Bước kế tiếp trong thiết kế sneaker: Cuộc cách mạng AI (Phần 2)

Thiết kế không phải là công cụ duy nhất trong kho vũ khí liên quan đến thời trang của AI, nhưng nó có lẽ là công cụ quen thuộc nhất với mọi người. Mặt khác, AI được sử dụng rất nhiều trong việc bán hàng và dự báo, thậm chí có những trường hợp sử dụng mà công nghệ có thể giúp xác định độ vừa vặn của quần áo, giúp giảm lãng phí trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, khi nói đến việc sử dụng AI trong thiết kế, vẫn còn một số câu hỏi cơ bản. 

Sử dụng tài sản trí tuệ là một trong số đó. Nếu một hình ảnh do AI tạo ra có logo Nike được lan truyền rộng rãi hoặc ai đó kiếm được lợi nhuận từ nó, thì ai sẽ có thể đưa ra yêu cầu đối với hình ảnh đó? Nhưng cũng có một câu hỏi cấp bách khác, và đó là câu hỏi có thể thay đổi hình dạng của ngành công nghiệp giày dép mãi mãi. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về hướng đi trong cuộc cách mạng AI này nhé. 

Khái niệm và biến chứng

Mặc dù các sáng tạo của Str4ngeThing có tỷ lệ rộng thùng thình không phải là giới hạn đối với các nhóm thiết kế, nhưng các nhà thiết kế trong lĩnh vực giày dép có một số lo ngại về mức độ hiểu biết của mọi người về công nghệ. Cesar Idrobo là một thợ đóng giày đã qua đào tạo và mặc dù thời gian ở Yeezy chắc chắn anh ấy đã làm việc theo một số cách khác thường, nhưng anh ấy vẫn tin rằng có những vấn đề với cách ngành công nghiệp và khán giả tiếp cận công nghệ. “Tôi không phản đối 100% với AI, nhưng điều tôi sợ là cách mọi người nhìn nhận về nó. Có một số yếu tố thiết kế AI mà tôi thích, nhưng nó không giải quyết được thách thức lớn nhất trong ngành, đó là thiếu kiến thức kỹ thuật cần thiết để tạo ra giày dép.

Tôi không phản đối 100% với AI,” anh ấy nói, “điều duy nhất tôi sẽ lưu tâm là cách nó được sử dụng và những kỳ vọng mà các nhà thiết kế và công ty sẽ có từ nó. Tôi tin rằng AI có phần hữu ích, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó, nhưng nó phụ thuộc vào cách bạn biến những thiết kế đó thành hiện thực.”

Thay vào đó, Idrobo gợi ý rằng các nhà thiết kế giày thể thao mới bắt đầu nên bắt đầu với những điều cơ bản, đó là học cách tạo ra những đôi giày. Anh ấy giải thích: “Thay vào đó, tôi nghĩ rằng tôi sẽ dành năng lượng và thời gian của mình để đào tạo thế hệ nhà thiết kế mới này để thực sự hiểu về quy trình sản xuất giày. “Khi bạn đã thành thạo cách sản xuất giày và bạn đã trải qua quá trình làm giày bằng tay của mình, nó sẽ giúp bạn diễn đạt những ý tưởng thực sự hiệu quả khi bạn thiết kế.”

Một số sáng tạo AI lan truyền đã đạt được khả năng chia sẻ vì chúng trông cực kỳ phức tạp và phức tạp, chẳng hạn như các thiết kế giày thể thao trông có vẻ như chịu ảnh hưởng nặng nề của Simone Rocha, nhưng thực tế lại được tạo ra bởi Field Skjellerup, người điều hành tài khoản Instagram Ai_clothingdaily. Và mặc dù các sáng tạo rất thú vị khi xem, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng có thể thực hiện được – ít nhất là không nằm trong giới hạn hạn chế của các địa điểm sản xuất hàng loạt đối với các thương hiệu giày thể thao.

Tuy nhiên, điều có nguy cơ xảy ra ở đây là một số người hâm mộ giày thể thao đã tin rằng các sản phẩm thực sự rất lười biếng – với một số người dùng Twitter so sánh các tác phẩm do AI tạo ra của chính họ với sản phẩm cuối cùng của một thương hiệu. Và, trong một thế giới mà giày thể thao liên tục bị chỉ trích là quá đắt, những chi phí sản xuất bổ sung đó có thể đồng nghĩa với việc tăng giá rất lớn đối với bất kỳ sản phẩm nào được tung ra thị trường. Idrobo chỉ ra rằng việc mọi người tạo ra những sáng tạo này đang trở nên phổ biến mà không cân nhắc liệu chúng có khả thi hay không.

“Khi bạn thiết kế với những ý tưởng về AI, và chúng quá xa vời hoặc quá trừu tượng, mọi người sẽ coi những sáng tạo đó là ảo mộng. Nó giống như ăn kẹo và nhai kẹo cao su – bạn có thể hy vọng rằng cơ thể mình sẽ được nuôi dưỡng bởi những loại thực phẩm đó, nhưng chúng chỉ là đồ ngọt. Nhai kẹo cao su sẽ không làm bạn no. Nó tốt trong một thời gian, nhưng bạn phải vứt nó đi. Hãy vui vẻ với AI, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn biết cách chuyển nguồn cảm hứng đó thành một dạng hữu hình.”

Xem thêm: Liệu Mexico 66 của Onitsuka Tiger có thể trở thành adidas Samba mới?

                  Bước kế tiếp trong thiết kế sneaker: Cuộc cách mạng AI (Phần 1)

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .