Chanel – Dior và mối thù truyền kiếp từ những lần vạ miệng của hai biểu tượng thời trang

Các thương hiệu thời trang xa xỉ, những người dẫn đầu xu hướng luôn là chủ đề bàn tán mà chúng ta không thể bỏ qua. Chanel và Dior là một bộ đôi trong đó nhưng có vẻ hai nhà sáng lập của hai thương hiệu có phần thù ghét nhau ra mặt. Từ quan điểm thời trang cho đến những phát ngôn của mình đều không kiêng nể ai khiến cho giới mộ điệu hít drama nổ phổi. Không biết ai đúng ai sai nhưng trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về mối thù truyền kiếp này nha!

Câu chuyện bất đồng quan điểm thời trang là chuyện không có gì mới trong giới thời trang, tuy nhiên, những phát ngôn của các nhà thiết kế lại trở thành một giai thoại. Không hiếm lần ta thấy sự châm chọc như của Gianni Versace dành cho Miucci Prada, hay thói sân si kém duyên của Stefano Gabbana, làng mốt từng chứng kiến một Gabrielle Bonheur Chanel mạnh miệng huỷ hoại sự tự tin, cũng như tài năng của Christian Dior chỉ vì những bất đồng quan điểm xoay quanh cách tôn vinh cơ thể phái nữ.

Để mà nói đến mối thâm thù này phải trở lại thời điểm năm 1947, lúc đó danh tiếng của Christian Dior có thể nói là cực thịnh. Bỏ qua những định kiến về thời trang ở thời điểm đó, đặc biệt là sự khó khăn của đa phần người dân về sự thiếu thốn của vải vóc. Christian Dior vẫn giữ nguyên quan điểm thiết kế của mình và cho ra bộ sưu tập The New Look – một huyền thoại cho đến giờ vẫn khó có bộ sưu tập nào của Dior có thể vượt qua được. 

Trong khi Christian Dior thực hiện giấc mơ hoàn hảo của một người phụ nữ thì Coco Chanel lại sống quá lâu trong những quy củ và lựa chọn những thiết kế để thể hiện nữ quyền cũng như là yêu thương bản thân chính mình. Christian Dior – ông phấn đấu cả cuộc đời với một quan niệm nhất quán ”Tôi không có thích chủ nghĩa thực dụng đâu, cái tôi thích là một giấc mơ thời trang thanh lịch”; trong khi đó Coco Chanel lại tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của một người phụ nữ thông qua việc sử dụng những thiết kế thời trang thực dụng nhất. 

Bà cũng có phản hồi đầy sắt xéo trước những thiết kế của người em: “ Nhìn mấy bà cô đó lố bịch chưa kìa! Mặc đồ từ một nam nhân chẳng hiểu phụ nữ, chưa từng cặp kè với cô nào, và lại còn mơ tưởng để được trở thành phụ nữ”. Phát biểu này của bà chẳng may động đến quan niệm tình dục của Dior bởi ai cũng biết ông là người đồng tính. Chả thế mà ông đã ghi hận cho đến tận bây giờ đặc biệt sau đó phía Chanel cũng tiếp tục cho rằng các thiết kế của ông là lỗi thời cả thập kỷ thậm chí là bó buộc phụ nữ vào những quy chuẩn của xã hội. 

Thật khó để có thể nói được rằng ai đúng ai sai trong trường hợp này. Chỉ có thể giải thích đó là quan niệm thiết kế khác nhau. Giống như hiện tại, Dior vẫn là ước mơ của rất nhiều cô gái yêu chiều bản thân để trở thành nàng công chúa thực sự. Còn Chanel đó là biến bản thân thành một nữ hoàng, độc lập, tự chủ và không bị bó buộc bởi bất cứ quy chuẩn nào cả. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 

LVMH, Kering, Hermès và Chanel Tạm ngừng kinh doanh tại Nga

Review chi tiết Coco Mademoiselle – Hương thơm say đắm theo từng bước chân