Bộ sưu tập Sneaker có giá trị khủng nhất thế giới được sở hữu bởi 3 cô gái?

Bộ sưu tập sneaker có giá trị siêu khủng này thuộc về bộ 3 chị em Ariana, Dakota và Dresden, họ sở hữu đến hơn 6.000 đôi giày khác nhau. Nhắc đến sneaker thì hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến những thứ khiến nhiều nam giới yêu thích và sưu tập. Tuy vậy, bộ sưu tập giày sneaker được cho là lớn nhất thế giới lại thuộc về 3 chị em gái trong một gia đình ở Mỹ.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

Theo Fashion Magazine, Ariana, Dakota và Dresden (sống tại Florida, Mỹ) tiếp quản bộ sưu tập giày thể thao từ cha và không ngừng làm phong phú thêm cho “tài sản” quý giá này của gia đình. Trải qua 42 năm, ngay cả 3 chị em cũng không nhớ chính xác số lượng giày đang có. Họ đã không còn quan tâm đến số lượng từ lâu nhưng vẫn khẳng định chắc chắn rằng con số ấy phải hơn 6.000 đôi.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

Sneakers giống như tác phẩm nghệ thuật

Cha của 3 chị em bắt đầu sưu tập giày vì tình yêu thể thao từ năm 1980. Mẹ của họ cũng yêu thích những đôi sneakers khỏe khoắn và luôn sử dụng chúng để rèn luyện sức khỏe, thể lực hàng ngày. Lớn lên trong gia đình có cha mẹ đam mê giày, cả 3 chị em cũng vô tình phát hiện ra tình yêu với sneakers. Mỗi tuần, họ đều được chiêm ngưỡng đôi giày mới và đồ vật này cũng xuất hiện ở mọi nơi trong nhà từ khi còn chưa biết gọi mẹ. 

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

Khi cha của họ quyết định nghỉ hưu và truyền lại bộ sưu tập giày cũng như công ty phát triển thương mại cho 3 chị em. Theo cả 3 chị em, việc duy trì bộ sưu tập là quá trình tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bên cạnh đó, họ cũng phải luôn luôn tìm kiếm nguồn cung cấp uy tín để mở rộng quy mô, phát triển bộ sưu tập vốn đã khổng lồ của cho mình.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

“Giống như nhiều người mua đồ trang trí tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, chúng tôi đã có giày thể thao. Chúng tôi có những hộp đựng sneakers hiếm trên kệ trang trí. Cha coi giày thể thao như loại hình nghệ thuật. Vì vậy, chúng tôi lớn lên với sự trân trọng đó”, 3 chị em tự hào. Đây không đơn thuần là món đồ thời trang, Dakota khẳng định giày sneakers là hình thức nghệ thuật. Giày thể thao có lịch sử phát triển riêng và một số thiết kế được săn đón chính bởi tính đặc biệt đó.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

Dù là những người sưu tập giày, không phải đôi giày nào cũng được góp mặt trong bộ sưu tập khổng lồ của Ariana, Dakota và Dresden. 3 cô gái cho biết chỉ mua những đôi sneakers hiếm, có ý nghĩa đặc biệt hoặc là thiết kế mẫu giới hạn.Họ thường quan tâm đến giá trị cốt lõi, câu chuyện của những đôi giày hơn nên những đôi giày thương mại, phổ biến và bị đẩy giá cao sau mở bán như adidas Yeezy hoặc Pharrell Human Race thường không nằm trong tầm ngắm của họ dù được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. 

“Giày sưu tập không phải là thứ dùng để đi”

Theo Sneakerfreaker, họ có những đôi hiếm tới mức bộ phận lưu trữ của Nike hoặc một số nhà thiết kế đã phải trực tiếp liên hệ tới nhằm xác minh thông tin và nguồn gốc. Ngay cả nhân viên của thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới cũng bối rối không hiểu tại sao 3 cô gái này lại có thể sở hữu cả thiết kế tưởng chừng như đã bị hủy của Sandy Bodecker.

Những nhà sưu tầm sở hữu bộ sưu tập giày khổng lồ cho biết họ có đầy đủ thiết kế hiếm từ mọi thương hiệu với kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, 3 chị em tiết lộ rằng giày trong bộ sưu tập đều không được đem ra sử dụng. Đó là quy tắc bất thành văn kế thừa từ người cha khi thành lập bộ sưu tập. Vì vậy, mỗi chị em phải có riêng kho giày để sử dụng cá nhân với số lượng vài trăm đôi.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

“Ban đầu, cha thường mua 2-3 đôi cùng một mẫu nếu thực sự thích. Tuy nhiên về sau, một số đôi trở nên hiếm và có giá trị đến mức ông ấy không thể làm như vậy. Điều đó khiến ông thay đổi quan điểm về giày thể thao, coi chúng là tác phẩm nghệ thuật thay vì đồ dùng hàng ngày”, Dresden kể lại. Mặc dù số lượng giày không hề nhỏ nhưng 3 cô gái khẳng định họ có đầy đủ thông tin về giá, nơi mua hoặc đặc điểm nổi bật của từng thiết kế. Cha họ là người rất tỉ mỉ nên đã ghi chép cẩn thận vào cuốn sổ tay. Hiện tại, cả ba vẫn phải chuyển đổi tất cả ghi chú nhỏ vào máy tính mỗi ngày.

