Liệu LeBron Soldier 13 có đáng mua ?

Là đứa con tinh thần phiên bản thứ 13 của “King” Lebron James, nhưng lại xuất hiện vào đúng mùa giải là anh vắng bóng. Đồng thời cũng là khi là phiên bản Soldier đã vắng bóng trong 1 thời gian khá lâu trước khi quay trở lại vào cuối năm 2019. Vậy thì điều gì đã khiến cho sự phát hành lần này của Lebron trở thành 1 cơn sốt trong thời điểm đó? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cùng chúng mình nhé. 

Sau khi kết thúc mùa giải NBA năm đó, Lebron Soldier 13 mới chính thính thức được đưa lên kệ. Không một đợt quảng cáo rầm rộ nào, không có một câu chuyện xuề xòa nào được kể thêm. 

 

Ở góc độ khách quan

Ngoại hình của Soldier 13 không quá nổi bật. Ở phía trên, có hai dây đai tương tự, rất cần thiết cho việc hỗ trợ và bao bọc thân giữa giày. Tuy nhiên, so với phiên bản trước, kiểu dáng của giày đã thay đổi một chút, đó là dựa trên phần đế giữa không còn độ cong như phiên bản trước. Và ấn bản thứ 12 tương đối đơn điệu trong khi Người lính 13 có cách phối màu tươi sáng hơn.

Đế ngoài hoạt động tốt như vẻ ngoài của nó – cả trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, phần cao su khá dày. Chiếc giày trông khá chunky ở phần đế giữa và hơi bị lệch ban đầu. Tuy nhiên, gót chân và bàn chân trước với dung lượng Zoom Air luôn là điều tôi mong đợi. May mắn thay, họ đã không làm chúng ta thất vọng.

Đế giày

Sau khi thử nghiệm chiếc Soldier 13 này, mình cảm thấy muốn đeo nó cả ngày. Nó thoải mái đến mức tôi không muốn cởi nó ra. Nhưng ở đây chúng tôi khuyên bạn nên buộc chặt hai dây đai trước khi chơi nếu không nó có thể làm phiền bạn rất nhiều.

Một phần lớn người mua chia sẻ rằng thoạt nhìn, phần đế sẽ không hoạt động quá tốt. Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng hầu hết tất cả họ đều ngạc nhiên vì lực kéo bám tốt trên cả sân sạch và bụi và thậm chí còn rất hung dữ trên các sân ngoài trời. Được làm bằng cao su bền XDR cộng với họa tiết gợn nước, đế ngoài được thiết kế đặc biệt để chiến. Có thể nói là một con quái thú trên sân! Nó hoạt động tốt hơn nhiều so với Soldier 12 vốn đã có lực kéo thực sự tốt.

Do đó, sẽ không phải là một thách thức đối với đế ngoài để tối đa hóa hiệu suất của nó trên nền nhựa trung bình.

Gót và bàn chân trước Zoom Air được đặt trong đế giữa của Phylon. Mặc dù thiết lập, hầu như không thể cảm thấy đệm gót chân khi đi bộ. Nhiều người hâm mộ đã quan sát thấy rằng 13 đã cải tiến các đơn vị Zoom Air lục giác ở đế giữa, do đó, họ sẽ chọn thiết lập đệm của 13 thay vì Nike LeBron 12’s. Và tôi cũng hiểu rõ về thiết lập đệm: do hình dạng lục giác của đệm Zoom Air, tôi thấy rằng tôi có thể uốn cong bàn chân của mình một cách trơn tru và nó hầu hết có cùng mức độ linh hoạt như LeBron 16. Ở trên tất cả, bọt Phylon cũng “có thêm độ nảy bổ sung cho khả năng phản hồi của các đơn vị Zoom.”

Độ ôm của Form 

Đây là một đôi giày đi true size. Vậy nên nếu bạn đang đi một đôi jordan size 43 thì sẽ bằng size với lebron, hoặc tăng lên 0.5 nếu bạn đang đi Air Force. Nếu chân mình dày hoặc bè ngang nên qua thử giày, nếu có thể, để có thể lựa chọn cho mình size phù hợp nhất để không bị quá ôm.

Không có dây buộc, phần trên sẽ vừa khít với tổng thể. Bạn không thể thắt chặt mọi thứ từ ngón chân đến mắt cá chân giống như cách bạn làm với một đôi giày bình thường, vì vậy, vừa khít là điều tốt trong trường hợp này.

Hỗ trợ trên chân là trung bình. Hầu hết sự hỗ trợ cho những điều này phụ thuộc vào cách chúng phù hợp với bàn chân của bạn và khóa bạn vào phần trên. Giống như adidas N3XT L3V3L không dây, nếu bạn không vừa vặn thì bạn sẽ không có trải nghiệm tuyệt vời.

Vật liệu là kiểu ripstop cơ bản. Không có gì thực sự đặc biệt, hoặc cao cấp, nhưng nó hoạt động rất tốt

Có rất ít lớp vải nên nó giữ cho trọng lượng giảm một chút và không cần thời gian break-in. Nó cũng khiến cho đôi giày không bị kéo giãn quá nhiều, đây là một điểm cộng cho những người yêu thích sự vừa vặn và an toàn từ đầu đến cuối.

Kết Luận

Nike LeBron Soldier 13 là một đôi giày tuyệt vời. Họ hoạt động tốt trong mọi hạng mục. Lực kéo là rất tốt. Đệm được cân bằng tốt. Tôi thấy sự vừa vặn và khóa kéo là đặc biệt đối với một đôi giày không dây. Vật liệu không cao cấp, nhưng chúng hoàn thành công việc khi nói về hiệu suất. Hỗ trợ cũng vững chắc. Chỉ là một đôi giày tốt toàn diện sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều người chơi trên mặt sân gỗ cứng hoặc mui đen.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày quai hậu mới và bạn thích các mẫu LeBron Soldier trong vài năm qua thì bạn nên tận hưởng LeBron Soldier 13.

Xem thêm:

Nhờ có Nike Kyrie 5 mà không ai có thể soán ngôi vương của Nike trong làng giày bóng rổ thế giới

8 bí mật bạn nên biết trước khi mua Nike Kyrie 6 để không phải hối hận