Top những đôi Air Jordan 6 đáng giá nhất hiện nay

Năm 1991, Michael Jordan đã mang Air Jordan 6 trong trận đấu kết thúc mùa giải MVP thứ hai. Sau khi giành được thêm một danh hiệu khác và nâng cao số lượng chiếc cúp vô địch NBA của mình với chiếc cup Larry O’Brien lần đầu tiên trong sự nghiệp. Vậy nên Air Jordan 6 sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong lịch sử. Tinker Hatfield đã thiết kế hai lỗ kẹp vào lưỡi cao su để giúp mọi người xỏ chân vào dễ dàng hơn. Nó còn bao gồm một đế trong mờ, tương phản với đế giữa màu. Nó là một chi tiết thiết yếu khi màu “Hồng ngoại” nổi tiếng xuất hiện trên đường phố. Và cuối cùng nó đã trở thành một trong những đôi Jordan cổ điển nhất từ ​​trước đến nay, với một vị trí quan trọng trong kho tàng danh tiếng của sneaker. Trước khi phát hành Air Jordan 6 Retro “Electric Green”, dưới đây là danh sách những đôi Air Jordan 6 Retro tốt nhất, hiện có trên trang web và ứng dụng của GOAT. 

top-nhung-doi-air-jordan-6-dang-gia-nhat-hien-nay

1. Nike Air Jordan 6 Retro “Electric Green”

Ngày phát hành: 5 tháng 6, 2021
Giá retail: $ 265 USD

Air Jordan 6 Retro “Electric Green” mang đến phối màu với hai tông màu gợi nhớ đến phối màu màu Oregon PE lần đầu tiên được nhìn thấy trực tuyến vào năm 2018. Giày có phần trên làm hoàn toàn bằng nubuck màu đen  với các điểm nhấn tương phản của màu xanh lá cây neon trên tab gót giày, lưỡi gã, và đế giữa. 

top-nhung-doi-air-jordan-6-dang-gia-nhat-hien-nay

Logo Jumpman thêu xuất hiện trên gót sau của đôi giày và đế bằng polyurethane màu trắng đục cung cấp lớp đệm nhẹ, được làm nổi bật với các điểm nhấn màu xanh lá cây bổ sung và được trang bị bộ đế Air có thể nhìn thấy được. Phần đế ngoài bằng cao su bán trong mờ được xử lý để hoàn thiện vẻ ngoài hoàn hảo cho đôi giày.

2. Nike Air Jordan 6 Retro “Infrared”

Ngày phát hành: 16 tháng 2, 2019
Giá retail: $ 310 USD

Phiên bản ra mắt năm 2019 của Air Jordan 6 Retro “Infrared” đúng với màu ban đầu mà Michael Jordan đã mặc khi anh giành được danh hiệu NBA đầu tiên của mình. 

top-nhung-doi-air-jordan-6-dang-gia-nhat-hien-nay

Đượclàm chủ yếu bằng da nubuck màu đen với lớp 3M phản chiếu bên dưới, phần đế giữa có các điểm nhấn bằng tia hồng ngoại. Tab Nike Air tô điểm cho gót chân và đế lót giày, một chi tiết OG được nhìn thấy lần cuối từ năm 2000 trở lại đây.

3. Travis Scott x Air Jordan 6 Retro “Olive”

Ngày phát hành: 11 tháng 10, 2019
Giá retail: $ 590 USD

Travis Scott x Air Jordan 6 Retro “Olive” đại diện cho sự hợp tác giữa rapper gốc Houston và Jordan Brand. Đôi AJ 6 này, ra mắt tại buổi biểu diễn Super Bowl 53 của Travis Scott, có phần trên màu ô liu với các chi tiết màu đen và các điểm nhấn tương phản màu đỏ trên lưỡi gà và khóa ren.

top-nhung-doi-air-jordan-6-dang-gia-nhat-hien-nay

 Một túi nhỏ bên hông được xuất hiện trên cổ giáo, mang đến cho đôi giày này một sửa đổi thiết kế khiến nó trở thành mẫu giày đầu tiên của loại thiết kế này ra mắt sau đó. Đế ngoài trong mờ phát sáng trong bóng tối, chi tiết 3M và cả thương hiệu Nike Air và Cactus Jack trên gót hoàn thiện thiết kế.

4. Nike Air Jordan 6 Retro OG “Carmine”

Ngày phát hành: 13 tháng 2, 2021
Giá retail: $ 200 USD

Phiên bản năm 2021 của Air Jordan 6 Retro OG “Carmine” gợi nhớ đến hình bóng cổ điển đa được ra mặt nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. 

top-nhung-doi-air-jordan-6-dang-gia-nhat-hien-nay

Được mang bởi Michael Jordan trong mùa giải vô địch đầu tiên của anh ấy, phối màu đặc biệt đại diện cho đôi Air Jordan 6 đầu tiên có các màu tương phản ở phần upper. Phần đế nubuck đỏ Carmine của đôi giày được gia cố bằng các lớp da trắng, bao gồm cả phần gót được tô điểm bằng tab Nike Air như thường lệ.

5. Air Jordan 6 Retro NRG “Green Suede Gatorade”

Ngày phát hành: 30 tháng 12, 2017
Giá retail: $ 362 USD

Để kỷ niệm quảng cáo “Like Mike” Gatorade mang tính biểu tượng của Michael Jordan từ năm 1991, Nike đã ra mắt Nike Air Jordan 6 Retro NRG với màu xanh lá cây với chất liệu vải Suede. 

top-nhung-doi-air-jordan-6-dang-gia-nhat-hien-nay

Bên ngoài được trang bị với một màu xanh lá cây, trắng và cam đậm. Phần upper bằng da lộn với các lỗ đục đặc trưng và đế Air hỗ trợ. Đôi giày được tạo điểm nhấn với phần đế mang thương hiệu Gatorade và dòng chữ “If I Could Be” được thêu trên mặt trong của lưỡi gà.

6. Air Jordan 6 Retro “Slam Dunk”

Ngày phát hành: 1 tháng 11, 2014
Giá retail: $ 600 USD

Nike Air Jordan 6 Retro x Slam Dunk là phiên bản phối màu đặc biệt lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản “Slam Dunk”. 

top-nhung-doi-air-jordan-6-dang-gia-nhat-hien-nay

Được phát hành vào năm 2014, đôi giày thể thao này có số áo thứ 10 của nhân vật chính trong series – Hanamichi Sakuragi nằm ở mắt cá chân. Bộ sưu tập Air Jordan 6 Retro x Slam Dunk cũng bao gồm một bộ phối màu và trang phục phối hợp của Jordan Super Fly 3. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.

Xem thêm bài viết: Sự trở lại của Travis Scott với bản collab Air Jordan 6 phối màu “British Khaki”