Chất liệu của đôi giày bóng rổ Lebron 13

Lebron 13 hay Lebron XIII được đánh giá là một bước tiến lớn so với đôi được đánh số trước nó. Dòng giày bóng rổ này đã được tích hợp những ưu điểm, công nghệ của các phiên bản trước đó đồng thời cải tiến một số khuyết điểm để hoàn thiện hơn. Sau đây là những đánh giá của Authentic Shoes của đôi giày Nike LeBron 13 này.

Upper của Lebron XIII được dựng từ phần nền inner bootie (dạng tất trong), cáp Flywire rồi đến một lớp Fuse cùng Posite ở giữa bàn chân (mid-foot) và hai bên cổ chân. Tất cả các chất liệu trên được phủ bởi một lớp vải lưới (Trừ 3 miếng Posite). Thiết kế này khiến mặt trong của đôi giày vẫn êm mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn cao. Ngoài ra phía trong của mũi chân cũng được gia cố thêm bởi chất liệu ép nhiệt (Fuse).

Midsole của Lebron 13 làm từ xốp Phylon tiêu chuẩn của Nike. Lớp Phylon bọc lên upper ở ngoài mũi chân và 2 bên midfoot cũng như sau gót. Ngoài ra còn có một miếng nhựa cứng được đặt dưới gan bàn chân với họa tiết hình con thoi.

Outsole của Lebron XIII vẫn khá giống phiên bản tiền nhiệm với các túi Zoom riêng biệt lồi lên ở mũi (trừ 2 mấu đầu tiên) và gót. Đặc biệt 2 miếng dày nhất (13 mm) được đặt ở đệm mũi chân và gót. Hầu hết outsole sử dụng họa tiết hình con thoi tương tự miếng midfoot nhưng phần này rất ít tiếp xúc với mặt sàn do đế được làm lồi lên ở vị trí các túi Zoom. Ở mỗi mấu lồi ra sử dụng vân đế thẳng khá đơn giản (trừ hai miếng lớn nhất dùng vân đế bao phủ 2 góc khác nhau). Hoạt tiết ở các túi Zoom nhỏ gần như tạo thành một đường bao xung quanh túi Zoom lớn nhất ở mũi.

Xem thêm:

Liệu LeBron Soldier 13 có đáng mua ?