Champion – một biểu tượng trăm năm của nước Mỹ

Bên cạnh những thương hiệu như Marc Jacobs, Tom Ford hay Michale Kors thì nước Mỹ cũng sở hữu cho riêng mình một thương hiệu cũng được xem là biểu tượng cho những vận dộng viên của họ đó chính là Champion, hôm nay hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về thương hiệu này nhé!

Thành lập

Năm 1919, hai anh em nhà Feinbloom thành lập công ty đồ thể thao có tên “Champion” sau khi thất vọng với chất lượng quần áo thể thao không nhất quán, tạm bợ vào thời điểm đó, đặc biệt là môn thể thao yêu thích của họ là Bóng bầu dục Mỹ. Vào những năm 20, động thái đầu tiên của họ là hợp tác với đội Bóng bầu dục Mỹ trường đại học địa phương của họ ở Michigan. Các vận động viên hài lòng với chất lượng và độ vừa vặn của quần áo, và các huấn luyện viên hài lòng với mức giá mà họ có thể mua được. Tin đồn về Champion cuối cùng đã lan rộng và ngay sau đó, các huấn luyện viên và vận động viên từ mỗi nơi trên đất nước đã đều yêu thích những sản phẩm của anh em nhà Feinbloom.

Vào năm 1930,Champion được đổi tên thành “Champion Knitting Mills Inc.” Sản phẩm chính của họ là áo thun, áo nỉ và tất. Nhiều trường đại học bắt đầu in biểu tượng của họ trên áo len Champion trơn để sử dụng làm hàng hóa chính thức của họ. Trước đó không lâu, quân đội Hoa Kỳ thậm chí còn sử dụng áo len Champion cho các cuộc tập trận mùa đông và các lớp thể dục do độ ấm và độ bền của chúng.

Những sự đổi mới của Champion

Champion sau đó đã đăng ký bằng sáng chế đầu tiên của họ vào năm 1938 cho công nghệ ‘Reverse Weave’ (bằng sáng chế được cấp 14 năm sau đó vào năm 1952 (do Chiến tranh thế giới thứ hai). Đây là một cách chế tạo áo nỉ thủ công giúp chúng ít bị co rút hơn sau khi giặt, một lời hứa khiến các huấn luyện viên và nam vận động viên trên khắp đất nước phát ngán khi mua áo mới thường xuyên do bị co rút. Từ đây, Champion tiếp tục có một sự nghiệp đổi mới vượt bậc.

Họ đã phát minh ra áo len có mũ vào những năm 30 dành cho công nhân mùa đông. Nhưng vào những năm 1970, Champion bắt đầu cung cấp cho các đội bóng rổ mà họ tài trợ những chiếc áo hoodie để mặc trên ghế dự bị hoặc trong khi luyện tập. Hoodies sau đó đã bùng nổ và trở thành một mặt hàng chủ lực trong thời trang dạo phố kể từ đó. Sau đó, họ tiếp tục phát minh ra những chiếc áo thể thao có thể đảo ngược, có nghĩa là các huấn luyện viên có thể có một chiếc áo thi đấu sân nhà và sân khách với giá bằng một chiếc, loại áo này một lần nữa phổ biến trong các đội thể thao nghiệp dư trên toàn quốc.

Năm 1977, họ đã phát minh ra chiếc áo lót thể thao đầu tiên, bằng cách may hai dây buộc lại với nhau, đặt dây đai mới vào đó và gắn một sợi dây đàn hồi. Điều này giúp giảm đau và tổn thương cho phụ nữ khi chơi thể thao, giúp họ có thể tập luyện và thi đấu lâu hơn.

Một trong những ý tưởng khác của họ là áo đấu lưới nylon thoáng khí đầu tiên, một chất liệu ngày nay đồng nghĩa với bóng rổ. Nói về bóng rổ, Champion là nhà thiết kế áo đấu NBA chính thức và độc quyền từ năm 1989 đến năm 1997, thời đại mà nhiều người nói rằng họ nắm giữ một số chiếc áo đấu NBA mang tính biểu tượng nhất cho đến nay. Đó là thời đại mà quần áo bóng rổ được chọn làm thời trang dạo phố, vì người hâm mộ và những người khác bắt đầu mặc đồ thể thao trong môi trường ngoài sân.

Champion trong văn hóa thời trang hiện nay

Thập niên 90, trong làng thời trang thể thao toàn thế giới đã hoàn toàn bị thống trị bởi Champion, tất cả mọi người đều mặc áo nỉ của họ, từ những vận động viên trượt băng và hip hop đến những đứa trẻ đang đi học ở trường lớp. Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Champion, Manny Martinez cho biết vào những năm 90, các cửa hàng có thể đặt một hộp áo hoodie ở giữa cửa hàng và chúng sẽ được bán hết trước khi nhân viên kịp treo chúng lên giá.

Từ khi Champion mất giấy phép NBA năm 1997 cho đến nay, công bằng mà nói, Champion đã không còn duy trì vị thế độc tôn của họ. Từ khoảng năm 2003-2014, nhiều người tiêu dùng thời trang chính thống xem Champion như một thương hiệu thay thế giá rẻ cho những người không muốn vung tiền cho Nike hoặc Adidas. Tuy nhiên, do sự gia tăng phổ biến của streetwears thập niên 90 và các ứng dụng quần áo cổ điển như Depop, Champion bắt đầu nổi lên như một thương hiệu đồ thể thao thay thế, với các thiết kế tối giản giúp bạn khác biệt với những đứa trẻ khác ở trường hoặc trong khuôn viên trường của bạn.

Champion nhận thấy sự gia tăng tinh tế về mức độ phổ biến đối với các sản phẩm retro của họ trên các trang web bán đồ cũ và tận dụng cơ hội, mạo hiểm trong một loạt hợp tác với các ông trùm streetwears như SupremeBAPE bắt đầu từ năm 2010. Những bản cộng tác này đóng vai trò như một chất xúc tác, khiến người tiêu dùng kiểm tra. ra mắt các thiết kế độc lập của Champion và từ đó, một hiệu ứng domino bắt đầu với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các nhạc sĩ underground, cho đến thời điểm hiện tại. Thương hiệu không mong muốn một thời thường thấy trên giá bán hiện đang bán những chiếc áo hoodie với giá hàng trăm đô la với nhu cầu rất lớn. Không thể phủ nhận Champion đã có một trong những cuộc hồi sinh thương hiệu thành công nhất trong lịch sử gần đây. Không chắc liệu thương hiệu sẽ thăng trầm như Ellesse hay duy trì vị trí đứng đầu như Tommy Hilfiger.

Để tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Những đôi giày sneaker luxury bạn nên sở hữu ngay bây giờ

Hình ảnh chính thức về bộ sưu tập túi xách Gucci x CDG