Chặng đường phát triển của khóa và chốt túi Chanel Flap

Túi Chanel Flap vẫn là một trong những thiết kế biểu tượng nhất của thương hiệu. Phần nắp gập phía trước đã trải qua nhiều thay đổi theo năm tháng, trong khi bản cập nhật năm 1983 của Karl Lagerfeld trên mẫu Flap Bag ban đầu còn mang đến một sự thay đổi đáng kể khác: chốt khóa túi. Đây cũng là kiểu khóa được sử dụng cho đến ngày nay.

Từ những thiết kế mang tính cách mạng của Coco Chanel đến các bản cập nhật của nhà thiết kế tài ba Karl Lagerfeld nhằm thổi một luồng gió mới vào thương hiệu biểu tượng, túi Flap Chanel cùng các bộ sưu tập khác của Chanel đã trải qua quá trình phát triển và thay đổi rõ rệt. Tất cả những điều này càng củng cố vị trí của Chanel trong lịch sử thời trang. Nhưng chính xác thì túi Flap Chanel đã thay đổi như thế nào? Và cụ thể hơn, sự biến hóa của khóa và chốt túi diễn ra ra sao? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé!

Danh tiếng của Chanel: Nhà cách mạng thời trang

Coco Chanel, với mong muốn nổi bật và trở thành nhà thiết kế “không thể thay thế” trong thế giới thời trang, đã tạo ra vô số thiết kế độc đáo. Chính sự độc đáo này, kết hợp với chất lượng từng sản phẩm, kỹ thuật thủ công tinh xảo và số lượng giới hạn, khiến cho mọi chiếc túi Chanel chính hãng trở nên được săn đón và ưa chuộng bởi cả người bán và người mua.

Túi Flap: Biểu tượng vượt thời gian của Chanel

Túi Flap kinh điển, trước đây được gọi là 2.55, là một trong những thiết kế nổi bật nhất vì cách nó vượt qua những quy tắc cũ. Trước đây, túi xách luôn có quai đeo ngắn – nhưng Chanel và phụ nữ nói chung cho rằng chúng hạn chế về mặt chức năng. Túi 2.55 là câu trả lời của Chanel dành cho những phụ nữ muốn mang túi nhưng vẫn rảnh tay để làm việc khác, với dây đeo vai dài có thể luồn qua cánh tay.

Túi được lấy cảm hứng từ những chiếc túi đeo chéo của binh lính thời chiến, kết hợp phong cách vượt thời gian của một thương hiệu danh tiếng với chức năng của một phụ kiện được nam giới sáng tạo và sử dụng trong chiến tranh. Túi đeo vai lấy tên theo tháng và năm ra mắt, tháng 2 năm 1955 (2.55), và có khóa hình vuông xoay để cố định phần nắp gập phía trên của túi.

Bây giờ, bạn có thể đang tự hỏi chúng ta đang nói về điều gì. Xét cho cùng, nếu Flap Bag nổi tiếng ngày nay vì bất cứ điều gì, thì đó chính là logo chữ C lồng vào nhau xoay tròn của Chanel. Nhưng điều đó không xuất hiện cho đến những năm 1980, khi Karl Lagerfeld được đưa vào để thổi luồng gió mới vào thương hiệu và các thiết kế của nó.