3 cô gái trẻ sẵn sàng bỏ nhiều tiền mặt ra để mua thiết kế giày hiếm nào đó nếu nó vượt qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Ariana, Dakota và Dresden đang trong quá trình đăng ký bộ sưu tập giày với Hiệp hội Kỷ lục Guinness thế giới. Tuy đang trong quá trình chờ đợi, họ tự tin rằng chẳng ai trên Trái Đất có nhiều giày giá trị như gia đình họ.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

Hiện tại, gia đình của 3 chị em có một tòa nhà với đầy đủ kiểm soát khí hậu và độ ẩm để lưu trữ mọi thiết kế giày, ngoại trừ những đôi Air Force 1. Giải thích về điều này, 3 cô gái cho biết Air Force 1 giống như tình yêu với gia đình họ. Khi cả căn nhà la liệt giày sneakers ở khắp mọi nơi, những đôi Air Force 1 luôn được cất trong tủ quần áo của cha cẩn thận. Chiếc tủ ấy có kích thước chạm trần nhà nên họ quyết định giữ nguyên vị trí này.

Hãnh diện khi là những nhà sưu tập giày nữ

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về giá trị chính xác của bộ sưu tập, 3 cô gái không khỏi ngượng ngùng thừa nhận chẳng bao giờ quan tâm đến điều đó. Ngay cả về số lượng giày, họ cũng không biết chính xác bởi đã ngừng đếm từ khi đạt đến con số 6.000.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

Để nhiều người có thể chiêm ngưỡng những đôi sneakers tuyệt đẹp và hiểu thêm về món đồ mang tính biểu tượng này, 3 chị em đã mở tài khoản @thechickswithkicks và nhanh chóng thu hút 144.000 lượt theo dõi. Việc này cũng khiến 3 cô gái gặp không ít phiền toái khi họ thường xuyên nhận được hàng trăm lời đề nghị mua giày mỗi tuần. Nhiều người còn tỏ ra nghi ngờ về kiến thức của họ.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

“Trong vòng vài tuần sau khi mở tài khoản, một trong những nhà sưu tập lớn nhất thế giới đã liên hệ hỏi mua toàn bộ giày của chúng tôi với khoản tiền khổng lồ. Tuy vậy, chúng tôi chưa từng bán đi một đôi nào và sẽ không bán bất cứ thứ gì”, Dresden khẳng định với Fashion magazine.

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi bộ sưu tập giày thể thao quý giá này lại thuộc về 3 chị em nhà Peters. Một số người dùng cho rằng con gái như họ chẳng biết gì về giày sneakers. Tuy nhiên, Ariana, Dakota và Dresden nghĩ rằng việc là phái yếu không phải vấn đề. Họ có niềm đam mê thực sự với món đồ này, hạnh phúc vì được chia sẻ và giúp nhiều phụ nữ khác cảm thấy thoải mái khi công khai sở thích độc đáo của mình.

bo-suu-tap-sneaker-co-gia-tri-khung-nhat-the-gioi

Ngoài cửa hàng chính, 3 chị em sẽ xây dựng riêng một gian hàng trưng bày những đôi giày hiếm nhất. Bên cạnh đó, họ dự tính lắp toàn bộ hệ thống camera hiện đại nhằm cho phép mọi người truy cập trực quan vào cửa hàng 24/7. Hiện tại, bộ sưu tập vẫn không ngừng gia tăng nên chị em nhà Peters rất tự tin sẽ luôn có những đôi giày đặc biệt chờ tìm chủ thích hợp. Họ dường như không quan tâm quá nhiều đến số tiền mà mình sẽ nhận được, cái họ quan tâm là những “đứa con” của họ có tìm được chủ nhân thực sự phù hợp hay không.

Theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin hữu ích, thú vị về giày dép và thời trang nhé.

Xem thêm bài viết:

Chris Robinson – nhà sưu tầm nổi tiếng với hơn 3.000 đôi giày

Những đôi giày phải bỏ ra không ít tiền bạc và công sức để có thể sở hữu trong năm 2020