Bí quyết thành công của Nike Sacai (Phần 2)

Tiếp tục với phần 2, các bạn hãy cùng Authentic Shoes khám phá những điều bất ngờ và thú vị của series này nha. Biểu đồ trên so sánh mức tăng giá bán lại Nike Sacai LD của năm ngoái, cho thấy sự khác biệt giữa giá tuần phát hành và giá trung bình của tháng 9 năm 2020. Đợt phát hành đầu tiên của Nike Sacai Waffle, Blue Multicolor và Green Multicolor Waffles ở trên cùng của bảng xếp hạng, đã ghi nhận mức trung bình bán lại trong tuần phát hành thấp hơn đáng kể so với đợt phát hành thứ hai. Những phối màu ban đầu của Nike Sacai Waffle đã ra mắt với giá khoảng $375. Ngược lại, làn sóng thứ hai của Waffles bắt đầu được bán với giá từ $ 450 đến $ 575 vào tuần phát hành.
 

Tuy nhiên, trong khi họ ra mắt với mức giá thấp hơn, làn sóng Nike Waffles đầu tiên đó đã chứng kiến ​​sự đánh giá rất cao theo thời gian. Kể từ khi phát hành, các bản phát hành Nike Sacai LD Waffle Blue Multicolor và Green Multicolor đã đạt được giá trị bán lại trung bình là $290 – tăng 78%. Mặt khác, lần chạy thứ hai của Nike Sacai Waffles chỉ thu được trung bình $81 đó là con số tương đối ít ỏi. Làn sóng bánh quế thứ hai của Sacai có thể đã bắt đầu trở lại mạnh mẽ, nhưng giống như rùa và thỏ rừng, giọt Waffles Sacai đầu tiên đã thể hiện sự bền bỉ giống như con rùa và hiện đang giành chiến thắng trong cuộc đua.

Sự gia tăng giá trị bán lại đối với Nike Sacai Multicolor  và Blue Multicolor đã nâng danh mục Waffles Sacai của Nike lên một tầm cao mới. Chúng tôi biết rằng thiết kế LD Waffle là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một bản phát hành Nike Sacai thành công, nhưng có một yếu tố khác có thể biến một đoi Nike Sacai giữa tầng thành một hiện tượng bán lại với những con số kỉ lục.

Như chúng ta đã thấy với Jordan 1 và Yeezy, màu sắc rất quan trọng. Đối với Jordan 1, các bản phát hành mới có các đường màu truyền thống, màu OG với Jordan 1 High có xu hướng hoạt động tốt hơn so với Jordan 1 Mid hoặc Low. Đối với Yeezy, Triple Black và All White trong tất cả các mẫu thường được bán lại với giá cao hơn so với các màu nâu, màu tông đất. Nike Sacai Waffles cũng không khác gì. Một diện mạo mà tất cả mọi người đều yêu thích đối với Waffles trong mắt người hâm mộ Nike, và cái nhìn đó bao gồm rất nhiều màu sắc.
 
 

Dữ liệu ở trên cho thấy giá bán lại trung bình cho các phối màu Waffle Nike Sacai nhiều màu so với các phối màu đen / trắng. Trong quý 3 năm 2020, Waffle LD Multicolor vượt trội hơn các loại màu đen / trắng hơn 200 đô la về giá bán lại trung bình. Đó là một sự khác biệt đáng chú ý.

Giày sneaker màu trung tính có xu hướng phổ biến và trong hầu hết trong đa sô các trường hợp, những người mặc hàng ngày mua chúng với giá cao hơn. Việc kết hợp trang phục trong tủ quần áo của bạn với một đôi giày sneaker trắng hoặc đen sẽ dễ dàng hơn nhiều so với một đôi giày sneaker nhiều màu sáng. Nhưng đối với Sacai Waffles, đó không phải là vấn đề. Các phối màu sắc rực rỡ làm nổi bật thiết kế độc đáo, trừu tượng của LD Waffle mà người hâm mộ yêu thích. Với hình bóng và màu sắc trong tâm trí, Sacai Waffle tiếp theo có vẻ đầy hứa hẹn.

Nike Sacai VaporWaffle sẽ được phát hành chỉ trong vài tuần nữa và sự mong đợi đã đến gần. Đôi giày đã ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm nay trong khuôn khổ show diễn trang phục thời trang Sacai Fall 2020, và có thiết kế và bảng màu thậm chí còn trừu tượng hơn so với người tiền nhiệm của nó. Sau một loạt các lần trì hoãn, một số màu đầu tiên cuối cùng sẽ giảm xuống vào thứ Sáu, ngày 6 tháng 11 và chúng tôi hy vọng sự cường điệu sẽ bắt đầu từ nơi nó dừng lại.

Thông qua sự hợp tác của họ với Nike và phát minh lại hình bóng Waffle, Sacai đã được nâng tầm từ một nhãn hiệu thời trang thử nghiệm của Nhật Bản thành một người chơi quyền lực hợp pháp trong văn hóa giày thể thao toàn cầu. Nếu Sacai tiếp tục chạy với mẫu giày được yêu thích này và thành công trong việc tiếp nhận những thách thức thiết kế mới với những phiên bản chưa được khai thác, thì bầu trời chính là giới hạn cho di sản của họ trong không gian giày thể thao của họ.

 
Và đừng quên tham khảo thêm bài viết: Nike x Sacai – sự hợp tác tạo nên những tuyệt tác