Cartier ra mắt tuyệt tác mới tại Watches & Wonders Geneva 2024

Với “phép thuật” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt sự kiện W&W năm nay, những chiếc đồng hồ Cartier mới cung cấp những lựa chọn phù hợp cho mọi dịp, thông qua việc khám phá “từ trang trọng nhất đến trừu tượng nhất, kỹ thuật nhất đến quý giá nhất, và từ táo bạo nhất đến tuyệt vời nhất.” Thông qua những biến tấu tinh tế trên những mẫu đồng hồ kinh điển của thương hiệu, dòng sản phẩm Cartier mới được hoàn thiện với phong cách, chức năng, tinh thần và nét độc đáo bất ngờ. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những tuyệt tác đồng hồ mới nhất của Cartier trong năm 2024 nhé!

Chiếc đồng hồ Tortue được hình thành vào năm 1912, là một tầm nhìn sáng tạo mạnh mẽ tạo nên cuộc đối thoại giữa đường cong và đường nét sắc sảo. Tiếp nối những thiết kế táo bạo làm mới lại các hình dáng biểu tượng như Crash, Tank Cintrée và Tonneau, giờ đây chúng ta có một chiếc Tortue mới với tính năng phức tạp chronograph Monopoussoir.

Vẫn giữ nguyên bản thiết kế gốc, chiếc Tortue mới mỏng hơn và nhẹ hơn với các càng kéo dài dọc theo dây đeo. Để tôn vinh mẫu gốc, kim đồng hồ hình quả táo lướt nhẹ trên mặt số và đường ray xung quanh các mốc giờ gợi nhớ đến hình dạng của chiếc đồng hồ, giúp tăng khả năng đọc giờ. Với độ dày 4,3mm, chiếc đồng hồ Tortue mới là đồng hồ chronograph mỏng nhất của thương hiệu. Mặt sau hở lộ ra bộ máy Manufacture 1928 MC tinh xảo và nút bấm đơn tích hợp vào núm vặn cung cấp các chức năng bắt đầu, dừng và thiết lập lại trơn tru. Phiên bản giờ/phút được đánh số lượng giới hạn 200 chiếc, trong khi phiên bản đính bạch kim chỉ giới hạn 50 chiếc.

Đồng hồ Animal Jewellery

Năm nay, Cartier mang đến một hình bóng lấp lánh nhất với chiếc Đồng hồ Trang sức Animal mới. Được chế tác từ vàng trắng mạ Rhodium, garnet tsavorite, kim cương cắt rực rỡ (2.8 carat) và sơn mài đen, tuyệt tác này kết hợp các sọc ngựa vằn với vảy cá sấu trong một họa tiết xoáy mesmerizing. Mỗi sọc được sơn mài thủ công và lớp chạm khắc xung quanh mỗi viên đá quý phản ánh chuyên môn của Maison. Dây đeo có các lựa chọn da bê đen và da cá sấu xanh navy.

“Những sáng tạo mới này bổ sung vào bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ động vật của Cartier. Dù mang tính tượng trưng hay trừu tượng, chân thực hay kỳ ảo, chúng đều truyền tải vẻ đẹp của thiên nhiên,” Pierre Rainero, Giám đốc Hình ảnh, Phong cách và Di sản của Cartier, viết. “Suốt nhiều thập kỷ, chủ đề này đã được tái hiện với mỗi sáng tạo mới, khám phá tính thẩm mỹ phong phú, sức mạnh gợi cảm và sức mạnh biểu tượng của nó.”

Đồng hồ Reflection de Cartier

Tiếp nối những chiếc đồng hồ Clash [Un]limited và Coussin, Reflection de Cartier là một tuyệt tác khác, toát lên sự khéo léo và ảo ảnh. Xóa bỏ ranh giới giữa đồng hồ và phụ kiện cao cấp, Reflection de Cartier xuất hiện như một chiếc vòng tay hở được đính những viên kim cương cắt rực rỡ (6,62 carat). Những đường cong cuối cùng hội tụ thành mặt số bằng kính vát lấp lánh như đá quý, hòa quyện với hình ảnh phản chiếu của nó. Cách đính đá ngược giúp chiếc vòng tay vừa có cảm giác chạm khắc tinh tế vừa lấp lánh rực rỡ.

Đồng hồ Santos de Cartier Dual Time

Chiếc đồng hồ Santos de Cartier Dual Time mới mang phong cách táo bạo và biến đổi, giống như phi công tiên phong Alberto Santos-Dumont. Dựa trên một trong những hình dáng nhận diện dễ dàng nhất của Cartier, chiếc đồng hồ này dễ dàng vượt qua khoảng cách, giống như những gì Santos-Dumont đã làm trong thời đại của ông. Bộ máy cơ học lên dây tự động của đồng hồ khéo léo kết hợp hai múi giờ. Nó cho phép bạn dễ dàng theo dõi cả vị trí hiện tại và giờ quê hương của mình cùng một lúc. Và tuyệt vời nhất là nó không ảnh hưởng đến độ bền và độ tin cậy vốn có.

Thiết kế của đồng hồ vừa thanh lịch vừa tiện dụng, với các đường viền thon gọn kết nối hài hòa giữa vỏ và dây đeo. Mọi chi tiết đều toát lên vẻ sang trọng, từ kim hình lưỡi kiếm phủ rhodium phát quang đến núm vặn bảy cạnh. Một mặt đếm màu xám hiển thị múi giờ thứ hai có thể điều chỉnh được, tăng thêm tính năng và phong cách cho đồng hồ.

Santos-Dumont Rewind

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đó là chiếc Santos-Dumont Rewind với mặt đồng hồ carnelian nổi bật, cùng các chữ số La Mã ngược. Chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn táo bạo và đầy tinh tế này được chế tác từ platinum. Núm vặn được đính một viên ruby cabochon và mặt sau được khắc chữ ký của Alberto Santos-Dumont, tôn vinh tinh thần tiên phong của ông.

Đúng như tên gọi, bộ kim hình quả táo của chiếc đồng hồ này, được trang bị bộ máy cơ của Cartier (calibre 230 MC), có một tính năng độc đáo và hấp dẫn – chúng quay ngược lại một cách uyển chuyển thông qua chức năng lên dây ngược. Santos-Dumont Rewind được giới hạn chỉ 200 chiếc được đánh số.

Xem thêm:
Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
BST đồng hồ đáng ghen tị của Jin BTS: Cartier, Jaeger-LeCoultre…