8 bí mật bạn nên biết trước khi mua Nike Kyrie 6 để không phải hối hận

Trong những dòng giày phổ biến nhất, cái tên Nike Kyrie 6 không còn là cái tên xa lạ. Ý tưởng của chiến giày này là sự pha trộn giữa cảm hứng từ những câu chuyện của Irving pha trộn cùng phong cách đường phố giống như Kyrie Irving – một con người luôn thích sự nổi bật ở cả trong lẫn ngoài sân bóng rổ. Hãy cùng Authentic Shoes điểm qua 8 điều bạn cần biết trước khi rinh một em Nike Kyrie 6 về với tủ giày của mình nhé.

1. Người đứng sau thiết kế

Nike Kyrie 6 được thiết kế bởi Benjamin Nethongkome, người đã gắn liền với dòng giày Nike Kyrie trong 3 mẫu signature gần nhất. Nethongkome chia sẻ rằng : “Chúng tôi có sự tin tưởng lẫn nhau khá lớn qua 3 mẫu giày gần đây. Tôi biết rằng Kyrie cần gì và muốn có gì trong một mẫu giày của mình”, “Có thể nói là tôi sở hữu một công thức: Một lưỡi gà thật dày, gần giống với Nike SB Dunk (mẫu giày yêu thích của Kyrie), một vùng cổ chân cực kỳ êm ái và thêm một chút hỗ trợ ở vùng giữa bàn chân”. Vậy nên những fan của Nike nói riêng và giày thể thao bóng rổ nói chung hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào Kyrie 6 bởi nó được tạo nên bằng bất cả tâm huyết của Benjamin Nethongkome.

2. Sự kết hợp giữa cũ và mới

Phong cách thiết kế chính của Nike Kyrie 6 ở cả ngoại hình lẫn công nghệ là sự kết hợp giữa giá trị cổ điển và ý tưởng tương lai táo bạo. Vì vậy, trong khi Nike Kyrie 6 có một số điểm nhấn đậm chất cổ điển như phần da tự nhiên hay dải strap dán ở giữa, phần được lấy cảm hứng từ giày bóng rổ thập niên 90, vài điểm mới cũng xuất hiện như công nghệ đệm hoàn toàn mới hay một số vùng chất liệu hiện đại như lưới mesh hoặc nhựa tổng hợp. Đây là điều giống hệt với tính cách của Kyrie Irving, một người trẻ đầy năng động cùng chút phá cách với một tâm hồn già cỗi và chững chạc.

Xem thêm: So sánh hiệu năng của hai đôi giày bóng rổ: Nike Kyrie 5 và Nike Kyrie 4

3. Bộ đệm

Nike Kyrie 6 sẽ tiếp tục sử dụng bộ đệm Air Zoom Turbo ở ức chân cho độ êm ái kết hợp với sự linh hoạt. Còn lại ở toàn bộ bàn chân là một đệm foam mềm cho cảm giác sân tốt nhưng vẫn đảm bảo khả năng hỗ trợ trong các tình huống tiếp đất.

4. Mặt đế

Một trong những yếu tố được chú ý nhất của Kyrie 6 là thiết kế mặt đế với tên gọi “Traction 360”. Với các dải cao su hướng về mọi phía (360 độ), Nike cho rằng bộ đế này sẽ giúp Irving luôn có sự kết nối với mặt sân ở gần như mọi thời điểm. Riêng ở vùng ức chân, hoạ tiết “đôi mắt” được đưa vào thiết kế như một điểm nhấn đầy ấn tượng. Đây cũng là vùng mà Kyrie Irving sẽ đặt trụ nhiều nhất, biểu trưng cho việc anh sẽ luôn được bảo vệ.

Xem thêm: Những lý do để sở hữu một đôi Nike Kyrie 6

5. Strap dán

Trong khi strap dán không còn quá lạ lẫm với dòng giày signature của Kyrie Irving, đây lại là lần đầu tiên phần strap này không được biến tấu mà sẽ được giữ ở trạng thái nguyên bản. Dải dán này không chỉ giúp tăng độ ôm cho giày nói chung mà còn giúp bảo vệ, giữ độ cân bằng cho chân của người mang trong những tình huống chạy cắt, xoay người hay chuyển nhưởng đột ngột.

6. Trọng tâm thấp hơn, tốc độ cao hơn

Để giúp mang lại cảm giác sân tốt nhất và đạt tốc độ cao nhất cho những cú bứt phá, Nike Kyrie 6 đã đặt chân của người mang thấp hơn 5mm so với độ cao chung của các mẫu giày Nike.

7. Gót giày

Gót giày mang hoạ tiết được dập nổi vô cùng ấn tượng, đó là hình ảnh giao thoa giữa bàn tay Hamsa và hoạ tiết con mắt – “The Eye”. Theo Nike, đây là phần được lấy cảm hứng từ vài mẫu giày ưa thích của Kyrie Irving (cả giày bóng rổ lẫn giày lifestyle) trước khi có dòng giày signature với Nike.

8. Những điểm nhấn cá nhân xuất hiện trên khắp đôi giày

Ai cũng biết rằng Kyrie Irving là một người rất tôn trọng tính tâm linh và Nike Kyrie 6 sẽ tiếp tục thể hiện điều đó. Ngoài phần gót có sự xuất hiện của bàn tay Hamsa và hoạ tiết “The Eye”, con số 11 cũng được hoà vào thiết kế cùng với dòng chữ “Hungry and humble” quen thuộc của Kyrie.

Vệ sinh giày Kyrie 6 đúng cách

Bước 1 : Làm sạch giày bằng chiếc bàn chải lông mềm. Đầu tiên bạn cần sử dụng ngay một chiếc bàn chải lông mềm để làm sạch các khối bụi bẩn trên giày. Việc chà bàn chải khô lên các vị trí bẩn sẽ giúp loại bỏ lượng bụi bẩn dư thừa một cách tốt nhất.

Bước 2 : Trộn bột giặt với nước ấm. Bạn có thể đổ đầy bồn giặt giày với lượng nước ấm nhất định sau đó trộn thêm một chút bột giặt để giúp giày sạch và thơm hơn.

Bước 3 : Loại bỏ đế lót và dây buộc giày. Đối với phụ kiện dây giày và đế lót cần được làm sạch riêng nên bạn cần lấy chúng ra và để sang một bên rồi mới giặt.

Bước 4 : Làm ướt khăn mềm bằng bột giặt rồi dúng khăn từ từ lau những vết bẩn trên giày. 

Bước 5 : Làm ướt khăn mềm bằng nước ấm rồi lau giày lại cho tới khi sạch hết bột giặt.

Bước 6 : Để giày khô tự nhiên, dưới điều kiện thoáng mát và trắng ánh nắng trực tiếp.

Tổng kết

Vậy đáp án cho câu hỏi “Kyrie 6 có đáng để bạn mua hay không ?” chắc chắn là có bởi những ưu điểm được đưa ra qua bài phân tích phía trên. Còn chần chừ gì mà không ghé qua Authentic Shoes để lựa ngay một em giày ưng ý nhất cho mình vì chúng mình luôn liên tục cập nhật những mẫu giày Nike Kyrie 6 mới nhất để bạn tha hồ lựa chọn.

Hãy liên tục theo dõi các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của Authentic Shoes để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha !

Xem thêm: 9 điều bạn không biết về Nike Kyrie 6