Câu chuyện về đôi giày trượt ván đầu tiên của New Balance

Quay trở lại năm 1987, một cậu bé 14 tuổi tên là Dean Futrell đã phác thảo một vài ý tưởng cho một đôi giày trượt ván và gửi nó qua đường bưu điện tới New Balance ở Boston. Bức thư đó đã bị chặn lại bởi Steven, một thành viên trẻ tài năng của nhóm thiết kế, người đã quyết định đi xung quanh nhà kho và chế tạo một đôi New Balance ‘Pride’ với các sọc tẩy trắng và các miếng dán ollie tùy chỉnh. Hãy cùng  Authentic Shoes tìm hiểu về đôi giày trượt ván đầu tiên được ra đời của New balance nhé.

Vào thời điểm đôi giày đến nơi ở của Dean vào năm 1988, bàn chân của anh ấy đã phát triển thêm hai kích cỡ và chiến lợi phẩm được cất giữ trong tình trạng nguyên sơ. Từ đây câu chuyện nguội lạnh kéo dài 33 năm. Sau một chuỗi sự kiện tình cờ mà chúng ta vẫn khó có thể biết được, cuối cùng cả 2 gặp nhau ngoài đời thực. Hóa ra những con mavericks này có nhiều điểm chung và hiện sống cách nhau chưa đầy 10 dặm ở Oregon. 

Cuộc gặp gỡ giữa Dean và Steven

Dean nổi tiếng trong giới Beaverton nhờ xưởng Audi của anh ấy trong khi Steven là Steven Smith, nhà thiết kế giày thể thao nổi tiếng với gói hit lớn nhất bằng vàng nguyên khối bao gồm Instapump Fury, adidas Artillery, New Balance 1500 và 997, và nhiều sản phẩm khác các bản phát hành Yeezy gần đây. Và vâng, có một lập luận hợp lý rằng đây là đôi giày trượt băng New Balance đầu tiên từng được sản xuất!

“Thực tế là New Balance đã cử tôi – một đứa trẻ 14 tuổi trượt ván đang cố gắng được tài trợ! – một đôi giày độc nhất vô nhị thổi bùng tâm trí tôi. Những công ty này hiếm khi liên hệ lại với bạn trừ khi bạn cực kỳ tài năng và bạn đang gửi cho họ những cuốn băng video và nội dung.” Dean Futrell

Tôi mới 22 tuổi và bắt đầu sự nghiệp của mình tại New Balance khi cậu nhóc Dean đến từ Oregon viết thư cho thương hiệu này vào cuối năm 1987. Bằng cách nào đó, lá thư của anh ấy lại nằm trên bàn làm việc của tôi. Đó là một bản vẽ thô sơ trông giống như một đôi Chuck với một miếng đệm ollie. Chúng tôi không làm bất cứ thứ gì như vậy nhưng chúng tôi có một pallet Prides đang ngồi xung quanh nên tôi đề nghị tôi sửa đổi một đôi cho Dean. Trượt ván nằm ngoài phạm vi hoạt động của New Balance nhưng thật tuyệt khi đứa trẻ đó đã vươn tay ra và tôi không muốn làm nó thất vọng.

‘Tôi biết mình phải làm những thứ này thực sự đặc biệt bằng cách nào đó, vì vậy tôi đã đổ đầy thuốc tẩy vào một trong những ống tiêm insulin của anh trai mình và vẽ một mô hình mạng nhện bắt mắt trên tấm vải bạt của Pride, điều mà tôi nghĩ trông khá tuyệt. Sau đó, tôi làm điều tương tự với đôi Dean, tôi đã nhuộm màu tím. Sau đó, tôi đưa chúng trở lại cửa hàng mẫu để cắt miếng đệm ollie, thêm hình thêu ‘New Balance’ và đóng dấu nóng logo năm vạch cũ của NB lên lưỡi gà. ” – Steven Smith

‘Tôi không nghĩ rằng mình đã từng thấy hộp New Balance màu xanh và trắng từ thời đó trong tình trạng tốt hơn. Thật là điên rồ khi anh ta vẫn còn giữ chúng trong hộp gửi hàng ban đầu với chữ viết tay của tôi trên đó. Nó thậm chí không bị nhăn. Nó không nguyên vẹn. Tôi không thể tin rằng chúng vẫn tồn tại. “- Steven Smith.

Đó là tất cả những thông tin liên quan đến việc New Balance ra mắt đôi giày trượt ván đầu tiên . Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Tông màu “Earthy” thống trị mẫu thiết kế Made in UK New Balance 991

Tuyệt sắc không thua kém gì Jordan với đôi New Balance KAWHI ‘Seismic Moment’