Bứt phá phong cách cùng 8 thương hiệu giày dép Nhật Bản cá tính

Không có gì ngạc nhiên khi những người đam mê thời trang đường phố và nhà sưu tập trên toàn thế giới thường xuyên đổ xô đến Nhật Bản, đặc biệt là trung tâm thời trang Tokyo, nơi văn hóa giày thể thao đã đạt đến những tầm cao mới. Mặc dù thành phố này đã châm ngòi cho cơn cuồng nhiệt đối với những gã khổng lồ đồ thể thao phương Tây, Nhật Bản vẫn tự hào với di sản giày hiệu năng riêng có từ những năm 50, nhờ các thương hiệu như Onitsuka TigerASICS.

Trong thập kỷ qua, sự ngưỡng mộ đối với các thương hiệu Nhật Bản đã tăng vọt, được thúc đẩy bởi sự trỗi dậy của thời trang đường phố. Ngày nay, các nhãn hiệu trước đây vốn kén người biết đến như SUICOKE và Hender Scheme đã trở nên nổi bật, nhờ sự hợp tác với các thương hiệu xa xỉ quốc tế cao cấp. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách nâng tầm bộ sưu tập giày dép của mình với giày Nhật Bản, hãy khám phá danh sách dưới đây của Authentic Shoes nhé!

1. Onitsuka Tiger

Sự xuất hiện của Uma Thurman mang giày Onitsuka Tiger trong bộ phim Kill Bill đã vô tình làm nổi bật lịch sử của thương hiệu này, được thành lập bởi Kihachiro Onitsuka vào năm 1949. Thương hiệu, được đổi tên thành ASICS vào năm 1977, kết hợp trang phục thể thao với phong cách đương đại, đặc trưng bởi những thiết kế vượt thời gian và họa tiết sọc mang tính biểu tượng. Thiết kế bền bỉ nhất chính là đôi giày Mexico 66 sọc kẻ, từng được Bruce Lee mang vào năm 1978.

2. ASICS

ASICS, thương hiệu đồ thể thao đến từ Nhật Bản, hướng đến mục tiêu mang lại “một tâm hồn khỏe mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh” thông qua những đôi giày chạy và giày thể thao hiệu suất cao. Sản phẩm của ASICS thường sử dụng công nghệ GEL™ để hỗ trợ giảm chấn, ổn định và hấp thụ lực sốc. Bên cạnh đó, thương hiệu còn mở rộng sang lĩnh vực giày thể thao thời trang, hợp tác với các nhãn hiệu cá tính như Kiko Kostadinov và Vivienne Westwood, cung cấp đa dạng các loại giày dép.

3. Mizuno

Mizuno, thành lập vào năm 1906, đã trở nên nổi tiếng với những đôi giày chạy của họ vào những năm 1980. Thương hiệu này đã giới thiệu giày Wave Ride vào năm 1997 và từng hợp tác với các thương hiệu thời trang toàn cầu như GCDS và Margaret Howell. Sergio Ramos là đại sứ thương hiệu, diện giày bóng đá và giày dép phong cách sống của Mizuno.

4. LOSERS

Mizuno, thành lập năm 1906, đã trở nên nổi tiếng với những đôi giày chạy vào những năm 1980. Dòng giày Wave Ride với hệ thống tấm sóng đặc biệt đã thu hút sự chú ý qua các lần hợp tác với các thương hiệu thời trang toàn cầu. Hiện tại, đại sứ thương hiệu của hãng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha Sergio Ramos. LOSERS, một thương hiệu streetwear có trụ sở tại Tokyo, tập trung vào văn hóa và sự giản đơn của Nhật Bản, sử dụng những màu sắc lấy cảm hứng từ trang phục thời Edo. Giày dép của thương hiệu này có thiết kế tối giản và tinh tế, được tượng trưng bởi họa tiết hình chữ V, rất được ưa chuộng trong giới đam mê thể thao.

5. Visvim

Visvim, được thành lập vào năm 2001 bởi Hiroki Nakamura, là một thương hiệu thời trang nam Nhật Bản nổi tiếng với chất liệu vải sang trọng và thiết kế giày sáng tạo. Những kiểu dáng đặc trưng của Visvim được tái hiện với các chất liệu mới, chẳng hạn như Gore-Tex và đế ngoài Vibram, và cách tiếp cận sáng tạo của hãng đối với giày dép đã được John Mayer đánh giá cao.

6. SUICOKE

Mặc dù ban đầu ra mắt vào năm 2006 với các phụ kiện, SUICOKE sau đó đã tạo được dấu ấn trong làng thời trang Nhật Bản với những đôi dép sandals hiệu năng. Những kiểu giày dép tiện dụng này thường được thiết kế với nhiều quai, chất liệu vải kỹ thuật và đế ngoài Vibram bền bỉ. Trong vài năm gần đây, lượng người hâm mộ cuồng nhiệt của SUICOKE đã mở rộng ra khỏi nước Nhật nhờ vào hai yếu tố: sự lên ngôi của dép sandal “bố” như Birkenstock, cũng như các lần hợp tác đình đám với các thương hiệu như BAPE, Dr. MartensMoncler.

7. Hender Scheme

Hender Scheme, thương hiệu thủ công da được thành lập vào năm 2010 tại Tokyo, nổi tiếng với việc kết hợp kỹ thuật thủ công shokunin truyền thống của Nhật Bản với kiểu dáng giày thể thao hiện đại. Thương hiệu này được biết đến với việc tái hiện các mẫu giày đình đám như Nike Air Force 1Air Jordan IV, sử dụng da thuộc nguyên bản để tạo ra những thiết kế độc đáo và bền vững. Dòng sản phẩm Manual Industrial Products (MIP) của Hender Scheme đã nhận được sự tán dương rộng rãi nhờ sự pha trộn quyến rũ giữa sự sang trọng và phong cách riêng biệt.

8. Comme des Garçons Play

Thương hiệu thời trang tiên phong Comme des Garçons của Rei Kawakubo chắc hẳn không cần giới thiệu nhiều. Nhãn hiệu phụ của hãng, Comme Des Garçons Play, cũng là một trong những người tiên phong của làng sneaker “cult” Nhật Bản.

Thương hiệu đã chinh phục các con phố với đôi giày CDG Play x Converse Chucks, đặc trưng với họa tiết trái tim và đôi mắt. Mặc dù là một món đồ “must-have” trên đường phố trong những năm 2010, đôi giày này có thể sẽ chứng kiến sự trở lại trong thập kỷ mới sau khi được phát hiện trên chân của người có ảnh hưởng đến giày thể thao Travis Scott. Bản thân Comme des Garçons cũng có một mối quan hệ hợp tác lâu dài với Nike, nơi họ thường xuyên hồi sinh những đôi giày bị lãng quên như Air Carnivores đình đám thập niên 90.

Xem thêm:

Những đôi giày chạy lọt top của năm 2024

Lịch sử thương hiệu và cách chăm sóc những đôi giày Clarks