụ thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng đột biến bán lại hình bóng.