Cách phân biệt Air Jordan 1 “Chicago” real và fake?

Không có một đôi giày thể thao nào trên hành tinh mang tính lịch sử được như Air Jordan 1. Được thiết kế bởi Peter C. Moore vào năm 1984, Air Jordan 1 là đôi giày đặc trưng đầu tiên của Michael Jordan. Nó kết hợp kinh nghiệm của Nike trong thế giới bóng rổ với sự tinh tế tự nhiên của Jordan. Trong 35 năm qua, AJ1 vẫn là một sản phẩm được yêu thích nhất của các sneakerhead trên toàn thế giới. 

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Air Jordan 1 “Chicago” là một trong những phối màu OG đã trở thành biểu tượng văn hóa của giày sneaker. Được ra mắt bởi Michael Jordan vào năm 1985, đôi giày thể thao này có màu sắc của Chicago Bulls. Khi nó được phát hành ban đầu, nó đã gây ra hỗn loạn. Bây giờ, ba thập kỷ sau, chiếc giày này cũng phổ biến như vậy. Được phối lại bởi Virgil Abloh vào năm 2017, Off-White x Air Jordan 1 “Chicago” củng cố tầm quan trọng của Chicago Jordan 1. Với việc đây là một trong những đôi giày thể thao nổi tiếng nhất hành tinh, nó là một trong những đôi giày được sao chép nhiều nhất trên thế giới.

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Vào Blog lần này, bọn mình sẽ giúp bạn cách phân biệt  Air Jordan 1 “Chicago” giả và thật . Vì vậy, đừng chần chừ thêm nữa, cùng bắt đầu nào!

1. Về giá cả của Air Jordan 1 “Chicago”

Như với tất cả các hướng dẫn về giày Real vs Fake trước của bọn mình. Phần lớn, những người bán giày thể thao giả sẽ cố gắng thu hút bạn với mức giá thấp hơn. Hiện nay, chiếc Air Jordan 1 “Chicago” này được bán lẻ ở mức € 160. Nó đã được bán hết ngay lập tức và vẫn là một đôi giày rất có giá trị. Hiện tại trên thị trường giá resell từ € 1750 trở lên.

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Bạn có thể gặp may và xoay sở để kiếm được một đôi đã đeo hoặc VNDS với một mức giá tốt. Tuy nhiên, nếu bạn thấy một chiếc Chicago Jordan 1 được niêm yết dưới giá bán lẻ hoặc thấp hơn giá thị trường một cách đáng ngờ, thì hãy bỏ đi. Như bọn mình luôn nói với bạn: Của rẻ là của ôi!

2. Mùi giày 

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Đây là một cách tuyệt vời để xác định xem bạn có phải là giày thể thao thật hay giả hay không . Hãy đối mặt với nó, tất cả chúng ta đều yêu thích mùi Jordan 1 mới đó. Tuy nhiên, cặp giả có mùi keo nồng nặc, một điều mà bạn nên cảnh giác. Các nhà sản xuất của Replica Jordan 1 sẽ sử dụng chất kết dính rẻ tiền để ghép đôi giày lại với nhau, vốn để lại mùi hôi nồng nặc. Nếu giày có mùi hóa chất thì rất có thể đó là hàng giả

3. Dây giày phụ kiện

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Một trong những thứ đơn giản nhất để kiểm tra real fake là dây buộc dự phòng. Khi nhìn vào Jordan 1 giả , các sợi dây dự phòng chỉ đơn giản là tròn để tạo thành một vòng tròn. Túi có dây buộc cũng dày hơn nhiều, với nhiều khoảng trống hơn ở trên cùng. Trên chiếc Chicago Jordan 1 giả đặc biệt này, dây buộc cũng không được gắn vào giày thể thao, trong khi chúng có trên đôi thật. Nó có thể là một chi tiết nhỏ, nhưng nó tạo ra sự khác biệt lớn.

4. Phần Lưỡi Gà

1. Phần đệm 

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Trên Air Jordan 1 Chicago real, lưỡi gà sử dụng lớp đệm mềm, đẹp. Đó là những gì làm cho bên trong của giày thể thao rất thoải mái, với một mức độ xốp tốt được sử dụng ở giữa đệm. Tuy nhiên, Air Jordan 1 Chicago fake hầu như không sử dụng đệm, với chất liệu được sử dụng không giống như bọt biển chút nào. Nó cứng hơn nhiều khi được ấn xuống và thực sự biến mất khỏi hình dạng.

