Các mẹo làm sạch giày thể thao tại nhà

Bạn đã dành hàng giờ, hàng ngày, thậm chí có thể hàng tháng để cố gắng đối phó với những vết bẩn, vết ố vàng. Nhưng làm thế nào để bạn giữ chúng trông như mới ngay cả khi bạn đã đi. Authentic shoes sẽ chia sẻ các mẹo làm sạch giày thể thao để chúng luôn tươi mới trong nhiều năm tới. 

1. Phủi bụi bám trên bề mặt giày

Có bụi bẩn khô trong các rãnh đế ngoài và mắc vào đế giữa? Hãy phủi đi dùng một bàn chải giày lông mịn hoặc bàn chải đánh răng nhẹ nhàng bủi đi lớp bụi bám trên giày. Phủi bụi sẽ khiến bạn giặt giày dễ dàng hơn đó. Với những vết bẩn ở xung quanh giày, bạn nên dùng khăn ướt lau qua bề mặt vết bẩn. Chú ý chọn khăn giấy ướt không cồn để tránh làm hỏng giày, nhất là khi vệ sinh giày da hoặc da lộn. 

(Chúng tôi khuyến cáo hãy dùng bàn chải khô và có đầu lông mềm tránh hỏng giày)

2. Tháo dây giày hoặc bất kỳ bộ phận nào

Tháo dây giày và bất kỳ phần nào có thể tháo rời khác ở bên ngoài giày, chẳng hạn như khóa ren. Nếu bạn có dây đeo chân giữa, hãy tháo dây đeo để có thể làm sạch cả hai bên.

3. Chất liệu

Để có thể dễ dàng vệ sinh giày, bạn phải tìm hiểu rõ về các chất liệu của họ, vì mỗi chất liệu khác nhau sẽ có những cách thức vệ sinh và chăm sóc riêng. 

Canvas – Chất lượng vải rất đẹp nhưng rất dễ bị nhiễm bẩn, tuy vậy nhưng đây là chất liệu dễ làm sạch.

Da – Thoải mái và phong cách, nhưng quá trình làm sạch khá phức tạp.

Màn lưới – Cũng là một loại vải dễ dính nhưng không khó để làm sạch.

Cao su – Một chất khá đặc và rất dễ để làm sạch nhưng tùy chọn chất bẩn đôi khi khó làm sạch nhất (ví dụ như màu sơn).

Da lộn – Đây là chất liệu mỏng manh và “khó chiều” khi bị bẩn, cần thiết bị kỹ lưỡng hoặc chuẩn bị sẵn lớp chống dính nước.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần một miếng giẻ mềm và dung dịch nhẹ hoặc khăn lau nhanh , đặc biệt là đối với các loại vải mềm hơn, mỏng manh hơn như vải dệt kim; đối với những loại khác như da tổng hợp hoặc vải canvas, bàn chải khô sẽ hưu ích hơn.

4. Chất làm sạch

Trong khi có hàng tá chất tẩy rửa giày có sẵn để mua tại Authentic shoes, nếu bạn muốn tự làm, hay tham khảo các bước sau đây

  • Nước ấm pha với một ít bột giặt nhẹ sẽ có tác dụng tuyệt vời trên da tổng hợp, hầu hết các loại vải dệt kim và đế lót giày.
  • Đối với mũ giày cứng, một phần baking soda và một phần giấm có thể loại bỏ bụi bẩn.
  • Dùng bàn chải đánh răng bôi dung dịch gồm baking soda và nước với hai phần bằng nhau là một cách hiệu quả để giữ cho những đôi giày vải đó luôn nguyên hình dạng.

5. Giặt giày

Lấy giẻ mềm và nhúng vào dung dịch vệ sinh, sau đó nhẹ nhàng thấm lên vải. Hay chú ý làm thật nhẹ nhàng tránh hỏng chất liệu của giày. Khi vết bẩn đã bay hết, hãy lau chúng đi, thấm bằng khăn khô và để khô trong không khí.

Giặt dây buộc bằng cách ngâm chúng trong chất tẩy rửa nhẹ hoặc cho vào máy giặt theo một chu trình nhẹ nhàng. Tham khảo mẹo giặt dây giày của chúng tôi tại đây

Tháo lót giày và làm sạch như bên ngoài giày. Hãy để chúng khô hoàn toàn trước khi đặt vào trong giày.

6. Làm khô

Bạn sẽ muốn đôi giày của mình khô thật nhanh khi sấy khô bằng cách đặt giày vào máy sấy. Nhưng điều đó sẽ làm hỏng đôi giày của bạn, nhiệt độ cực cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu, nhanh chóng làm chúng xuống cấp.

Phơi khô phần lót và dây giày của bạn, hãy nhét vào bên trong giày của bạn các giấy khô ( hãy sử dụng giấy ăn sẽ hút nước nhanh hơn đó ) và có thể là một vài gói gel silica để giúp thấm ẩm nhanh hơn. Hãy giữ đôi giày của bạn tránh ánh nắng trực tiếp khi chúng khô. Ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng màu sắc và vải.

Bạn muốn thêm một chút chất đánh bóng, một ít chất chống thấm và có thể là một chút chất khử mùi? Tại Authentic shoes, chúng tôi có tất cả các phụ kiện chăm sóc giày bắt buộc phải có – từ chất tẩy rửa dành riêng cho chất liệu đến dây buộc mớ.

Trên đây là những mẹo chúng tối chúng gửi đến bạn. Hãy cho chúng tôi biết bạn mẹo trên có hữu ích với bạn hay không nha. Và đừng quên Authentic Shoes cũng nhận clean giày nhé.

Xem thêm bài viết:

New Balance’s 992 “Grey” nhận được màu sắc tinh tế từ biểu tượng Hoa Kỳ

Converse x Feng Chen Wang phá vỡ khuôn mẫu với ‘2 trong 1’ Chuck 70s