Cẩm Nang Về Phối Màu Của Nike Air Jordan

Có rất nhiều bạn mới tập chơi Jordan chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bối rối Jordan có quá nhiều phiên bản đánh số, năm sản xuất và đặc biệt phối màu. Có tới cả một bầu trới phối màu và việc phải nhớ hết toàn bộ là không thể. Vì sao ư ? Vì chưa có ai giải thích ngắn gọn dễ hiểu về những phối màu đó. Ngày hôm nay Authentic Shoes đã tổng hợp ra tất cả những phối màu phổ biến và tiêu biểu nhất của Air Jordan trong vũ trụ giày. 

Cẩm Nang Về Phối Màu Của Air Jordan

1.Bred: Bất kỳ Air Jordan nào chỉ có phồi màu đen và đỏ cơ bản của Chicago Bulls. Air Jordan nổi tiếng được đặt biệt danh colorway “Bred” bao gồm Air Jordan 1, 4, 11 và 13.

2. Cement: Hoạ tiết Xi măng  màu xám lốm đốm đen lần đầu tiên được tìm thấy trên White / Black / Concrete Grey Air Jordan 4, sau này được sử dụng làm họa tiết tái xuất hiện trên các mẫu Air Jordan khác.

3. Chicago: Nhiều mẫu Air Jordan khác nhau đã được đặt biệt danh là “Chicago” do bảng màu rõ ràng của chúng phù hợp với màu của áo đấu đội Chicago Bulls. Hầu như mọi Air Jordan đều có một phối màu có thể được đặt tên là “Chicago”, nhưng tên này được sử dụng phổ biến nhất để mô tả các phiên bản của Air Jordan 1 và 10.

4. City Series: Một tập hợp các màu sắc của Air Jordan 10 ban đầu trong các khối màu phù hợp nhưng với các màu sắc khác nhau, mỗi màu đại diện cho các thành phố khác nhau nơi người chơi được Jordan tài trợ chơi. Các thành phố bao gồm Chicago (Michael Jordan, với các điểm nhấn màu đỏ), Orlando (Nick Anderson, với màu xanh hoàng gia), Seattle (Kendall Gill, với màu xanh lá cây) và New York (Hubert Davis, với các điểm nhấn màu xanh và logo Jumpman màu cam ở đế) . Ngoài ra còn có một colorway toàn màu đen với các điểm nhấn màu tím cho Sacramento (Mitch Richmond).

5. Concord: Đề cập đến colorway ‘White / Black / Dark Concord’ của Air Jordan 11. “Concord” AJ11 là một trong những đôi giày bóng rổ phổ biến và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

6. Cool Grey: Một colorway lần đầu tiên được sử dụng trên Air Jordan 11 Retro vào năm 2001, sau đó xuất hiện trên Air Jordan 9 Retro vào năm 2002. Màu sắc “Cool Grey” được đặc trưng bởi phần trên màu xám trung bình với các điểm nhấn màu trắng.

7. DMP: là viết tắt của “Defining Moments Pack”. Vào năm 2006, Jordan Brand đã tạo ra một bộ giày đặc biệt của Air Jordan 6 và 11 bằng màu sắc có dấu vàng để kỷ niệm sự nghiệp của Michael Jordan với hai mẫu Air Jordan nổi tiếng nhất của anh. Sau đó, các Pack DMP khác xuất hiện bao gồm một với hai màu của Air Jordan 1 và một với hai phiên bản của Air Jordan 7.

8. Elephant: Hoặc Elephant Print. Một mô hình ban đầu được đưa vào dòng Air Jordan trên Air Jordan 3 đã trở thành một trong những tín hiệu thiết kế mang tính biểu tượng nhất của toàn bộ dòng sản phẩm Jordan Brand.

9. Fear Pack: Một bộ ba mẫu giày của Air Jordan 3, 4 và 5 Retros với màu sắc tối tương tự lấy cảm hứng từ nỗi sợ hãi Jordan đặt vào trái tim của đối thủ.

10. Fire Red: Một màu đỏ được sử dụng trên các mẫu Air Jordan 3, 4 và 5 đầu tiên.

11. Infrared: Một colorway màu đỏ tươi lần đầu tiên được sử dụng trên hai phối màu của Air Jordan 6 vào năm 1991.

12. Motorsports:  Phối màu của Air Jordan 5 Retro và 6 Retro được thiết kế đặc biệt cho đội đua xe máy Jordan Brand Motorsports và được bán với số lượng rất hạn chế.

13. Olympic: Các phối màu theo chủ đề Hoa Kỳ của Air Jordan 6 và 7. Michael Jordan đã đi “Olympic” Air Jordan 7 với tư cách là thành viên của Dream Team năm 1992. Air Jordan 6 Retro sau đó có một màu sắc “Olympic” cho Thế vận hội Mùa hè 2000, nơi nó được mặc bởi các thành viên của Đội Jordan Ray Allen và Vin Baker trong khi chơi Olympic.

 

13. Playoffs: Nhiều màu sắc khác nhau của Air Jordan đã được mệnh danh là “Playoffs” đơn giản vì chúng được Michael Jordan mặc trên sân trong các lần ra sân. Theo truyền thống, Chicago Bulls sẽ chuyển sang những đôi giày có màu đen cho vòng playoffs, có nghĩa là tất cả các mẫu mang biệt danh “Playoffs” bao gồm Air Jordan 8, 12 và 13 có màu chủ yếu là màu đen.

14. Snake: Đề cập đến bất kỳ màu sắc nào của Air Jordan 11 với họa tiết da rắn giả trên tấm chắn bùn. Hai phối màu của “Snake” Air Jordan 11 Lows phát hành năm 2001, mỗi màu một dành cho nam (trắng / hải quân) và nữ (trắng / hồng), và một colorway đen và xanh khác được phát hành vào năm 2014.

15. Space Jam: Đề cập đến màu sắc ‘Black / Varsity Royal-White’ của Air Jordan 11, bởi vì chúng lần đầu tiên được nhìn thấy được mặc bởi Michael Jordan trong bộ phim Space Jam.