2. Hình dạng 

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Phần đệm thực sự có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến hình dạng của lưỡi gà. Bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới rằng Jordan 1 Chicago đích thực có một đường cong đẹp mắt ở đầu lưỡi. Điều này là do có một mức độ đệm tốt và Nike đã dành thời gian để đảm bảo hình dạng được đặt đúng cách. Tuy nhiên, Jordan 1 Chicago giả lại khác xa. Không có đường cong ở trên cùng và hình dạng bị lệch.

5. Biểu tượng Wings

Không nghi ngờ gì nữa, một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất trong giày thể thao chính là Wings Logo. Được thiết kế bởi Peter C. Moore trên mặt sau của một chiếc khăn ăn, logo kết hợp ý tưởng về bóng rổ và chuyến bay; một cái gì đó đồng nghĩa với Michael Jordan. Tất nhiên, logo này cũng là một trong những cách dễ dàng nhất để xác định bạn đang sở hữu một chiếc Jordan 1 thật hay giả.

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Trên những Jordan 1 Chicago đích thực , bạn có thể thấy rằng Logo Wings được chạm nổi độc đáo. Nó có độ bóng đẹp và cũng có khoảng cách tốt giữa phần trên và dưới của dây đeo mắt cá chân. Tuy nhiên ở Chicago Jordan 1 fake thì biểu tượng Wings quá bóng. Nó cũng chưa được đóng dấu vào da đủ cứng, có nghĩa là nó hơi quá cao so với Chicago 1s thật. Đó là một trong những phần quan trọng nhất của chiếc giày này vì vậy nó phải được thực hiện một cách chính xác!

6. Phần đế trong

Một phần quan trọng khác của Air Jordan 1 Chicago là đế. Mặc dù đây có vẻ là một chi tiết nhỏ, nhưng nó có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định bạn đang sở hữu một chiếc Jordan 1. Thật hay giả trên chiếc Air Jordan 1 

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Giờ đây, phần đế của Air Jordan 1 có “Nike Air” ở bên trong với lớp hoàn thiện mờ. Nó cũng được ấn xuống vừa đủ để đảm bảo rằng logo vẫn không bị chảy quá nhiều vào đế. Tuy nhiên, khi nhìn vào Chicago Jordan 1 giả thì lại là một câu chuyện khác. Bạn có thể thấy lớp hoàn thiện bóng được sử dụng trên “Nike Air” có nghĩa là nó sáng bóng. Chữ “R” trên Air Jordan 1 fake cũng bị cắt đi một chút và không có hình tròn.

7. Đường khâu 

Không nghi ngờ gì nữa, một trong những lĩnh vực lớn nhất mà tất cả các bản sao của Jordan 1 phải vật lộn là đường khâu. Đó là một trong những phần quan trọng nhất của việc gắn đôi giày lại với nhau

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Bây giờ, trên Air Jordan 1 Chicago thật , chỉ có một đường khâu hoàn chỉnh trơn tru. Điều này phụ thuộc vào sự kiểm soát chất lượng vượt trội của Nike và các thợ gia công giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn có thể thấy trong hình ảnh dưới đây có một đường khâu kép về phía khoen ren. Đây là một dấu hiệu cho thấy người sao chép đã xem xét kỹ lưỡng để làm đúng. Đó là một chi tiết lớn và một trong những điều mà bạn chắc chắn nên kiểm tra.

cach-phan-biet-air-jordan-1-chicago-real-va-fake

Authentic Shoes hy vọng bạn thích những hướng dẫn về cách phân biệt Jordan 1 Chicago nà . Với sự phổ biến của giày hiện nay, giá cả đang tăng vọt. Đừng để bị thu hút bởi hàng giả trên thị trường! Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày thể thao Air Jordan 1 “Chicago” thực sự, thì hãy đến với Authentic Shoes. Bọn mình đã có đầy đủ size để sẵn sàng phục vụ các bạn. Bạn còn chờ gì nữa? Hãy bắt cặp Jordan 1 mới của bạn ngay hôm nay!

Xem thêm: