Câu chuyện lịch sử của thiết kế huyền thoại Air Jordan 2

Vào năm 1986, Nike phải đối mặt với một thách thức độc đáo sau thành công chưa từng có của Air Jordan ban đầu. Làm thế nào để tiếp tục sự thành công đó? Và sự phổ biến của tên giày, Michael Jordan, đã bắt đầu vượt xa quê nhà của anh ấy, và Nike đã đến Ý để sản xuất Air Jordan 2. Cùng Authentic Shoes điểm lại câu chuyện lịch sử về một thiết kế huyền thoại của Nike này nha!

Mặc dù sự kết hợp với phong cách Ý nổi tiếng quốc tế này là lần đầu tiên – và cho đến nay là lần duy nhất – Air Jordan được sản xuất tại quốc gia đó, nhưng đây không phải là lần đầu tiên sự nhượng quyền này xảy ra.

Bruce Kilgore, người cũng đã thiết kế Air Force One, đã biến Air Jordan 2  trở thành chiếc đầu tiên không có dấu Swoosh quen thuộc của Nike. Thay vào đó là “Nike” xuất hiện trên đỉnh của gót giày và logo Wings của Air Jordan nguyên bản nằm trên lưỡi gà.

Air Jordan 2 đã chia sẻ một hình bóng với Nike Air Python được phát hành vào năm 1987, bao gồm một đường viền trên da thằn lằn giả giống như của một chiếc xe thể thao (đã trở thành yếu tố nổi bật trong dòng Jordan trong những năm tới). Được biết đến trong số các nhà sưu tập sneaker là giày bóng rổ “sang trọng” đầu tiên, Air Jordan 2 đã mở đường cho sức nóng đã đi cùng Air Jordan 3.

Trong giai đoạn thử nghiệm cho Air Jordan 2, Jordan đã mặc một nguyên mẫu có phần trên của Air Jordan nguyên bản được hợp nhất với phần đệm của Air Jordan 2 . Phiên bản mới bao gồm một đơn vị Air-Sole có chiều dài đầy đủ mang đến sự thoải mái hơn cho đôi chân của Michael Jordan. Sau đó, Michael chỉ được mang trên mình thiết kế Air Jordan 2 trong 18 trận thi đấu do bị gãy chân.

Có tin đồn rằng các khuôn mẫu của Air Jordan 2 ban đầu đã bị phá hủy, do đó, khi thiết kế “away” được retro lần đầu tiên vào năm 1995, các hình bóng cổ cao và cổ thấp không có hình dạng hoàn hảo của bản gốc. Sau đó, thiết kế “away” cổ mid đã được tái bản năm 2004, cùng với các phối màu mới như black/chrome và blue/maize. Thiết kế “home” cổ low cũng có một bản retro vào năm 2004, cùng với phiên bản white/midnight navy/university blue.

Mặc dù Air Jordan 2 là một trong những mẫu Jordan Brand có thiết kế khá khác so với phần còn lại, nhưng không thể phủ nhận về mức độ quan trọng của nó trong sự nghiệp của Jordan. Những rủi ro mà Nike đã phải gánh chịu bằng cách thay đổi hoàn toàn thiết kế Air Jordan của mình sau lần thành công đầu tiên trên giày, đặt ra cơ hội cho việc chấp nhận rủi ro và chi trả nhiều hơn. Air Jordan 2 có thể không phải là mô hình phổ biến nhất, nhưng nó vẫn là một cột mốc quan trọng – và đó là đôi giày mà Michael đi trên chân mình khi anh phá vỡ những kỷ lục NBA. Air Jordan: từ trí tưởng tượng đến thực tế.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Top những đôi Air Jordan 6 đáng giá nhất hiện nay